I. Mục tiêu: 
Biết:
- Tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích: héc-ta.
- Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta).
II. Đồ dùng dạy học
 Thầy: Phấn màu - bảng phụ 
- Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Toán: Héc – ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
HÉC – TA
Mục tiêu: 
Biết:
- Tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích: héc-ta.
- Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.
- Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta).
II. Đồ dùng dạy học
 Thầy: Phấn màu - bảng phụ 
- 	Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Kiểm tra kiến thức đã học ở tiết trước kết hợp giải bài tập liên quan ở tiết học trước. 
- 2 học sinh 
- Học sinh sửa BT 
- Lớp nhận xét
 Giáo viên nhận xét và cho điểm. 
3. Giới thiệu bài mới: 
- Thông thường , khi đo diện tích một thửa ruộng, một khu rừng ,  người ta dùng đơn vị đo là “Héc-ta”
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: HDHS nắm ký hiệu,bảng đơn vị đo 
-Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta
-Bảng phụ viết bảng đơn vị đo
- Hoạt động cá nhân
 Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta
- Học sinh nêu mối quan hệ
- Héc-ta là đơn vị đo ruộng đất. Viết tắt là ha đọc là hécta.
1ha = 1hm2
1ha = 100a
1ha = 10000m2
Hoạt động 2: Luyện tập
 Bài 1: 
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền kề nhau
 _HS nêu 
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề
- Học sinh đọc đề và xác định dạng 
- Giáo viên yêu cầu học sinh giải
- Học sinh làm bài 
* Hoạt động 3: 
- Hoạt động nhóm đôi
Phương pháp: Đàm thoại, động não, thực hành 
 Bài 2: 
_Rèn HS kĩ năng đổi đơn vị đo (có gắn với thực tế)
Học sinh đọc đề 
22200 ha = 222 km
Diện tích khu rừng Các Phương là: 222 km
 Bài 3: Học sinh tiến hành so sánh 2 đơn vị để điền dấu 
- Học sinh làm bài 
Đúng :85 km= 8500 ha
Đúng : 6000 m= 6 ha
Sai: 4 dm7 cm= 4 dm+= 4
 Bài 4:Gọi HS nêu y/c đề bài.Cho HS làm việc theo nhóm .Mời HS trình bày kết quả.
12 ha = 120000 m
Diện tích mảnh đất dùng để xây tòa nhà chính của trường Đại học là:
120000 : 40 = 3000 m
Đáp số : 3000 m
* Hoạt động 3: Củng cố 	
- Hoạt động cá nhân 
- Nhắc lại nội dung vừa học
- Thi đua ai nhanh hơn 
- Tổ chức thi đua: 
17ha = ..hm2 
8ha = .........dam2
- Lớp làm ra nháp
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Chuẩn bị: Luyện tập 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 HEC-TA 2.doc HEC-TA 2.doc