Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 29 môn Toán: Ôn tập về số thập phân

1. Kiến thức: - Củng cố về: khái niệm về số thập phân, cách viết số thập phân dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm.

2. Kĩ năng: - Viết các số đo dưới dạng số thập phân, so sánh các số thập phân

3. Thái độ: - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: - Thẻ từ để học sinh thi đua.

+ HS: - Bảng con.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 29 môn Toán: Ôn tập về số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN (tt). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố về: khái niệm về số thập phân, cách viết số thập phân dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm. 2. Kĩ năng: - Viết các số đo dưới dạng số thập phân, so sánh các số thập phân 3. Thái độ: - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. II. Đồ dùng dạy học: + GV: - Thẻ từ để học sinh thi đua. + HS: - Bảng con. III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : hát. 2. Bài cũ: Ôn tập về số thập phân. Sửa toán nhà. Chấm một số vở. Nhận xét. 3. Bài mới: “Ôn tập số thập phân (tt)”. ® Ghi tựa. v Hoạt động 1: Yêu cầu học sinh làm vở bài tập. Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách chuyển số thập phân thành phân số thập phân. Chuyển số thập phân ra dạng phân số thập phân. Chuyển phân số ® phân số thập phân. Nêu đặc điểm phân số thập phân. Ở bài 1b em làm sao? Còn cách nào khác không? Nhận xét. Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại cách đổi số thập phân thành tỉ số phần trăm và ngược lại? Yêu cầu viết số thập phân dưới dạng tỉ số phần trăm và ngược lại. Yêu cầu thực hiện cách làm. Bài 3: Tương tự bài 2. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách đổi: hổn số thành phân số , hổn số thành phân số thành số thập phân? Nêu yêu cầu đối với học sinh. Hổn số ® phân số ® số thập phân. 1giờ = giờ = > 1,2 giờ. Hổn số ® PSTP = > STP. 1giờ = 1giờ = > 1,2 giờ. Chú ý: Các phân số thập phân có tên đơn vị ® nhớ ghi tên đơn vị. Bài 4: Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách so sánh số thập phân rồi xếp. A/ Xếp từ lớn ® bé: 10,2 ; 10 ; 9,32 ; 8,86 ; 8,68. Bài 5: Nêu cách làm. Thêm chữ số 0 phần thập phân rồi so sánh ® chọn một trong các số. 0,20 < 0,21 < 0,30 0,110 < 0,111 < 0,20 4 Củng cố dặn dò. Nêu nội dung ôn tập hôm nay Chuẩn bị: “Ôn tập về độ dài và đo độ dài”. Nhận xét tiết học. + Hát. - 4 học sinh sửa bài. Nhận xét. H nhắc lại Đọc đề bài. Thực hiện. Nhận xét. Phân stp là phân số có mẫu số 10, 100, 1000 Áp dụng tính chất cơ bản của phân số để tìm mẫu số 10, 100, 1000 Lấy tử chia mẫu ra số thập phân rồi đổi số thập phân ra phân số thập phân. Học sinh nhắc lại. Đọc đề bài. Thực hiện. Viết cách làm trên bảng. 7,35 = (7,35 ´ 100)% = 735% Nhận xét. Học sinh nhắc lại. Đọc đề bài. Thực hiện nhóm đôi. Nêu kết quả, các cách làm khác nhau. Nhận xét. Học sinh nhắc lại. Chơi trò chơi “gọi tên”. Gọi đến số mình thì mình bước ra. Đọc đề. Thảo luận tổ, làm bài. Trình bày cả lớp.

File đính kèm:

  • docTOÁN 4.doc