- Tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu cầu khiến và nêu được dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó
 ( BT1). 
-Phân loại được các kiểu câu kể ( Ai làm gì? Ai thế nào ?, Ai làm gì ?), xác định được
 chủ ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT 2.
II. Đồ dùng dạy học: 
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Bài soạn.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 828 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 17 môn Luyện từ và câu: Ôn tập về câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
Tiết : LUYỆN TỪ VÀ CÂU	 	 
ÔN TẬP VỀ CÂU
I. Mục tiêu: 
- Tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu cầu khiến và nêu được dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó
 ( BT1). 
-Phân loại được các kiểu câu kể ( Ai làm gì? Ai thế nào ?, Ai làm gì ?), xác định được
 chủ ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT 2.
II. Đồ dùng dạy học: 
+ GV: Giấy khổ to.
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
2. Bài cũ: 
Học sinh đọc bài văn.
Giáo viên inh5
3. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập về câu ”.
v	Hoạt động 1: Củng cố kiến thức về câu 
Giáo viên nêu câu hỏi :
+ Câu hỏi dùng để làm gì ?Có thể nhận ra câu hỏi bằng dấu hiệu gì ?
- Tương tự cho các kiểu câu : kể, cảm, khiến 
- GV chốt kiến thức và ghi bảng 
Giáo viên nhận xét cho điểm.
v	Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh đọc mẫu chuyện vui Nghĩa của từ “ cũng”
Yêu cầu học sinh đọc bài.
Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu đề bài.
- Giáo viên nhận xét.
vHoạt động 3 : Hướng dẫn HS nắm vững các kiểu câu kể 
 * Bài 2 
- GV nêu : 
+ Các em đã biết những kiểu câu kể nào ?
- GV dán ghi nhớ về 3 kiểu câu kể 
- GV nhận xét và bổ sung .
 4 : Củng cố 
- GV hỏi lại các kiến thức vừa học 
5. Nhận xét - dặn dò: 
Về nhà rèn đọc diễn cảm..
Nhận xét tiết học. 
 Hát 
Học sinh đặt câu hỏi – học sinh trả lời.
-Học sinh đọc toàn bộ nội dung BT 1
Học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi.
Cả lớp nhận xét.
-HS viết vào vở các kiểu câu theo yêu cầu 
- Cả lớp nhận xét và bổ sung .
- HS đọc lại ghi nhớ 
- HS đọc thầm mẫu chuyện “Quyết định độc đáo” và xác định trạng ngữ, CN và VN
Rút kinh nghiệm:	
            File đính kèm:
 LUYEN TU 2.doc LUYEN TU 2.doc