Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Toán: Luyện tập

I. Mục tiêu:

- Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.

- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan.

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ

- Trò: Vở , SGK, bảng con

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 624 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích. - Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: Vở , SGK, bảng con III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1inh5: - Hát 2. Bài cũ: - Học sinh nêu miệng kết quả bài 3/32. - Học sinh lên bảng sửa bài 4 _ 1 HS lên bảng sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - ghi điểm - Lớp nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Chúng ta học tiết toán “Luyện tập” 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh cách viết các số đo dưới dạng phân số (hay hỗn số) - Hoạt động cá nhân Ÿ Bài 1: - Yêu cầu học sinh đọc đề. - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau. - Học sinh đọc thầm, xác định dạng đổi bài a, b ... - Học sinh làm bài Ÿ Giáo viên chốt lại - Lần lượt học sinh sửa bài Ÿ Bài 2: - Yêu cầu học sinh đọc đề bài - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh nêu cách làm - Học sinh đọc thầm, xác định dạng bài (đổi đơn vị đo). Câu B. - Học sinh làm bài Ÿ Giáo viên nhận xét và chốt lại - Lần lượt học sinh sửa bài giải thích cách đổi * Hoạt động 2:cũng cố giải các bài toán có liên quan đến diện tích. não - Hoạt động theo cặp Ÿ Bài 3: - Giáo viên gợi ý hướng dẫn HS phải đổi đơn vị rồi so sánh + 61 km2 = 6 100 hm2 + So sánh 6 100 hm2 > 610 hm2 - Giáo viên theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa. - Học sinh làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên chốt lại Ÿ Bài 4: Gọi HS nêu y/c bài.Cho HS làm việc theo nhóm. - Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải và tự giải. - 2 học sinh đọc đề - Học sinh phân tích đề - Tóm tắt Diện tích 1 viên gạch hình vuông là: 40 x 40 = 1600 (em) Diện tích căn phòng là: 1600 x 150 = 240.000 (em)= 24 (m) Ÿ Giáo viên nhận xét và chốt lại - Học sinh làm bài và sửa bài - Củng cố lại cách đổi đơn vị - Tổ chức thi đua 6 m2 = . dm2 3 m2 5 dm2 = ..dm2 5. Nhận xét - dặn dò: - Làm bài nhà 4 - Chuẩn bị: “Héc-ta” -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docLUYEN TAP 1.doc