Mục tiêu:
- Bước đầu biết vai trò quan trọng của UBND xã (Phường) đối với công cộng.
- Kể được một số công việc của UBND xã (Phường) đối với trẻ em trên địa phương.
- Biết được trách nhiệm của của mọi người dân phải tôn trọng UBND xã (Phường).
- Có ý thức tôn trọng UBND xã (Phường).
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK Đạo đức 5
- HS: SGK Đạo đức 5
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 21 môn Đạo đức: Tôn trọng uỷ ban nhân dân phường, xã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: ĐẠO ĐỨC:
TÔN TRỌNG UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG, XÃ. (T1)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết vai trò quan trọng của UBND xã (Phường) đối với công cộng.
- Kể được một số công việc của UBND xã (Phường) đối với trẻ em trên địa phương.
- Biết được trách nhiệm của của mọi người dân phải tôn trọng UBND xã (Phường).
- Có ý thức tôn trọng UBND xã (Phường).
II. Chuẩn bị:
GV: SGK Đạo đức 5
HS: SGK Đạo đức 5
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Em đã và sẽ làm gì để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giày đẹp?
Nhận xét, ghi điểm.
3. Giới thiệu bài mới: Tôn trọng UBND phường, xã (Tiết 1).
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Học sinh thảo luận truyện “Đến uỷ ban nhân dân phường”.
Nêu yêu cầu.
Bố dẫn Nga đến UBND phường để làm gì?
UBND phường làm các công việc gì?
® Kết luận: UBND phường, xã giải quyết rất nhiều công việc quan trọng đối với người dân ở địa phương.
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 2/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho học sinh.
® Kết luận: UBND phường, xã làm các việc sau:
Làm giấy khai sinh.
Xác nhận đăng kí kết hôn.
Xác nhân đăng kí nghĩa vụ quân sự.
Làm giấy chứng tử.
Đơn xin đi làm.
Chứng nhận các giấy tờ khác theo chức năng.
v Hoạt động 3: Học sinh làm bài tập 1/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho từng nhóm.
® Kết luận:
Cần phải đăng kí tạm trú để giúp chính quyền quản lí nhân khẩu.
Em nên giúp mẹ treo cờ.
Nhắc nhở bạn không được làm như vậy.
5. Nhận xét - dặn dò:
Thực hiện những điều đã học.
Chuẩn bị: Tiết 2.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh trả lời.
Học sinh lăng nghe.
Học sinh đọc truyện.
Thảo luận nhóm.
Đại diện nhóm trả lời.
Nhận xét, bổ sung.
Học sinh làm việc cá nhân.
Một số học sinh trình bày ý kiến.
Hoạt động nhóm.
Các nhóm thảo luận.
Đại diện nhóm trình bày (phân công sắm vai theo cách mà nhóm đã xử lí tình huống).
Các nhóm thảo luận và bổ sung ý kiến.Đọc ghi nhớ.
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- DAO DUC 1.doc