Môn : Toán ( Tiết 26)
• 26: ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Củng cố về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.
-Rèn kĩ năng đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải toán liên quan.
-Rèn tính chăm học, chịu khó, cẩn thận và tự tin khi làm bài.
II. CHUẨN BI:
-GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập.
-HS : Học thuộc bảng đơn vị đo diện tích, tìm hiểu trước bài ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định -KT bài cũ: (5) GV kiểm tra một số HS về bảng đơn vị đo diện tích đã học.
2. Bài mới: (32' )
* GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’)
31 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 521 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 6 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
-Tiến hành thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm trả lời 1 hình, các nhóm khác nêu ý kiến bổ sung.
-Đại diện nhóm trả lời, nếu đúng thì chỉ định 1 bạn nhóm khác trả lời. Nếu chưa đúng thì nhóm khác bổ sung.
-Lắng nghe.
-Quan sát hình vẽ muỗi a-nô-phen.
-Lắng nghe.
-2 HS đọc mục đọc cho cả lớp nghe.
3. Củng cố - dặn dò: (3’) )-Gv hỏi HS về nội dung bài học.
-GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc thêm thông tin SGK tự trả lời câu hỏi tr.26-27 và chuẩn bị bài tiếp theo Phòng bệnh sốt xuất huyết.
* Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 6
Thứ 6 ngày 19 tháng 10 năm 2007
Môn : Toán ( Tiết 30)
· 30. LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
Giúp HS củng cố về:
-So sánh phân số, tính giá trị của biểu thức với phân số. Giải bài toán liên quan đến tìm một phân số của 1 số, tìm 2 số biết hiệu và tỉ số của 2 số đó.
-Thành thạo khi thực hiện so sánh phân số, tính giá trị của biểu thức với phân số và vận dụng giải toán dạng tìm 1 phân số của 1 số, tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó.
-Rèn tính chăm học, cẩn thận, tự tin khi làm bài.
II. CHUẨN BI:
-GV: Bảng phụ viết sẵn nội các bài tập luyện tập.
-HS: ôn lại nội dung luyện tập trước ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định -KT bài cũ: (5')Kiểm tra HS kiến thức đã học về: so sánh phân số, tìm 1 phân số của 1số, cách tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó.
2. Bài mới: (32' )
* GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’)
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
7'
7'
7'
10'
1. Hướng dẫn luyện tập:
*Bài 1: Y/c HS đọc đề bài toán.
-Hỏi: Để sắp xếp được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn, trước hết chúng ta phải làm gì?
-Em hãy nêu cách so sánh các phân số cùng mẫu số, khác mẫu số à GV Y/c HS làm bài.
-GV chữa bài, sau đó nhận xét và cho điểm.
*Bài 2: Gọi HS đọc đề bài toán, GV nêu:
+Cách thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số.
+Thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức à Y/c HS làm bài.
-Gọi HS chữa bài,GV nhận xét và cho điểm. *Bài 3: Gọi HS đọc đề bài toán và tự bài vào vở.
-Gọi HS chữa bài, GV nhận xét.
*Bài 4: Gọi HS đọc đề bài toán.
-Y/c HS tự làm bài.
-Gọi HS chữa bài trên bảng.
? Bài toán thuộc dạng toán gì?
-HS đọc thầm đề bài trong SGK.
-HS nối tiếp nhau trả lời trước lớp.
-2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
-5 HS lần lượt nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến.
-4 HS lên bảng làm bài, Cả lớp làm bài vào vở.
-1HS đọc đề trước lớp, 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở.
-1HS đọc đề bài toán trước lớp.
-1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-HS chữa bài.
-Trả lời.
3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV hỏi lại HS nội dung luyện tập.
-Tổng kết tiết học, HS về nhà xem lại bài, làm bài trong VBT và chuẩn bị bài sau
* Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 6
Môn : Tập làm văn (Tiết 12)
Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Biết cách quan sát cảnh sông nước thông qua phân tích một số đoạn văn.
-Biết ghi lại kết quả quan sát, lập được dàn ý cho bài văn miêu tả cảnh sông nước.
-Ham đọc sách mở rộng vốn sống, có lòng yêu thiên nhiên, đất nước, con người.
II. CHUẨN BI:
-GV. Sưu tầm các tranh, ảnh minh hoạ cảnh sông nước; giấy khổ to, bút dạ.
-HS: Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định -KT bài cũ: (5') Thu, chấm bài tập Đơn xin gia nhập...... nạn nhân chất độc da cam.
Kiểm tra sự chuẩn bị bài luyện tập tả cảnh.
2. Bài mới: (32' )
* GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’)
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
10'
21'
1. Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1: Chia nhóm ,Y/c HS đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi trong nhóm.
-Gọi các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
-Y/c các nhóm khác có cùng nội dung nhận xét bổ sung. Mỗi HS chỉ trả lời 1 câu hỏi.
-GV nhận xét câu trả lời của HS.
*Bài 2: Gọi HS đọc Y/c của bài trước lớp.
-Y/c 2-3hs đọc các kết quả quan sát một cảnh sông nước đã chuẩn bị từ tiết trước.
-GV ghi nhanh một số kết quả của HS lên bảng.
-Nhận xét bài làm của HS.
-Y/c HS tự lập dàn ý bài văn tả cảnh một cảnh sông nước.
-GV gợi ý cho HS những điểm cần chú ý khi miêu tả .
-Gọi 3 HS làm bài vào giấy khổ to dán phiếu lên bảng. GV cùng HS nhận xét, sửa chữa, bổ sung để có dàn bài văn hoàn chỉnh.
-Nhận xét-cho điểm những HS viết dàn ý đạt Y/c.
-2HS ngồi cùng bàn/nhóm cùng đọc bài, trao đổi, trả lời câu hỏi.(mỗi nhóm chỉ phân tích 1 trong 2 đoạn văn).
-1 nhóm báo cáo kết quả thảo luận: 1IHS đọc đoạn văn, 1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời.
-1HS đọc thành tiếng trước lớp.
-2-3 HS đọc thành tiếng bài của mình.VD:
+Mặt hồ lăn tăn gợn sóng.
+Bầu trời xanh trong in bóng xuống mặt hồ.(v.v....)
-3HS làm bài trên giấy khổ to, HS cả lớp làm vào vở.
-Lắng nghe và tự làm bài.
-3HS lần lượt trình bày dàn ý của mình, HS cả lớp theo dõi và nêu ý kiến nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: (3’)
-GV hỏi lại nội dung bài học.
-GV nhận xét chung về tinh thần làm việc của lớp.
-Y/c HS về nhà hoàn chỉnh lại đàn ý bài văn tả cảnh sông nước.
* Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 6
S Môn : Kĩ thuật (Tiết 6)
Bài 3: ĐÍNH KHUY BẤM (3 tiết)
II. CHUẨN BI: (Như tiết l)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: (Tiết 2)
1. Ổn định -KT bài cũ: (4') Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi:
-Em hãy nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy bấm?
-Vì sao khoảng cách đính mặt lồi và mặt lõm của khuy bấm trên 2 nẹp phải bằng nhau?
-GV nhận xét, sau đó kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ thực hành của HS.
2. Bài mới: (28' )
* GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề THỰC HÀNH... (1’)
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
20'
7'
HOẠT ĐỘNG 1: HS thực hành
-Hướng dẫn HS đọc Y/c cần đạt của sản phẩm ở cuối bài để HS theo đó thực hiện.
-GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm.
-GV quan sát,uốn nắn cho những HS thực hiện chưa đúng thao tác kĩ thuật.
HOẠT ĐỘNG 2: Đánh giá sản phẩm.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
-Gọi HS nêu các Y/c của sản phẩm.
(GV ghi các Y/c lên bảng)
-Cử 2 - 3 HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các Y/c đã nêu.
-GV nhận xét kết quả thực hành của HS.(chỉ nhận xét việc thực hiện theo quy trình kĩ thuật)
-Hướng dẫn thu dọn vật liệu, làm vệ sinh sạch sẽ xung quanh.
-HS đọc Y/c cần đạt mục III tr.16 SGK.
-HS thực hành cá nhân đính khuy bấm theo nhóm, trong nhóm trao đổi, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau.
-Một vài nhóm trưng bày sản phẩm.
-Vài HS nêu:
+Đính được 2 mặt của khuy bấm đúng các điểm vạch dấu.
+Đường khâu khuy chắc chắn.
-HS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
-Thu dọn vật liệu, dụng cụ.
3. Củng cố - dặn dò: (3’) -Gọi HS nêu lại ghi nhớ của bài.
-Lưu ý bảo quản, giữ gìn sản phẩm của mình đã hoàn thành, giáo dục tính ngăn nấp, cẩn thận, an toàn lao động.
-GV nhận xét tiết học: sự chuẩn bị, thái độ và kết quả thực hành đính khuy bấm.
-HS về nhà tập cách đính khuy bấm trên vải, để chuẩn bị tiết sau thực hành tiếp.
-Giờ sau các em chuẩn bị: một mảnh vải, khuy bấm, chỉ, kim khâu, thước, kéo, phấn vạch...
* Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
SINH HOẠT LÓP TUẦN 6
I. MỤC TIÊU:
-Đánh giá việc thực hiện nội quy, quy chế lớp học, đánh giá các hoạt động và kết quả học tập ở tuần 6. Lập kế hoạch hoạt động tuần 7.
-Nhận biết, tự đánh giá, rút kinh nghiệm và tự vạch kế hoạch hoạt động.
-Nâng cao tinh thần phê và tự phê, đoàn kết thương yêu, chia sẻ cùng bè bạn, quý mến thầy cô, trường, lớp.
II. CHUẨN BỊ:
-GV tổng hợp ưu điểm và tồn tại của HS trong tuần thứ 6, vạch kế hoạch hoạt động tuần đến.
- HS tự nhận xét chất lượng học tập và các hoạt động.
III.HOẠT ĐÔNG:.
1 . Tự kiểm điểm, đánh giá những hoạt động trong tuần.
+Tổ trưởng, cờ đỏ nhận xét, đánh giá dựa vào kết quả theo dõi ở sổ.
+Lớp trưởng cho cả lớp nêu ý kiến, sau đó tổng hợp các ý kiến.
+GV tổng hợp rút ra những ưu điểm và tồn tại:
.............................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
2. GV nêu kế hoạch tuần thứ:
...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................3. Sinh hoạt văn nghệ, chơi trò chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
== ÿ ==
File đính kèm:
- t6.doc