Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Toán: Luyện tập chung

Biết:

- Mối quan hệ giữa: 1 và 1/10; 1/10 và 1/100; 1/100 và 1/1000.

- Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số.

- Giải bài tốn có liên quan đến số trung bình cộng.

Bài 1, bài 2, bài 3

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ

- Trò: SGK - vở

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Biết: - Mối quan hệ giữa: 1 và 1/10; 1/10 và 1/100; 1/100 và 1/1000. - Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số. - Giải bài tốn có liên quan đến số trung bình cộng. Bài 1, bài 2, bài 3 II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: SGK - vở III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Luyện tập chung - Nêu cách so sánh 2 phân số cùng mẫu số? VD? - Học sinh nêu - Học sinh nhận xét - Nêu cách so sánh 2 phân số cùng tử số? VD? - Muốn cộng hoặc trừ nhiều phân số khác mẫu ta làm sao? 3. Bài mới: Để củng cố khắc sâu hơn các kiến thức tìm phần chưa biết, giải toán liên quan đến trung bình cộng, tỉ số, tỉ lệ. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua tiết “Luyện tập chung”. * Hoạt động 1: - Hoạt động cá nhân, lớp Ÿ Bài 1: - Yêu cầu học sinh mở SGK và đọc bài. - Học sinh đọc thầm bài 1 - Để làm được bài 1 ta cần nắm vững các kiến thức nào? - 1 : 1 = 1 x 10 = 10 ( lần ) .. 10 1 Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét Ÿ Bài 2: - Yêu cầu học sinh đọc bài 2 - Học sinh đọc đề - lớp đọc thầm - Học sinh làm bài - HS sửa bài Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét - Ở bài 2 ôn tập về nội dung gì? - Tìm thành phần chưa biết - Nêu cách tìm số hạng? Số bị trừ? Thừ số? Số bị chia chưa biết? - Học sinh tự nêu * Hoạt động 2: HDHS giải toán - Hoạt động cá nhân, lớp Ÿ Bài 3: - 1 học sinh đọc đề - lớp đọc thầm _Trong 2 giờ vòi chảy được bao nhiêu bể ? ( 2/15 + 1/5 ) _HS nêu cách cộng 2 phân số khác mẫu số _Để biết trung bình 1 giờ vòi chảy được bao nhiêu ta áp dụng dạng toán nào ? _ Dạng trung bình cộng - Học sinh làm bài - HS sửa bảng Ÿ Giáo viên nhận xét 4. Củng cố - Chốt lại bài - Liện GD học sinh - Lớp nhận xét 5. Nhận xét - dặn dò: - Chuẩn bị: “Kiểm tra” - Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:....................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOAN 1.doc
Giáo án liên quan