I. Mục tiêu:
Biết:
- Tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích đã học. Vận dụng để chuyển
đổi, so sánh số đo diện tích.
- Giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 549 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Toán: Luyện tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
Biết:
- Tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích đã học. Vận dụng để chuyển
đổi, so sánh số đo diện tích.
- Giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1inh5:
- Hát
2. Bài cũ:
- Học sinh lên bảng sửa bài 4
_ 1 HS lên bảng sửa bài
Giáo viên nhận xét - ghi điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
Để củng cố, khắc sâu kiến thức về đổi đơn vị đo diện tích, giải các bài toán liên quan đến diện tích. Chúng ta học tiết toán “Luyện tập”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh cách đổi các đơn vị đo diện tích đã học.
- Củng cố cho học sinh các đơn vị đo diện tích đã học.
- Vở , SGK, bảng con.
-- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Yêu cầu học sinh đọc đề.
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau.
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng đổi bài a, b, c...
- Học sinh làm bài
Giáo viên chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài
Bài 2:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nêu cách làm
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng bài (so sánh).
- Học sinh làm bài
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài giải thích tại sao điền dấu (, =) (Sửa bài chéo).
* Hoạt động 2: Luyện tập
- Hoạt động cặp
-Giải các bài toán có liên quan đến diện tích
- Hoạt động cặp
Bài 3:
- Giáo viên gợi ý yêu cầu học sinh thảo luận tìm cách giải.
- 2 học sinh đọc đề
- Phân tích đề
- Giáo viên theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa.
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài
Giáo viên chốt lại
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm 4 để tìm cách giải và tự giải.
- 2 học sinh đọc đề
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt
- Học sinh nêu công thức tìm diện tích hình chữ nhật
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Học sinh làm bài và sửa bài
* Hoạt động 4: Củng cố
- Củng cố lại cách đổi đơn vị
- Tổ chức thi đua
4 ha 7 m2 = ................. m2
8 ha 8 m2 = .................... m2
Giáo viên chốt lại
5.Nhận xét- dặn dò:
- Làm bài nhà
- Chuẩn bị: “Luyện tập chung”
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- LUYEN TAP 3.doc