Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Toán: Giới thiệu máy tính bỏ túi (tiếp)

Mục tiêu:

Biết thực hiện các phép tính với số thập phân và giải các bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.

II.Đồ dùng dạy học:

+ GV: Phấn màu, tranh máy tính.

+ HS: Mỗi nhóm chỉ chuẩn bị 2 máy tính bỏ túi.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Toán: Giới thiệu máy tính bỏ túi (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI I. Mục tiêu: Biết thực hiện các phép tính với số thập phân và giải các bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm. II.Đồ dùng dạy học: + GV: Phấn màu, tranh máy tính. + HS: Mỗi nhóm chỉ chuẩn bị 2 máy tính bỏ túi. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Luyện tập chung. Học sinh lần lượt sửa bài 2, 3/ 80 Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: “Giới thiệu máy tính bỏ túi “ 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm quen với việc sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện theo nhóm. Trên máy tính có những bộ phận nào? Em thấy ghi gì trên các nút? -Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các phép tính. Giáo viên nêu: 25,3 + 7,09 Lưu ý học sinh ấn dấu “.” (thay cho dấu phẩy). Yêu cầu học sinh tự nêu ví dụ: 6% HS khá lớp 5A + 15% HS giỏi lớp 5A v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tạp và thử lại bằng máy tính. * Bài 1: * Bài 2: * Bài 3: Giáo viên ghi 4 lần đáp án bài 3, học sinh tự sửa bài. v Hoạt động 3: Củng cố. Nhắc lại kiến thức vừa học 5. Nhận xét - dặn dò: -Chuẩn bị: “Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán tỉ số phần trăm” Nhận xét tiết học Hát -Lớp nhận xét. Các nhóm quan sát máy tính. Nêu những bộ phận trên máy tính. Nhóm trưởng chỉ từng bộ phận cho các bạn quan sát. Nêu công dụng của từng nút. Nêu bộ phận mở máy ON – Tắt máy OFF -1 học sinh thực hiện. Cả lớp quan sát. Học sinh lần lượt nêu ví dụ ở phép trừ, phép nhân, phép chia. Học sinh thực hiện ví dụ của bạn. Cả lớp quan sát nhận xét. -Học sinh đọc đề. Học sinh thực hiện. Kiểm tra lại kết quả bằng máy tính bỏ túi. Học sinh thực hiện theo nhóm. Cuyển các phân số thành phân số thập phân. Học sinh thực hiện theo nhóm Học sinh sửa bài. Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên bảng khoanh tròn vào kết quả đúng. Rút kinh nghiệm:............................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOAN 2].doc