Giáo án Lớp 5 Tuần 7 Thứ ba

I. YÊU CẦU :

· Giúp HS rút được những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích về kiểu bài tả người.

· HS biết được những nét đặc sắc của lứa tuổi đang tập nói, tập đi (hình dáng, tính tình)

· Rèn kỹ năng diễn đạt lưu loát qua cách dùng từ, đặt câu đúng ngữ pháp.

II. LÊN LỚP:

1. Nắm lại các yêu cầu của đề bài :

 - GV ghi đề bài, gạch dưới từ trọng tâm: loại bài, đối tượng, nội dung.

 - Hướng dẫn HS phân tích các yêu cầu của đề bài.

 - GV đánh giá kết quả bài làm của HS với thí dụ cụ thể từ bài viết.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 7 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 21 tháng 10 năm 2003 Tập làm văn Tả người ( Trả bài viết ) Đề bài : Ở gia đình em (hoặc một gia đình mà em quen biết) có một em bé đang tuổi tập nói, tập đi. Em hãy tả hình dáng và tính nết thơ ngây của em bé ấy. I. YÊU CẦU : Giúp HS rút được những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích về kiểu bài tả người. HS biết được những nét đặc sắc của lứa tuổi đang tập nói, tập đi (hình dáng, tính tình) Rèn kỹ năng diễn đạt lưu loát qua cách dùng từ, đặt câu đúng ngữ pháp. II. LÊN LỚP: 1. Nắm lại các yêu cầu của đề bài : - GV ghi đề bài, gạch dưới từ trọng tâm: loại bài, đối tượng, nội dung. - Hướng dẫn HS phân tích các yêu cầu của đề bài. - GV đánh giá kết quả bài làm của HS với thí dụ cụ thể từ bài viết. 2. Phân tích ưu, khuyết điểm chính về nội dung bài làm : Ưu điểm : Khuyết điểm : Thống kê điểm: Giỏi: .......... Khá: .......... TB: ............ Yếu: .......... 3. Chữa một số lỗi tiêu biểu về chính tả, dùng từ, đặt câu : - GV nêu và ghi các lỗi tiêu biểu. Chính tả : Dùng từ : Đặt câu : Ý : - Hướng dẫn HS tìm ra chỗ sai và cách chữa. - HS viết vào tập các lỗi tiêu biểu đã được chữa. 4. Củng cố : - Đọc bài có ý hay : Mở bài hay : Thân bài hay : Kết luận tốt : Bài hay toàn diện : - Nêu ưu điểm cần phát huy, khuyết điểm cần khắc phục : 5. Dặn do ø: - Chuẩn bị làm văn miệng (S.177). Các ghi nhận , nhận xét , lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 21 tháng 10 năm 2003 Toán Phép chia hai phân số I. YÊU CẦU : Biết cách chia hai phân số . II. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt đông của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 4ph 1. Oån định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1 : Mục tiêu : Giới thiệu phép chia Tổ chức : Làm việc cá nhân - GV vẽ lên bảng hình chữ nhật dài 7 cm, rộng 1 cm, chia làm 7 phần bằng nhau; tô màu 6 phần rồi nêu :"Cần phải chia đều tấm vải cho 3 người. Hỏi mỗi người nhận được mấy phần tấm vải ?" Hãy viết cách tính ! - Nhìn trên hình vẽ ta thấy tấm vải chia cho 3 được mấy phần tấm vải ? - GV nêu : ta có thể viết : . Nhận xét : Nếu lấy 6 ´ 1 chia cho 7 ´ 3 ta cũng được kết quả vì : Vậy : . Thử lại : ( đúng ) - Hãy nêu cách chia hai phân số ! HOẠT ĐỘNG 2 : Mục tiêu : Luyện tập Tổ chức : Làm việc cá nhân 4. Củng cố : - Nhắc lại cách chia hia phân số. - Thi đua : tổ này ra đề cho tổ kia. 5. Dặn dò : - Bài nhà : 2 - Chuẩn bị bài :Luyện tập - Sửa bài nhà : 2a ; 3 / SGK 47 HS ghi : : 3 = ? HS viết : - Vở nháp : 1,3 - Vở toán lớp : 4 Các ghi nhận ,nhận xét , lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ hai , ngày 20 tháng 10 năm 2003 Khoahọc Than mỏ I. YÊU CẦU : Học sinh biết : Kể ra các loại than mỏ và tính chất của chúng. Trình bày cách khai thác mỏ. Công dụng của than mỏ. Giảm tải : BỎ : Mục 1a, 1b, 1c : Tên khoa học các loại than ( Than li nhít, than bi tum, than an-tơ-ra-sit ) BỎ : Câu hỏi 1, ý thứ hai “Mỗi loại có những tính chất gì ?” II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Sưu tầm tranh ảnh hoặc mẫu vật các loại than và sản phẩm của chúng. III. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 1. Oån định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Sự biến đổi hóa học của các chất 3. Bài mới : - Giáo viên cho học sinh làm việc cá nhân : Đọc SGK và điền vào bảng sau : - Sự biến đổi hóa học là gì ? Cho ví dụ ? - Nêu một ví dụ chứng tỏ sự biến đổi hóa học có thể xảy ra khi đun nóng các chất ? - Nêu một ví dụ chứng tỏ ánh sáng có thể gây ra sự biến đổi của các chất ? Các loại than mỏ Tính chất Công dụng Than bùn Than đá non Than đá già - Cho học sinh chữa bài và cho học sinh nói về : + Cách khai thác mỏ than lộ thiên. + Cách khai thác mỏ than nằm sâu dưới lòng đất. 4ph 4. Củng cố : - Đọc ghi nhớ. 5. Dặn dò : - Chuẩn bị bài : dầu mỏ. Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docThu ba T7.doc