Mục tiêu: 
- Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên
- HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV 
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- Trò : SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Kể chuyện: Cây cỏ nước nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KỂ CHUYỆN
CÂY CỎ NƯỚC NAM
I. Mục tiêu: 
- Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên
- HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV keếu,                                                                                                                          
II. Đồ dùng dạy học:
-	Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- 	Trò : SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- 2 học sinh kể lại câu chuyện mà em đã được chứng kiến, hoặc đã tham gia. 
- 2 học sinh kể 
 Giáo viên nhận xét 
3. Bài mới: 
“Cây cỏ nước Nam”. Qua câu chuyện này, các em sẽ thấy những cây cỏ của nước Nam ta quý giá như thế nào.
-HS lắng nghe
* Hoạt động 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện dựa vào bộ tranh. 
- Hoạt động lớp
- Giáo viên kể chuyện lần 1 
- Học sinh theo dõi 
- Học sinh quan sát tranh ứng với đoạn truyện. 
- Cả lớp lắng nghe 
- Giáo viên kể chuyện lần 2 - Minh họa, giới thiệu tranh và giải nghĩa từ. 
- Học sinh lắng nghe và quan sát tranh. 
* Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào bộ tranh. 
- Hoạt động nhóm 
- Giáo viên cho học sinh kể từng đoạn. 
- Nhóm trưởng phân công trao đổi với các bạn kể từng đoạn của câu chuyện. 
- Yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện kể dưới hình thức thi đua. 
- Học sinh thi đua kể từng đoạn 
- Đại diện nhóm thi đua kể toàn bộ câu chuyện. 
- Câu chuyện giúp các em hiểu điều gì? 
- Thảo luận nhóm
- Ca ngợi danh y Tuệ Tĩnh đã biết yêu quý những cây cỏ trên đất nước, hiểu giá trị của chúng, biết dùng chúng để chữa bệnh. 
- Em hãy nêu tên những loại cây nào dùng để làm thuốc? 
4. Củng cố:
- Chốt lại bài
- Liên hệ GD học sinh
+ ăn cháo hành giải cảm 
+ lá tía tô giải cảm 
+ nghệ trị đau bao tử 
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Về nhà tập kể lại chuyện 
- Soạn bài: Dàn bài kể chuyện em chứng kiến hoặc tham gia “quan hệ giữa con người với thiên nhiên”.
- Nhận xét tiết học 
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 KE CHUYEN.doc KE CHUYEN.doc