I Mục tiêu
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học, tốc độ khoảng 110 tiếng/phút, biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ; thuộc 2 – 3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ, hiểu được nội dung ý chính của bài văn, bài thơ.
- Lập bảng thống kê các bài tập đọc theo chủ điểm” Giữ lấy màu xanh” theo yêu cầu BT2.
- Biết nhận xét nhân vật trong bài học theo yêu cầu BT3.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi rõ tên từng bài tập đọc từ tuần1- tuần 9.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 721 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 10 môn Tập đọc - Tuần 10: Ôn tập tiết 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Thứ hai ngày .... tháng.... năm 2009
Tập đọc
ÔN TẬP TIẾT 1
I Mục tiêu
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học, tốc độ khoảng 110 tiếng/phút, biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ; thuộc 2 – 3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ, hiểu được nội dung ý chính của bài văn, bài thơ.
- Lập bảng thống kê các bài tập đọc theo chủ điểm” Giữ lấy màu xanh” theo yêu cầu BT2.
- Biết nhận xét nhân vật trong bài học theo yêu cầu BT3.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi rõ tên từng bài tập đọc từ tuần1- tuần 9.
III. Các hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
-Đọc bài Đất Cà MAU
+Nêu nội dung của bài
GV nhận xét cho điểm.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng ( kiểm tr 1/4 số HS)
GV hớng dẫn HS thực hiện theo các bớc sau:
- HS lên bốc thăm
- HS đọc yêu cầu trong phiếu
- HS chuẩn bị bài trong một phút
-HS đọc bài
- GV đặt câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc
GV nhận xét cho điểm
Bài 2:
HS đọc đề , nêu yêu cầu
+Bài có mấy yêu cầu?
+ Chúng ta đã học mấy chủ điểm?
- Cho HS hoạt động nhóm 4
* GV chốt kết quả đúng
3 Củng cố – dặn dò
- GV nhận xét giờ học. Về tiếp tục ôn lại các bài tập đọc và học thuộc lòng
-Hai HS nối tiếp nhau đọc.
HS nêu
- Lần lợt từng học sinh lên gắp thăm và đọc 1 đoạn trong bài tập đọc và học thuộc lòng
- HS trả lời
-Lập bảng
- Có 4 yêu cầu: nêu tên chủ điểm, tên bài, tên tác giả, nội dung của từng bài.
-3 chủ điểm
- HS làm nhóm, viết nội dung các cột theo từng bài vào bảng nh SGK
- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- HS nhận xét bổ sung, một HS đọc lại
File đính kèm:
- tIẾT 1.doc