I. Mục tiêu: 
Biết: Viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải
 phần thập phân của số thập phân thì giá trị của số thập phân không thay đổi.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Câu hỏi tình huống 
- Trò: Bài soạn: số thập phân bằng nhau - Vở bài tập - bảng con - SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1846 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 8 môn Toán: Số thập phân bằng nhau (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 tiết:	TOÁN
SỐ THẬP PHÂN BẰNG NHAU 
Mục tiêu: 
Biết: Viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải
 phần thập phân của số thập phân thì giá trị của số thập phân không thay đổi.
II. Đồ dùng dạy học: 
- 	Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Câu hỏi tình huống 
- 	Trò: Bài soạn: số thập phân bằng nhau - Vở bài tập - bảng con - SGK
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gv ghi phân số thập phân lên bảng và cho HS chuyển thành hỗn số.
- Nhận xét – Ghi điểm.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS nhận biết: viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải số thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải số thập phân thì giá trị của số thập phân vẫn không thay đổi. 
- Hoạt động cá nhân
- Giáo viên đưa ví dụ: 
	0,9m ? 0,90m 
9dm = 90cm 
- Nếu thêm chữ số 0 vào bên phải của số thập phân thì có nhận xét gì về hai số thập phân? 
9dm = m ; 90cm = m; 
9dm = 0,9m ; 90cm = 0,90m 
0,9m = 0,90m 
- Học sinh nêu kết luận (1) 
- Lần lượt điền dấu > , < , = và điền vào chỗ ... chữ số 0. 
0,9 = 0,900 = 0,9000 
8,75 = 8,750 = 8,7500 = 8,75000
12 = 12,0 = 12,000 
- Dựa vào ví dụ sau, học sinh tạo số thập phân bằng với số thập phân đã cho. 
- Học sinh nêu lại kết luận (1) 
0,9000 = ......... = ............
8,750000 = ......... = ............
12,500 = ......... = ............
- Yêu cầu học sinh nêu kết luận 2
- Học sinh nêu lại kết luận (2) 
* Hoạt động 2: HDHS làm bài tập 
- Hoạt động lớp 
 Bài 3: Giáo viên gợi ý để học sinh hướng dẫn học sinh.
_GV cho HS trình bày bài miệng
_HS giải thích cách viết đúng của bạn Lan và Mỹ 
* Hoạt động 3: Củng cố 
- Hoạt động cá nhân
- Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học. 
- Thi đua cá nhân
5. Tổng kết - dặn dò: 
- Làm bài nhà 
- Chuẩn bị: “So sánh hai số thập phân “
Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 TOAN 1.doc TOAN 1.doc