-Viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được các tiếng chứa yê, ya trong đoạn văn (BT2); tìm được tiếng có vần uyên thích hợp 
để điền vào ô trống (BT3).
II. Đồ dùng dạy học: 
- Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3
- Trò: Bảng con, nháp 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 8 môn Chính tả (nghe- Viết ): Kì diệu rừng xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : CHÍNH TẢ	(nghe- viết )	 
KÌ DIỆU RỪNG XANH
I. Mục tiêu: 
. 
-Viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Tìm được các tiếng chứa yê, ya trong đoạn văn (BT2); tìm được tiếng có vần uyên thích hợp 
để điền vào ô trống (BT3).
II. Đồ dùng dạy học: 
- 	Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3
- 	Trò: Bảng con, nháp 
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
 - Gọi HS làm lại BT3 tiết trước.
- Nhận xét – tuyên dương
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS nghe - viết
- Hoạt động lớp, cá nhân 
- Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn viết chính tả. 
- Học sinh lắng nghe 
- Giáo viên nêu một số từ ngữ dễ viết sai trong đoạn văn: mải miết, gọn ghẽ, len lách, bãi cây khộp, dụi mắt, giẫm, hệt, con vượn. 
- Học sinh viết bảng con 
- Học sinh đọc đồng thanh 
- Giáo viên nhắc tư thế ngồi viết cho học sinh. 
- Giáo viên đọc từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho HS viết. 
- Học sinh viết bài 
- Giáo viên đọc lại cho HS dò bài.
- Từng cặp học sinh đổi tập soát lỗi
- Giáo viên chấm vở 
* Hoạt động 2: HDSH làm bài tập
- Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp
 Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài 2
- 1 học sinh đọc yêu cầu 
- Lớp đọc thầm 
- Học sinh gạch chân các tiếng có chứa yê, ya : khuya, truyền thuyết, xuyên , yên
- Học sinh sửa bài 
 Giáo viên nhận xét 
- Lớp nhận xét 
 Bài 3: Yêu cầu HS đọc bài 3
- 1 học sinh đọc đề 
- Học sinh làm bài theo nhóm 
- Học sinh sửa bài
 Giáo viên nhận xét 
- Lớp nhận xét - 1 HS đọc bài thơ
 Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài 4
- 1 học sinh đọc đề 
- Lớp quan sát tranh ở SGK 
 Giáo viên nhận xét 
- Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét 
* Hoạt động 3: Củng cố
- Hoạt động nhóm bàn 
- Giáo viên phát ngẫu nhiên cho mỗi nhóm tiếng có các con chữ. 
- HS thảo luận sắp xếp thành tiếng với dấu thanh đúng vào âm chính. 
 GV nhận xét - Tuyên dương
- Học sinh nhận xét - bổ sung 
5. Tổng kết - dặn dò: 
Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 CHINH TA.doc CHINH TA.doc