Biết:
- Chuyển phân số thập phân thành phân số.
- Chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- Bài 1, bài 2 (3 phân số thứ: 2,3,4), bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy:Bảng phụ
- Trò: Vở , nháp
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Toán: Luyện tập (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết:
Chuyển phân số thập phân thành phân số.
Chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
Bài 1, bài 2 (3 phân số thứ: 2,3,4), bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy:Bảng phụ
- Trò: Vở , nháp
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- Học sinh sửa bài 3/42 (SGK).
Giáo viên nhận xét, cho điểm
- Lớp nhận xét
3. Bài mới:
- Hôm nay, chúng ta thực hành chuyển phân số thành hỗn số rồi thành số thập phân, tính giá trị biểu thức qua tiết “Luyện tập”.
* Hoạt động 1: HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân.
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Những em học sinh yếu cho thực hành lại cách viết thành hỗn số từ phép chia.
- Học sinh đọc yêu cầu đề và đọc lại bài mẫu.
- Học sinh làm bài
_GV gợi ý : HS làm theo 2 bước
- Học sinh thực hành chuyển các phân số thập phân trong bài
162 = 16 2 = 16 , 2
10 10
Giáo viên nhận xét
- Học sinh trình bày bài làm ( có thể giải thích chuyển phân số thập phân ® hỗn số ® số thập phân)
* Hoạt động 2: HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành số thập phân rồi đọc số thập phân đó.
Bài 2 :
- Yêu cầu học sinh viết từ phân số thập phân thành số thập phân (bước hỗn số làm nháp).
- Học sinh đọc yêu cầu đề bài, nhận dạng từ số lớn hơn mẫu số.
- Học sinh làm bài
45 = 4 , 5
10
- Học sinh chú ý các phân số ở phần b có tử số < mẫu số:
2020 = 0, 2020
10000
- Yêu cầu học sinh kết luận
4. Củng cố
- Hoạt động nhóm
- Học sinh nhắc lại kiến thức vừa luyện tập.
- Tổ chức thi đua
Bài tập: Đổi thành số thập phân: = ... ? ; = ... ?
5. Nhận xét - dặn dò:
- Làm bài nhà 3 , 4
- Chuẩn bị: Số thập phân bằng nhau
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOAN 5.doc