. Mục tiêu:
- Đọc đọc diễn cảm bài thơ 
- Hiểu nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên vùng núi cao và cuộc sống thanh bình trong lao động của đồng bào các dân tộc
- Học thuộc lòng 4 – 5 câu thơ mà HS thích
- HS khá, giỏi học thuộc lòng bài thơ
- HS yếu trả lời các câu hỏi 2, 4 theo gợi ý của GV; trả lời câu hỏi 3 không yêu cầu giải thích
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 8 môn Tập đọc: Trước cổng trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC
TRƯỚC CỔNG TRỜI 
I. Mục tiêu:
- Đọc đọc diễn cảm bài thơ 
- Hiểu nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên vùng núi cao và cuộc sống thanh bình trong lao động của đồng bào các dân tộc
- Học thuộc lòng 4 – 5 câu thơ mà HS thích
- HS khá, giỏi học thuộc lòng bài thơ
- HS yếu trả lời các câu hỏi 2, 4 theo gợi ý của GV; trả lời câu hỏi 3 không yêu cầu giải thích
II. Đồ dùng dạy học: 
- 	Thầy: Tranh “Trước cổng trời” - Bảng phụ ghi đoạn thơ cần luyện đọc, cảm thụ. 
- 	Trò : Sưu tầm tranh ảnh về khung cảnh thiên nhiên vùng cao. 
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp;
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi Hs đọc bài kì diệu rừng xanh và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét – Ghi điểm.
3. Bài mới
* Hoạt động 1: HDHS luyện đọc 
- Hoạt động cá nhân, lớp 
- Thầy mời 1 bạn đọc lại toàn bài
- Học sinh đọc 
- Để đọc  thoáng.
- Học sinh phát âm từ khó
- Học sinh đọc từ khó có trong câu thơ. 
- 3 bạn xung phong đọc nối tiếp theo từng khổ. 
- 3 học sinh đọc nối tiếp nhau theo từng khổ + mời bạn nhận xét. 
- 3 bạn đã đọc xong, 3 bạn có quyền mời 3 bạn khác đọc nối tiếp lại. 
- 3 học sinh khác đọc nối tiếp lại + mời bạn nhận xét. 
- Thầy mời 1 bạn đọc lại toàn bài thơ.
- 1 học sinh đọc toàn bài thơ 
- Để giúp  
- Học sinh lắng nghe 
* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài 
- Hoạt động nhóm, lớp
- Giao việc
+ đại diện các nhóm lên bốc thăm nội dung làm việc của nhóm mình. 
- Đại diện nhóm bốc thăm, đọc to yêu cầu làm việc của nhóm. 
- Nhóm 1,2: Đọc khổ thơ 1
- Nhóm 3,4: Đọc khổ thơ 2 và 3
- Nhóm 5,6: Đọc toàn bài thơ 
- Nhóm 7,8: Đọc toàn bài thơ 
- Yêu cầu học sinh thảo luận 
- Học sinh thảo luận 
- Giáo viên treo tranh “Cổng trời” cho học sinh quan sát. 
- Học sinh quan sát tranh 
® Giáo viên chốt
- Học sinh trả lời + kết luận tranh 
* Hoạt động 3: Rèn đọc diễn cảm
- Hoạt động cá nhân, nhóm 
- Giáo viên đưa bảng phụ có ghi sẵn khổ thơ. 
- 3 học sinh thể hiện cách nhấn giọng, ngắt giọng. 
- Thầy mời các bạn đọc nối tiếp theo bàn. 
- Học sinh đọc + mời bạn nhấn xét 
 Giáo viên nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động 4: Củng cố 
- Thi đua: Đọc diễn cảm (thuộc lòng khổ thơ 2 hoặc 3) (2 dãy)
- Học sinh thi đua 
 Giáo viên nhận xét, tuyên dương
5. Tổng kết - dặn dò: 
- Xem lại bài 
- Chuẩn bị: “Cái gì quý nhất?” 
Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TAP DOC 2.doc TAP DOC 2.doc