Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 13 môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

I. Mục tiêu:

- Kể được một việc làm tốt hoặc hành động dũng cảm bảo vệ môi trường hoặc có thể kể những chuyện được biết qua truyền hình, phim ảnh.

- HS khá, giỏi kể tương đối sinh động

- HS yếu kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc

II. Đồ dùng dạy học:

+ Giáo viên: Bảng phụ viết 2 đề bài SGK.

+ Học sinh: Soạn câu chuyện theo đề bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 13 môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I. Mục tiêu: - Kể được một việc làm tốt hoặc hành động dũng cảm bảo vệ môi trường hoặc có thể kể những chuyện được biết qua truyền hình, phim ảnh. - HS khá, giỏi kể tương đối sinh động - HS yếu kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc II. Đồ dùng dạy học: + Giáo viên: Bảng phụ viết 2 đề bài SGK. + Học sinh: Soạn câu chuyện theo đề bài. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định. 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét – cho điểm (giọng kể – thái độ). 3. Giới thiệu bài mới: “Kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm đúng đề tài cho câu chuyện của mình. Đề bài 1: Kể lại việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường. Đề bài 2: Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường. • Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài. • Yêu cầu học sinh xác định dạng bài kể chuyện. • Yêu cầu học sinh đọc đề và phân tích. • Yêu cầu học sinh tìm ra câu chuyện của mình. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh xây dụng cốt truyện, dàn ý. Chốt lại dàn ý. v Hoạt động 3: Thực hành kể chuyện.- Nhận xét, tuyên dương. v Hoạt động 4: Củng cố. Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. Nêu ý nghĩa câu chuyện. 5. Nhận xét - dặn dò: Chuẩn bị: “Quan sát tranh kể chuyện”. Nhận xét tiết học. Hát Học sinh kể lại những mẫu chuyện về bảo vệ môi trường. Học sinh lần lượt đọc từng đề bài. Học sinh đọc lần lượt gợi ý 1 và gợi ý 2. Có thể học sinh kể những câu chuyện làm phá hoại môi trường. Học sinh lần lượt nêu đề bài. -Học sinh tự chuẩn bị dàn ý. + Giới thiệu câu chuyện. + Diễn biến chính của câu chuyện. (tả cảnh nơi diễn ra theo câu chuyện) Kể từng hành động của nhân vật trong cảnh – em có những hành động như thế nào trong việc bảo vệ môi trường. + Kết luận: Học sinh khá giỏi trình bày. Trình bày dàn ý câu chuyện của mình. Thực hành kể dựa vào dàn ý. Học sinh kể lại mẫu chuyện theo nhóm (Học sinh giỏi – khá – trung bình). -Học sinh chọn. Học sinh nêu. Rút kinh nghiệm:........................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc
Giáo án liên quan