- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa , kể lại được từng đọan , kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện .
- Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
- HS khá, giỏi kể sinh động và biết trao đổi, nhận xét được lời kể của bạn
- HS yếu nhớ và kể từng đoạn câu chuyện theo hướng dẫn của GV
II Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.
+ Học sinh: Bộ tranh SGK.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 14 môn Kể chuyện: Pa-Xtơ và em bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
PA-XTƠ VÀ EM BÉ
I. Mục tiêu:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa , kể lại được từng đọan , kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện .
Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
- HS khá, giỏi kể sinh động và biết trao đổi, nhận xét được lời kể của bạn
- HS yếu nhớ và kể từng đoạn câu chuyện theo hướng dẫn của GV
II Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên: Bộ tranh phóng to trong SGK.
+ Học sinh: Bộ tranh SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét – cho điểm
3. Giới thiệu bài mới: “Pa-xtơ và em bé”.
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh.
Đề bài 1: Kể lại câu chuyện theo tranh: “Pa-xtơ và em bé”.
• Giáo viên kể chuyện lần 1.
• Viết lên bảng tên riêng từ mượn tiếng nước ngoài: Lu-i Pa-xtơ, cậu bé Giô-dép, thuốc vắc-xin,
• Giáo viên kể chuyện lần 2.
Kể lại từng đoạn của câu chuyện, chỉ dựa vào tranh.
v Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào bộ tranh.
• Yêu cầu học sinh kể theo nhóm.
*Giáo viên đặt câu hỏi:
+ Em nghĩ gì về ông Lu-i Pa-xtơ?
+ Nếu em là ông Lu-i Pa-xtơ, em có cảm giác như thế nào khi cứu sống em bé?
+ Nếu em là em bé được ông cứu sống em nghĩ gì về ông?
v Hoạt động 3: Củng cố.
Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
Nhận xét, tuyên dương.
5. Nhận xét - dặn dò:
Về nhà tập kể lại chuyện.
Chuẩn bị: “Chuẩn bị kể lại câu chuyện em đã đọc, đã nghe”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Lần lượt học sinh kể lại việc làm
bảo vệ môi trường.
Học sinh đọc yêu cầu của đề bài.
Cả lớp lắng nghe.
Học sinh lần lượt kể quan sát từng tranh.
Tổ chức nhóm.
Lần lượt trong nhóm, nhóm trưởng cho từng học sinh kể (Giỏi, khá, trung bình, yếu).
Học sinh tập cách kể lẫn nhau.
Học sinh thi kể lại toàn bộ câu chuyện.
Cả lớp nhận xét – chọn nhóm kể hay nhất biết diễn tả phối hợp với tranh.
Học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện.
Học sinh trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
Học sinh lần lượt trả lời, nêu ý nghĩa câu chuyện.
Cả lớp nhận xét.
Lớp chọn.
Rút kinh nghiệm:.............................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc