I.MỤC TIÊU:
Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 857 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 3 môn Toán: Luyện tập chung (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN	 
LUYỆN TẬP CHUNG 
I.MỤC TIÊU:
Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 	Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- 	Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: Luyện tập tiết trước
- 2 hoặc 3 học sinh 
- Học sinh lên bảng sửa bài 4 (SGK). 
 Giáo viên nhận xét cho điểm 
- Cả lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: luyện tập chung
4.Bài mới: 
* Hoạt động 1: Nắm lại phép chia 2psố và thành phần chưa biết của 2 phép tính
- Hoạt động cá nhân, lớp 
 Bài 1: 
- Giáo viên đặt câu hỏi: 
+ Muốn nhân phân số khác mẫu số ta làm thế nào? 
- 1 học sinh trả lời 
+ Muốn chia hai phân số khác mẫu số ta làm sao? 
- 1 học sinh trả lời 
- Giáo viên cho học sinh làm bài 
- Học sinh làm bài 
- Giáo viên yêu cầu HS đọc đề bài 
- Học sinh đọc đề bài 
- Sau khi làm bài xong GV cho HS nhận xét. 
- Học sinh sửa bài 
- Lớp nhận xét 
 Giáo viên chốt lại. 
 Bài 2: 
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi mở 
- Giáo viên yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. 
- Học sinh thảo luận để nhớ lại cách làm. 
+ Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm sao? 
- 1 học sinh trả lời 
+ Muốn tìm số chia chưa biết ta làm thế nào? 
- 1 học sinh trả lời 
- Giáo viên cho học sinh làm bài 
- Học sinh đọc đề bài 
- Học sinh làm bài (chú ý cách ghi dấu bằng thẳng hàng). 
 Giáo viên chốt lại 
- Lớp nhận xét 
* Hoạt động 2: Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành hỗn số ,tính diện tích
- Hoạt động cá nhân 
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo là hỗn số có một tên đơn vị. 
-Sách giáo khoa
- Hoạt động cá nhân 
Bài 3 
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: 
- 1 học sinh trả lời 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu. 
- Học sinh thực hiện cá nhân, 
 Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa bài 
- Giáo viên cho học sinh làm bài. 
Bài 4 
Cho HS làm việc theo nhóm .HS trình bày
Đáp án : câu B 1400 m
 Giáo viên chốt lại 
- Lớp nhận xét 
* Hoạt động 3: Củng cố 
- Thi đua: “Ai nhanh nhất” 
 3 : 5
 2 10
 Giáo viên nhận xét - tuyên dương
- Học sinh còn lại giải vở nháp
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Làm bài nhà 
- Chuẩn bị: “Luyện tập chung” 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TOÁN 4.doc TOÁN 4.doc