Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên. HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- Trò : SGK
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 7 môn Kể chuyện: Cây cỏ nước nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
CÂY CỎ NƯỚC NAM
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên. HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV keếu,
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- Trò : SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- 2 học sinh kể lại câu chuyện mà em đã được chứng kiến, hoặc đã tham gia.
- 2 học sinh kể
Giáo viên nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
“Cây cỏ nước Nam”. Qua câu chuyện này, các em sẽ thấy những cây cỏ của nước Nam ta quý giá như thế nào.
-HS lắng nghe
* Hoạt động 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện dựa vào bộ tranh.
- Hoạt động lớp
- Giáo viên kể chuyện lần 1
- Học sinh theo dõi
- Học sinh quan sát tranh ứng với đoạn truyện.
- Cả lớp lắng nghe
- Giáo viên kể chuyện lần 2 - Minh họa, giới thiệu tranh và giải nghĩa từ.
- Học sinh lắng nghe và quan sát tranh.
* Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào bộ tranh.
- Hoạt động nhóm
- Giáo viên cho học sinh kể từng đoạn.
- Nhóm trưởng phân công trao đổi với các bạn kể từng đoạn của câu chuyện.
- Yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện kể dưới hình thức thi đua.
- Học sinh thi đua kể từng đoạn
- Đại diện nhóm thi đua kể toàn bộ câu chuyện.
- Câu chuyện giúp các em hiểu điều gì?
- Thảo luận nhóm
- Ca ngợi danh y Tuệ Tĩnh đã biết yêu quý những cây cỏ trên đất nước, hiểu giá trị của chúng, biết dùng chúng để chữa bệnh.
- Em hãy nêu tên những loại cây nào dùng để làm thuốc?
+ ăn cháo hành giải cảm
+ lá tía tô giải cảm
+ nghệ trị đau bao tử
5. Tổng kết - dặn dò:
- Về nhà tập kể lại chuyện
- Soạn bài: Dàn bài kể chuyện em chứng kiến hoặc tham gia “quan hệ giữa con người với thiên nhiên”.
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc