Mục tiêu:
- Biết viết đúng nội dung vào một lá đơn in sẳn ( BT1).
- Viết được đơn xin học môn tự chọn ngoại ngữ ( hoặc tin học) đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Phô tô mẫu đơn xin học
+ HS: VBT Tiếng Việt 5
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 582 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Tập làm văn: Ôn tập về viết đơn (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2010
TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN
I. Mục tiêu:
- Biết viết đúng nội dung vào một lá đơn in sẳn ( BT1).
- Viết được đơn xin học môn tự chọn ngoại ngữ ( hoặc tin học) đúng thể thức, đủ nội dung cần thiết.
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Phô tô mẫu đơn xin học
+ HS: VBT Tiếng Việt 5
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Học sinh trình bày
Giáo viên nhận xét cho điểm.
3. Giới thiệu bài mới:
“Ôn tập về viết đơn”
4. Bài mới:
v Hoạt động 1:
* Bài 1 :
- GV gợi ý :
+ Đơn viết có đúng thể thức không ?
+ Trình bày có sáng tạo không ?
+ Lí do, nguyện vọng viết có rõ không ?
- GV chấm điểm một số đơn, nhận xét về kĩ năng viết đơn của HS
v Hoạt động 2: Thực hành
Giáo viên giúp HS nắm vững yêu cầu của BT
Giáo viên nhận xét kết quả làm bài của học sinh.
+ Những ưu điểm chính: xác định đúng đề bài, bố cục, ý diễn đạt.
+ Những thiếu sót hạn chế.
Giáo viên trả bài cho từng học sinh.
Giáo viên hướng dẫn từng học sinh sửa lỗi.
v Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh học tập những lá đơn hay.
Giáo viên đọc những lá đơn hay của một số học sinh trong lớp
Giáo viên hướng dẫn nhắc nhở học sinh nhận xét
5. Nhận xét - dặn dò:
Về nhà rèn đọc diễn cảm.
Chuẩn bị: “Trả bài văn tả người ”.
Nhận xét tiết học.
Hát
- Học sinh đọc lại biên bản về việc cụ Uùn trốn viện
Học sinh lần lượt trình bày kết quả
Cả lớp nhận xét và bổ sung .
- Học sinh làm việc cá nhân.
Học sinh lắng nghe lời nhận xét của thầy cô.
Học sinh đọc những chỗ thầy cô chỉ lỗi trong bài.
Viết vào phiếu những lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý).
Học sinh đổi bài, đổi phiếu với bạn để soát lỗi.
- Học sinh chép bài sửa lỗi vào vở.
Học sinh chú ý lắng nghe.
- Học sinh trao đổi, thảo luận nhóm để tìm ra cái hay
Cả lớp nhận xét.
Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TAP LAM VAN.doc