Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên
- HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- Trò : SGK
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Kể chuyện: Cây cỏ nước nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
CÂY CỎ NƯỚC NAM
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ trong SGK kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện rõ ràng, ngắn gọn.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện kể
- HS khá, giỏi kể lại câu chuyện nhẹ nhàng, tự nhiên
- HS yếu tập kể một số câu, kể từng đoạn theo lời kể mẫu của GV keếu,
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Bộ tranh phóng to trong SGK
- Trò : SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- 2 học sinh kể lại câu chuyện mà em đã được chứng kiến, hoặc đã tham gia.
- 2 học sinh kể
Giáo viên nhận xét
3. Bài mới:
“Cây cỏ nước Nam”. Qua câu chuyện này, các em sẽ thấy những cây cỏ của nước Nam ta quý giá như thế nào.
-HS lắng nghe
* Hoạt động 1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện dựa vào bộ tranh.
- Hoạt động lớp
- Giáo viên kể chuyện lần 1
- Học sinh theo dõi
- Học sinh quan sát tranh ứng với đoạn truyện.
- Cả lớp lắng nghe
- Giáo viên kể chuyện lần 2 - Minh họa, giới thiệu tranh và giải nghĩa từ.
- Học sinh lắng nghe và quan sát tranh.
* Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào bộ tranh.
- Hoạt động nhóm
- Giáo viên cho học sinh kể từng đoạn.
- Nhóm trưởng phân công trao đổi với các bạn kể từng đoạn của câu chuyện.
- Yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện kể dưới hình thức thi đua.
- Học sinh thi đua kể từng đoạn
- Đại diện nhóm thi đua kể toàn bộ câu chuyện.
- Câu chuyện giúp các em hiểu điều gì?
- Thảo luận nhóm
- Ca ngợi danh y Tuệ Tĩnh đã biết yêu quý những cây cỏ trên đất nước, hiểu giá trị của chúng, biết dùng chúng để chữa bệnh.
- Em hãy nêu tên những loại cây nào dùng để làm thuốc?
4. Củng cố:
- Chốt lại bài
- Liên hệ GD học sinh
+ ăn cháo hành giải cảm
+ lá tía tô giải cảm
+ nghệ trị đau bao tử
5. Nhận xét - dặn dò:
- Về nhà tập kể lại chuyện
- Soạn bài: Dàn bài kể chuyện em chứng kiến hoặc tham gia “quan hệ giữa con người với thiên nhiên”.
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc