Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 13 môn Toán: Luyện tập chung (tiếp)

Biết:

- Thực hiện phép cộng, trừ, nhân các số thập phân.

- Vận dụng tính chất nhân một số thập phân với một tổng, một hiệu hai số thập phân trong thực hành tính.

Bài 1, bài 2, bài 3 (b), bài 4

- Phụ đạo HS yếu bài 1,2,.

- Bồi dưỡng HS giỏi bài 3,4.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 580 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 13 môn Toán: Luyện tập chung (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Biết: - Thực hiện phép cộng, trừ, nhân các số thập phân. - Vận dụng tính chất nhân một số thập phân với một tổng, một hiệu hai số thập phân trong thực hành tính. Bài 1, bài 2, bài 3 (b), bài 4 - Phụ đạo HS yếu bài 1,2,. - Bồi dưỡng HS giỏi bài 3,4. II. Đồ dùng dạy học: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Vở , bảng con, SGK. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Luyện tập chung. Học sinh sửa bài nhà Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập chung. 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố phép cộng, trừ, nhân số thập phân, biết vận dụng quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân để làm tình toán và giải toán.   Bài 1: • Tính giá trị biểu thức. Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc trước khi làm bài.   Bài 2: • Tính chất. a ´ (b+c) = (b+c) ´ a Giáo viên chốt lại tính chất 1 số nhân 1 tổng. Cho nhiều học sinh nhắc lại.   Bài 3 a: Giáo viên cho học sinh nhắc lại Quy tắc tính nhanh. • Giáo viên chốt: tính chất kết hợp. Giáo viên cho học sinh nhăc lại.   Bài 3 a: v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh củng cố kỹ năng nhân nhẩm 10, 100, 1000 ; 0,1 ; 0,01 ; 0,001.   Bài 4: Giải toán: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, phân tích đề, nêu phương pháp giải. Giáo viên chốt cách giải. v Hoạt động 3: Củng cố. -Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung luyện tập. 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: Chia một số thập phân cho một số tự nhiên. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân. Học sinh đọc đề bài – Xác định dạng (Tính giá trị biểu thức). Học sinh làm bài. Học sinh Sửa bài. Cả lớp nhận xét. Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài theo cột ngang của phép tính – So sánh kết quả, xác định tính chất. Học sinh đọc đề bài. Cả lớp làm bài. Học sinh sửa bài. Nêu cách làm: Nêu cách tính nhanh, ® tính chất kết hợp – Nhân số thập phân với 11. Học sinh đọc đề: tính nhẩm kết quả tìm x. 1 học sinh làm bài trên bảng (cho kết quả). Lớp nhận xét. Hoạt động lớp. Học sinh đọc đề. Phân tích đề – Nêu tóm tắt. Học sinh làm bài. Học sinh sửa bài. -Thi đua giải nhanh. Bài tập : Tính nhanh: 15,5 ´ 15,5 – 15,5 ´ 9,5 + 15,5 ´ 4 Rút kinh nghiệm:........................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOAN LUYEN TAP CHUNG.doc