Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 3 môn Toán: Luyện tập chung (tiếp theo)

I.MỤC TIÊU:

Biết:

- Nhân, chia hai phân số.

- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Thầy: Phấn màu, bảng phụ

- Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 3 môn Toán: Luyện tập chung (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Biết: - Nhân, chia hai phân số. - Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Thầy: Phấn màu, bảng phụ - Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Luyện tập tiết trước - 2 hoặc 3 học sinh - Học sinh lên bảng sửa bài 4 (SGK). Ÿ Giáo viên nhận xét cho điểm - Cả lớp nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: luyện tập chung 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Nắm lại phép chia 2psố và thành phần chưa biết của 2 phép tính - Hoạt động cá nhân, lớp Ÿ Bài 1: - Giáo viên đặt câu hỏi: + Muốn nhân phân số khác mẫu số ta làm thế nào? - 1 học sinh trả lời + Muốn chia hai phân số khác mẫu số ta làm sao? - 1 học sinh trả lời - Giáo viên cho học sinh làm bài - Học sinh làm bài - Giáo viên yêu cầu HS đọc đề bài - Học sinh đọc đề bài - Sau khi làm bài xong GV cho HS nhận xét. - Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét Ÿ Giáo viên chốt lại. Ÿ Bài 2: - Giáo viên đặt câu hỏi gợi mở - Giáo viên yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - Học sinh thảo luận để nhớ lại cách làm. + Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm sao? - 1 học sinh trả lời + Muốn tìm số chia chưa biết ta làm thế nào? - 1 học sinh trả lời - Giáo viên cho học sinh làm bài - Học sinh đọc đề bài - Học sinh làm bài (chú ý cách ghi dấu bằng thẳng hàng). Ÿ Giáo viên chốt lại - Lớp nhận xét * Hoạt động 2: Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành hỗn số ,tính diện tích - Hoạt động cá nhân - Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo là hỗn số có một tên đơn vị. -Sách giáo khoa - Hoạt động cá nhân Bài 3 - Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: - 1 học sinh trả lời - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu. - Học sinh thực hiện cá nhân, Ÿ Giáo viên chốt lại - Học sinh sửa bài - Giáo viên cho học sinh làm bài. Bài 4 Cho HS làm việc theo nhóm .HS trình bày Đáp án : câu B 1400 m Ÿ Giáo viên chốt lại - Lớp nhận xét * Hoạt động 3: Củng cố - Thi đua: “Ai nhanh nhất” 3 : 5 2 10 Ÿ Giáo viên nhận xét - tuyên dương - Học sinh còn lại giải vở nháp 5. Nhận xét - dặn dò: - Làm bài nhà - Chuẩn bị: “Luyện tập chung” -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTOÁN 4.doc
Giáo án liên quan