Giáo án lớp 5 Tuần 8 môn Chính tả: Kì diệu rừng xanh

. Mục tiêu:

- Viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn trong bài Kì diệu rừng xanh (từ Nắng trưa. đến cảnh mùa thu)

- Tìm các tiếng chứa yê, ya theo yêu cầu của BT 2; tìm được tiếng có vần uyên thích hợp để điền vào ô trống (BT 3)

- HS khá, giỏi làm đúng BT2, 3, 4

- HS yếu tìm được các tiếng yểng, hải yến, đỗ quyên theo gợi ý của GV (BT4)

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 8 môn Chính tả: Kì diệu rừng xanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ KÌ DIỆU RỪNG XANH I. Mục tiêu: - Viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn trong bài Kì diệu rừng xanh (từ Nắng trưa..... đến cảnh mùa thu) - Tìm các tiếng chứa yê, ya theo yêu cầu của BT 2; tìm được tiếng có vần uyên thích hợp để điền vào ô trống (BT 3) - HS khá, giỏi làm đúng BT2, 3, 4 - HS yếu tìm được các tiếng yểng, hải yến, đỗ quyên theo gợi ý của GV (BT4) II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3 - Trò: Bảng con, nháp III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS làm lại BT3 tiết trước. - Nhận xét – tuyên dương 3. Bài mới: * Hoạt động 1: HDHS nghe - viết - Hoạt động lớp, cá nhân - Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn viết chính tả. - Học sinh lắng nghe - Giáo viên nêu một số từ ngữ dễ viết sai trong đoạn văn: mải miết, gọn ghẽ, len lách, bãi cây khộp, dụi mắt, giẫm, hệt, con vượn. - Học sinh viết bảng con - Học sinh đọc đồng thanh - Giáo viên nhắc tư thế ngồi viết cho học sinh. - Giáo viên đọc từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho HS viết. - Học sinh viết bài - Giáo viên đọc lại cho HS dò bài. - Từng cặp học sinh đổi tập soát lỗi - Giáo viên chấm vở * Hoạt động 2: HDSH làm bài tập - Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp Ÿ Bài 2: Yêu cầu HS đọc bài 2 - 1 học sinh đọc yêu cầu - Lớp đọc thầm - Học sinh gạch chân các tiếng có chứa yê, ya : khuya, truyền thuyết, xuyên , yên - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét Ÿ Bài 3: Yêu cầu HS đọc bài 3 - 1 học sinh đọc đề - Học sinh làm bài theo nhóm - Học sinh sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét - 1 HS đọc bài thơ Ÿ Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài 4 - 1 học sinh đọc đề - Lớp quan sát tranh ở SGK Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét 4. Củng cố - Hoạt động nhóm bàn - Giáo viên phát ngẫu nhiên cho mỗi nhóm tiếng có các con chữ. - HS thảo luận sắp xếp thành tiếng với dấu thanh đúng vào âm chính. Ÿ GV nhận xét - Tuyên dương - Học sinh nhận xét - bổ sung 5. Nhận xét - dặn dò: Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:................................................................................................................ ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHINH TA.doc