Biết:
- Chuyển phân số thập phân thành phân số.
- Chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- Bài 1, bài 2 (3 phân số thứ: 2,3,4), bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy:Bảng phụ 
- Trò: Vở , nháp 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Toán: Luyện tập (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP 
I. Mục tiêu: 
Biết:
Chuyển phân số thập phân thành phân số.
Chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
Bài 1, bài 2 (3 phân số thứ: 2,3,4), bài 3.
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy:Bảng phụ 
- 	Trò: Vở , nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Học sinh sửa bài 3/42 (SGK). 
 Giáo viên nhận xét, cho điểm 
- Lớp nhận xét 
3. Bài mới: 
- Hôm nay, chúng ta thực hành chuyển phân số thành hỗn số rồi thành số thập phân, tính giá trị biểu thức qua tiết “Luyện tập”. 
* Hoạt động 1: HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân. 
- Hoạt động cá nhân
 Bài 1: 
- Những em học sinh yếu cho thực hành lại cách viết thành hỗn số từ phép chia.
- Học sinh đọc yêu cầu đề và đọc lại bài mẫu. 
- Học sinh làm bài 
_GV gợi ý : HS làm theo 2 bước 
- Học sinh thực hành chuyển các phân số thập phân trong bài 
 162 = 16 2 = 16 , 2
 10 10
 Giáo viên nhận xét 
- Học sinh trình bày bài làm ( có thể giải thích chuyển phân số thập phân ® hỗn số ® số thập phân) 
* Hoạt động 2: HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành số thập phân rồi đọc số thập phân đó. 
 Bài 2 : 
- Yêu cầu học sinh viết từ phân số thập phân thành số thập phân (bước hỗn số làm nháp). 
- Học sinh đọc yêu cầu đề bài, nhận dạng từ số lớn hơn mẫu số. 
- Học sinh làm bài 
 45 = 4 , 5
 10
- Học sinh chú ý các phân số ở phần b có tử số < mẫu số: 
 2020 = 0, 2020
 10000 
- Yêu cầu học sinh kết luận 
4. Củng cố 
- Hoạt động nhóm 
- Học sinh nhắc lại kiến thức vừa luyện tập. 
- Tổ chức thi đua 
Bài tập: Đổi thành số thập phân: = ... ? ; = ... ?
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Làm bài nhà 3 , 4 
- Chuẩn bị: Số thập phân bằng nhau
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 TOAN 5.doc TOAN 5.doc