Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Giúp học sinh ôn tập, củng cố các kiến thức về tính và giải toán.
2. Kĩ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng giải toán, áp dụng quy tắc tính nhanh trong giá trị biểu thức.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.
II. Đồ dùng:
+ GV: - Bảng phụ.
+ HS: - SGK.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 746 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 34 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Giúp học sinh ôn tập, củng cố các kiến thức về tính và giải toán.
2. Kĩ năng: - Rèn cho học sinh kĩ năng giải toán, áp dụng quy tắc tính nhanh trong giá trị biểu thức.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.
II. Đồ dùng:
+ GV: - Bảng phụ.
+ HS: - SGK.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn đ ịnh:
2. Bài cũ: Luyện tập chung.
- Gọi HS lên bảng làm bài 3 tiết trước
Giáo viên nhận xét bài cũ.
3. Bài mới: Luyện tập chung (tiếp)
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Luyện tập
Bài 1
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Nêu quy tắc nhân, chia hai phân số?
® Giáo viên lưu ý: nếu cho hỗn số, ta đổi kết quả ra phân số.
Yêu cầu học sinh làm bài vào bảng con.
Ở bài này, ta được ôn tập kiến thức gì?
Bài 2
Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm đôi cách làm.
Yêu cầu học sinh giải vào vở.
Nêu kiến thức được ôn luyện qua bài này?
Bài 3
Giáo viên tổ chức cho học sinh suy nghĩ nhóm 4 nêu cách làm.
Nêu các kiến thức vừa ôn qua bài tập 3?
v Hoạt động 2: Củng cố.
Nêu lại các kiến thức vừa ôn tập?
Thi đua: Ai chính xác hơn.
Đề bài: Tìm x :
87,5 ´ x + 1,25 ´ x = 20
Giáo viên nhận xét, tuyên dương
5. Nhận xét – dặn dò:
Chuẩn bị: Luyện tập chung (tt)
Nhận xét tiết học.
+ Hát.
- HS lên bảng làm bài.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu.
Học sinh nêu
Học sinh làm vào bảng con theo yêu cầu của giáo viên.
Nhân, chia phân số.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Học sinh thảo luận, nêu hướng giải.
a)0.12 x X = 6
X = 6 : 0.12
X = 50
b) X : 2.5 = 4
X = 4 x 2.5
X = 10
Áp dụng tính nhanh trong tính giá trị biểu thức.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Học sinh suy nghĩ, nêu hướng giải.
Số kg đường cửa hàng đó bán ngày thứ nhất là:
2400 x 35 : 100 = 840 ( kg )
Số kg đường cửa hàng đó bán ngày thứ hai là:
2400 x 40 : 100 = 960 ( kg )
Số kg đường cửa hàng đó bán ngày thứ nhất và ngày thứ hai là:
840 + 960 = 1800 ( kg )
Số kg đường cửa hàng đó bán ngày thứ ba là:
2400 – 1800 = 600 ( kg )
Đáp số: 600 kg
Học sinh nêu.
Học sinh giải nháp, giơ bảng kết quả.
(87,5 + 1,25) ´ x = 20
10 ´ x = 20
x = 20 : 10
x = 2
Học sinh nêu hướng làm.
File đính kèm:
- TOÁN 4.doc