Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 30 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1. Kiến thức:- Hiểu chuyện, biết trao đổi với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.

 2. Kĩ năng: - Biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.

 3. Thái độ: - Cảm phục, học tập những đức tính tốt đẹp của nhân vật chính trong truyện.

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV : Một số sách, truyện, bài báo viết về các nữ anh hùng, các phụ

 nữ có tài.

 - Bảng phụ viết đề bài kể chuyện.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 30 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:- Hiểu chuyện, biết trao đổi với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Biết kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. 3. Thái độ: - Cảm phục, học tập những đức tính tốt đẹp của nhân vật chính trong truyện. II. Đồ dùng dạy học: + GV : Một số sách, truyện, bài báo viết về các nữ anh hùng, các phụ nữ có tài. - Bảng phụ viết đề bài kể chuyện. + HS : III. Các hoạt động: Hoạt động của gv Hoạt động của học sinh 1. Ổn định.hát 2. Bài cũ: 3. Giới thiệu bài mới: Hôm nay, các em sẽ tự kể những chuyện đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. v Hoạt động 1: Hd học sinh hiểu yêu cầu đề bài. Giáo viên gạch dưới những từ ngữ cần chú ý: Kể một chuyện em đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng, hoặc một phụ nữ có tài giúp học sinh xác định đúng yêu cầu của đề, tranh kể chuyện lạc đề tài. v Hoạt động 2: Trao đổi về nội dung câu chuyện. Giáo viên tính điểm. 4 Nhận xét - dặn dò - Nhận xét tiết h ọc Hát 2 học sinh tiếp nối nhau kể lại chuyện Lớp trưởng lớp tôi, 1 học sinh đọc đề bài. 1 học sinh đọc thành tiếng toàn bộ phần Đề bài và Gợi ý 1. Cả lớp đọc thầm lại. Học sinh nêu tên câu chuyện đã chọn (1 học sinh đọc Gợi ý 3, 4. 2, 3 học sinh khá, giỏi làm mẫu – giới thiệu trước lớp câu chuyện em chọn kể (Học sinh làm việc theo nhóm: từng học sinh kể câu chuyện của mình, sau đó trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Đại diện các nhóm thi kể trước lớp. Kết thúc chuyện, mỗi em đều nói về ý nghĩa chuyện, điều các em hiểu ra nhờ câu chuyện. Cả lớp nhận

File đính kèm:

  • docKỂ CHUYỆN.doc