-Viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được các tiếng chứa yê, ya trong đoạn văn (BT2); tìm được tiếng có vần uyên thích hợp
để điền vào ô trống (BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3
- Trò: Bảng con, nháp
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 8 môn Chính tả (nghe- Viết ): Kì diệu rừng xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : CHÍNH TẢ (nghe- viết )
KÌ DIỆU RỪNG XANH
I. Mục tiêu:
.
-Viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được các tiếng chứa yê, ya trong đoạn văn (BT2); tìm được tiếng có vần uyên thích hợp
để điền vào ô trống (BT3).
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3
- Trò: Bảng con, nháp
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS làm lại BT3 tiết trước.
- Nhận xét – tuyên dương
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS nghe - viết
- Hoạt động lớp, cá nhân
- Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn viết chính tả.
- Học sinh lắng nghe
- Giáo viên nêu một số từ ngữ dễ viết sai trong đoạn văn: mải miết, gọn ghẽ, len lách, bãi cây khộp, dụi mắt, giẫm, hệt, con vượn.
- Học sinh viết bảng con
- Học sinh đọc đồng thanh
- Giáo viên nhắc tư thế ngồi viết cho học sinh.
- Giáo viên đọc từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho HS viết.
- Học sinh viết bài
- Giáo viên đọc lại cho HS dò bài.
- Từng cặp học sinh đổi tập soát lỗi
- Giáo viên chấm vở
* Hoạt động 2: HDSH làm bài tập
- Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp
Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài 2
- 1 học sinh đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm
- Học sinh gạch chân các tiếng có chứa yê, ya : khuya, truyền thuyết, xuyên , yên
- Học sinh sửa bài
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét
Bài 3: Yêu cầu HS đọc bài 3
- 1 học sinh đọc đề
- Học sinh làm bài theo nhóm
- Học sinh sửa bài
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét - 1 HS đọc bài thơ
Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài 4
- 1 học sinh đọc đề
- Lớp quan sát tranh ở SGK
Giáo viên nhận xét
- Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét
* Hoạt động 3: Củng cố
- Hoạt động nhóm bàn
- Giáo viên phát ngẫu nhiên cho mỗi nhóm tiếng có các con chữ.
- HS thảo luận sắp xếp thành tiếng với dấu thanh đúng vào âm chính.
GV nhận xét - Tuyên dương
- Học sinh nhận xét - bổ sung
5. Tổng kết - dặn dò:
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- CHINH TA.doc