Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Luyện từ và câu: Ôn tập về câu

- Tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu cầu khiến và nêu được dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó

 ( BT1).

-Phân loại được các kiểu câu kể ( Ai làm gì? Ai thế nào ?, Ai làm gì ?), xác định được

 chủ ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT 2.

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Giấy khổ to.

+ HS: Bài soạn.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 710 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Luyện từ và câu: Ôn tập về câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm Tiết : LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ CÂU I. Mục tiêu: - Tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu cầu khiến và nêu được dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó ( BT1). -Phân loại được các kiểu câu kể ( Ai làm gì? Ai thế nào ?, Ai làm gì ?), xác định được chủ ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT 2. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Giấy khổ to. + HS: Bài soạn. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Học sinh đọc bài văn. Giáo viên inh5 3. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về câu ”. v Hoạt động 1: Củng cố kiến thức về câu Giáo viên nêu câu hỏi : + Câu hỏi dùng để làm gì ?Có thể nhận ra câu hỏi bằng dấu hiệu gì ? - Tương tự cho các kiểu câu : kể, cảm, khiến - GV chốt kiến thức và ghi bảng Giáo viên nhận xét cho điểm. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh đọc mẫu chuyện vui Nghĩa của từ “ cũng” Yêu cầu học sinh đọc bài. Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu đề bài. - Giáo viên nhận xét. vHoạt động 3 : Hướng dẫn HS nắm vững các kiểu câu kể * Bài 2 - GV nêu : + Các em đã biết những kiểu câu kể nào ? - GV dán ghi nhớ về 3 kiểu câu kể - GV nhận xét và bổ sung . 4 : Củng cố - GV hỏi lại các kiến thức vừa học 5. Nhận xét - dặn dò: Về nhà rèn đọc diễn cảm.. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh đặt câu hỏi – học sinh trả lời. -Học sinh đọc toàn bộ nội dung BT 1 Học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi. Cả lớp nhận xét. -HS viết vào vở các kiểu câu theo yêu cầu - Cả lớp nhận xét và bổ sung . - HS đọc lại ghi nhớ - HS đọc thầm mẫu chuyện “Quyết định độc đáo” và xác định trạng ngữ, CN và VN Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docLUYEN TU 2.doc
Giáo án liên quan