Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 28 môn Chính tả: Ôn tập kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 5)

1. Kiến thức: - Nghe – viết đúng chính tả “Bà cụ bán hàng nước chè”.

2. Kĩ năng: - Viết được một đaọn văn ngắn (từ 5 - 7 câu) tả ngoại hình 1 cụ già em yêu thích, trình bày đúng đoạn văn “Bà cụ bán hàng nước chè”.

3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở.

II. Đồ dùng:

+ GV: 1 số hình ảnh về Bà cụ ở nông thôn, SGK.

+ HS: Giấy kiểm tra, SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 28 môn Chính tả: Ôn tập kiểm tra giữa học kỳ II (tiết 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (TIẾT 5). I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nghe – viết đúng chính tả “Bà cụ bán hàng nước chè”. 2. Kĩ năng: - Viết được một đaọn văn ngắn (từ 5 - 7 câu) tả ngoại hình 1 cụ già em yêu thích, trình bày đúng đoạn văn “Bà cụ bán hàng nước chè”. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Đồ dùng: + GV: 1 số hình ảnh về Bà cụ ở nông thôn, SGK. + HS: Giấy kiểm tra, SGK. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA G HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết. Giáo viên đọc toàn bài chính tả một lượt, đọc thong thả, phát âm rõ ràng chính xác. Giáo viên đọc từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho học sinh viết. Giáo viên đọc lại toàn bài chính tả. Hoạt động 2: Viết đoạn văn. Giáo viên gợi ý cho học sinh. · Đoạn văn các em vừa viết tả đặc điểm gì của Bà cụ? · Đó là đặc điểm nào? · Đoạn văn tả Bà cụ nhiều tuổi bằng cách nào? Giáo viên bổ sung: 1 đoạn văn tả ngoại hình trong bài văn miêu tả ta cần tả 2 – 3 đặc điểm ngoại hình của nhân vật. Để viết 1 đoạn văn tả ngoại hình của cụ già em biết, em nên chọn tả 2 – 3 đặc điểm tiêu biểu. Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 3: Củng cố. - Chốt lại bài 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: “Viết nháp bài Đất nước”. Nhận xét tiết học. Hát 1 học sinh nêu lại các quy tắc viết hoa đã học. Học sinh đọc thầm, theo dõi chu ý những từ ngữ hay viết sai. Ví dụ: tuổi già, trồng chéo. Học sinh nghe, viết. Học sinh soát lại bài. Từng cặp học sinh đổi vở cho nhau để soát lỗi. 1 học sinh đọc yêu cầu đề. Học sinh trả lời câu hỏi. Ví dụ: Tả đặc điểm ngoại hình. · Tả tuổi của Bà. · Bằng cách so sánh với cây bang gia tả mác ké lạc trắng. Học sinh làm bài. Học sinh tiếp nối nhau đọc đoạn văn của mình. Lớp nhận xét. Học sinh nêu lại đặc điểm văn tả người.

File đính kèm:

  • docTiet 5.doc
Giáo án liên quan