Giáo án lớp 5 Tuần thứ 15 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe hoặc đã đọc

I. Mục tiêu:

- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo . Lạc hậu , vì hạnh phúc của nhân dân theo gợi ý của SGV ; biết nghe và nhận xét lời bạn kể .

II. Đồ dùng dạy học:

+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.

+ Học sinh: Học sinh sưu tầm những mẫu chuyện về những người đã góp sức của mình chống lại đói nghèo, lạc hậu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 833 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 15 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe hoặc đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE HOẶC ĐÃ ĐỌC Đề bài : Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân. I. Mục tiêu: - Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo . Lạc hậu , vì hạnh phúc của nhân dân theo gợi ý của SGV ; biết nghe và nhận xét lời bạn kể . II. Đồ dùng dạy học: + Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK. + Học sinh: Học sinh sưu tầm những mẫu chuyện về những người đã góp sức của mình chống lại đói nghèo, lạc hậu. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định. 2. Bài cũ: 2 học sinh lần lượt kể lại các đoạn trong câu chuyện “Pa-xtơ và em bé”. Giáo viên nhận xét – cho điểm 3. Giới thiệu bài mới: “Kể chuyện đã nghe, đã đọc. 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu đề. Đề bài 1: Kể lại một câu chuyện em đã đọc hay đã nghe về những người đã góp sức của mình chống lại đói nghèo, lạc hậu vì hạnh phúc của nhân dân. • Yêu cầu học sinh đọc và phân tích. • Yêu cầu học sinh nêu đề bài – Có thể là chuyện: Ông Lương Định Của, thầy bói xem voi: Buôn Chư Lênh đón cô giáo. v Hoạt động 2: Lập dàn ý cho câu chuyện định kể. · Giáo viên chốt lại: · Mở bài: + Giới thiệu nhân vật hoàn cảnh xảy ra câu chuyện. + Thân bài: Kể diễn biến câu chuyện (Tả cảnh kết hợp hoạt động của từng nhân vật). + Kết thúc: Nêu kết quả của câu chuyện. Nhận xét về nhân vật. v Hoạt động 3: Học sinh kể chuyện và trao đổi về nội dung câu chuyện. -Nhận xét, cho điểm. ® Giáo dục: Góp sức nhỏ bé của mình chống lại đói nghèo, lạc hậu. v Hoạt động 4: Củng cố. Nhận xét – Tuyên dương. 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: “Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia”. Nhận xét tiết học. Hát Cả lớp nhận xét. 1 học sinh đọc đề bài. Học sinh phân tích đề bài – Xác định dạng kể. Đọc gợi ý 1. Học sinh lần lượt nêu đề tài câu chuyện đã chọn. -Học sinh đọc yêu cầu bài 2 (lập dàn ý cho câu chuyện) – Cả lớp đọc thầm. Học sinh lập dàn ý. Học sinh lần lượt giới thiệu trước lớp dàn ý câu chuyện em chọn. -Cả lớp nhận xét. -Đọc gợi ý 3, 4. Học sinh lần lượt kể chuyện. Lớp nhận xét. Nhóm đôi trao đổi nội dung câu chuyện. Đại diện nhóm thi kể chuyện trước lớp. Mỗi em nêu ý nghĩa của câu chuyện. -Chọn bạn kể chuyện hay nhất.

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc
Giáo án liên quan