1. Kiến thức: - Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
2. Kĩ năng: - Củng cố thêm kĩ năng sử dụng 3 loại dấu câu nói trên.
3. Thái độ: - Học sinh ý dùng dấu câu khi viết văn.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Bảng phụ, giấy khổ to.
+ HS: Nội dung bài học.
III. Các hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 29 môn Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (TT).
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu câu: dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than.
2. Kĩ năng: - Củng cố thêm kĩ năng sử dụng 3 loại dấu câu nói trên.
3. Thái độ: - Học sinh ý dùng dấu câu khi viết văn.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Bảng phụ, giấy khổ to.
+ HS: Nội dung bài học.
III. Các hoạt động:
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: hát.
2. Bài cũ: Ôn tập về dấu câu.
Giáo viên kiểm tra bài làm của học sinh.
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
Ôn tập về dấu câu (tt).
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1:
Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Giáo viên hướng dẫn cách làm bài:
+ Là câu kể ® dấu chấm
+ Là câu hỏi ® dấu chấm hỏi
+ là câu cảm ® dấu chấm than
Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
Bài 2:
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài:
Đọc chậm câu chuyện, phát hiện lỗi sai, sửa lại ® giải thích lí do.
® Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
Bài 3:
Giáo viên gợi ý: để đặt câu, dùng dấu câu đúng theo yêu cầu của bài tập, cần đọc kĩ từng nội dung ® xác định kiểu câu, dấu câu.
® Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
4 Củng cố dặn dò .
Nêu các dấu câu trong phần ôn tập hôm nay?
Chuẩn bị: Mở rộng vốn từ: “Nam và Nữ”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh làm bài bảng lớp.
Hoạt động lớp, cá nhân.
1 học sinh đọc đề bài.
Học sinh lắng nghe.
Học sinh làm việc cá nhân, dùng bút chì điền dấu câu thích hợp vào ô trống.
2 học sinh làm bảng phụ.
Sửa bài.
Cả lớp sửa bài.
1 học sinh đọc yêu cầu bài tập.
Cả lớp đọc thầm theo.
Học sinh làm việc nhóm đôi.
Chữa lại chỗ dùng sai.
Hai học sinh làm bảng phụ.
Học sinh sửa bài.
1 học sinh đọc yêu cầu bài.
Lớp đọc thầm theo.
Học sinh đọc, suy nghĩ cách làm.
® Phát biểu ý kiến.
Cả lớp sửa bài.
Học sinh nêu.
Thi đua theo dãy.
File đính kèm:
- LUYỆN TỪ VÀ CÂ1.doc