I. Mục tiêu:
-Biết Tổ quốc em là Việt Nam, tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập vào đời sống quốc tế.
-Cĩ một số hiểu biết phù hợp với lứa tuổi về lịch sử, văn hĩa, và kinh tế của Tổ quốc Việt Nam.
-Cĩ ý thức học tập, rèn luyện để gĩp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.
-Yêu Tổ quốc Việt Nam.
Ghi chú:Tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và quan tâm đến sự phát triển của đất nước.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 24 môn Đạo đức: Việt Nam – tổ quốc em (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC:
VIỆT NAM – TỔ QUỐC EM (Tiết 2).
I. Mục tiêu:
-Biết Tổ quốc em là Việt Nam, tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập vào đời sống quốc tế.
-Cĩ một số hiểu biết phù hợp với lứa tuổi về lịch sử, văn hĩa, và kinh tế của Tổ quốc Việt Nam.
-Cĩ ý thức học tập, rèn luyện để gĩp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.
-Yêu Tổ quốc Việt Nam.
Ghi chú:Tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và quan tâm đến sự phát triển của đất nước.
II. Đồ dùng:
GV + HS: - Các bài hát, bài thơ ca ngợi quê hương, đất nước.
- SGK.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Đọc ghi nhớ.
Hỏi lại bài tập 2.
3. Giới thiệu bài mới:
Việt Nam – Tổ quốc em (Tiết 2)
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Học sinh làm bài tập 3/ SGK.
Nêu yêu cầu bài tập.
® Kết luận:
Việt Nam là thành viên của ASEAN, tổ chức các nước nói tiếng Pháp, Liên Hợp Quốc (trong đó có UNESCO, UNICEF).
Việt Nam sống trong một mái nhà chung, trong cùng một thế giới chung, cùng tham gia thực hiện các công ước quốc tế, ví dụ Công ước về Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc.
Việt Nam không thể phát triển đơn độc. Luôn có sự phụ thuộc, hỗ trợ, cùng phát triển giữa các dân tộc, giữa các nền văn hoá dù rằng có ngôn ngữ khác nhâu, có đặc điểm địa lí khác nhau. Do đó Việt Nam là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế.
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 4/ SGK.
Yêu cầu học sinh đóng vái là hướng dẫn viên du lịch “Việt Nam – Điểm hẹn của thiên niên kỉ” và giới thiệu với khách du lịch là các học sinh khác trong lớp về một trong các chủ đề: văn hoá, kinh tế, lịch sử, danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam, trẻ em Việt Nam, việc thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam,
- Nhận xét.
v Hoạt động 3: Trò chơi “Em là người chủ tương lại”.
Yêu cầu: mỗi nhóm là một công ty hoạch định sự phát triển của đất nước và chương trình hành động trong những năm tới theo từng chủ đề về Việt Nam. Các chủ đề có thể về văn hoá, kinh tế, con người, môi trường, giáo dục, thực hiện Quyền trẻ em và Luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em ở Việt Nam.
Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 4: Củng cố: Hát về Tổ quốc em.
Trình bảy các bài hát, thơ về quê hương, đất nước Việt Nam.
5. Nhận xét - dặn dò:
Xem điều 12, 13, 17 – Công ước quốc tế về Quyền trẻ em.
Nhận xét tiết học.
Hát
1 học sinh trả lời.
1 học sinh trả lời.
Làm bài tập cá nhân.
Trao đổi bài làm với bạn ngồi cạnh.
Một số học sinh lên trình bày.
Cả lớp chất vấn, trao đổi, nhận xét.
- HS đóng vai
Học sinh chuẩn bị.
Một số học sinh lên đóc vai “hướng dẫn viên du lịch” giới thiệu trước lớp.
Lớp nhận xét, bổ sung.
Từng nhóm thảo luận.
Đại diện nhóm trình bày.
Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
Chọn cách làm tốt nhất.
Chia 2 dãy, dãy nào có nhiều bài hát, bài thơ hơn thì thắng.
File đính kèm:
- DAO DUC.doc