Giáo án Lớp 5 Tuần 6 - Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Toán

 LUYỆN TẬP

Các hoạt động Hoạt động cụ thể

1- Bài cũ 5’ Kiểm tra vở bài tập

Nhận xét ghi điểm

2. Bài mới:30’

Hoạt động1: 8’

 Mục tiêu:giúp học sinh

Củng cố cách viết số đo diện tích có hai đơn vị đo thành số đo dưới dạng PS ( hỗn số ) có một đơn vị cho trước

Phương pháp:

Luyện tập thực hành hướng dẫn HS ôn tập

Bài tập 1:

HS đọc bài mẫu tự làm bài rồi chữa bài

 

doc11 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 6 - Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) Diện tích khu đất : 200 x 150 = 30 000 ( m2 ) = 3 ha Đáp số : 30 000 ( m2 ) 3 ha 3 củng cố dặn dò : 3 ‘ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau : luyện tập chung Lịch sử QUYẾT CHÍ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Bài cũ : 5’ Hoạt động của Phan Bội Châu có ảnh hưởng gì tới phong trào cách mạng nước ta đầu TK XX Nhận xét ghi điểm 2 Bài mới:27’ Hoạt động 1:5’ Mục tiêu: Giúp học sinh Nắm được nội dung, yêu cầu nhiệm vụ bài học Phương pháp: Đàm thoại Đồ dùng : Bản đồ hành chính Việt Nam Giới thiệu bài Nêu nhiệm vụ học tập Vào đầu tk XX, nước ta chưa có con đường cứu nước đúng đắn.Bác Hồ thân yêu của chúng ta quyết chí ra đi tìm con đường cứu mới -Tìm hiểu gia đình, quê hương của Nguyễn Tất Thành -Mục đích ra đi nước ngoài của Nguyễn Tất Thành là gì? -Quyết tâm của Nguyễn Tất Thành muốn ra nước ngoài để tìm đường cứu nước được biểu hiện ra sao ? Hoạt động 2:7’ Mục tiêu: Giúp học sinh Tìm hiểu về gia đình, quê hương Nguyễn Tất Thành Phương pháp: Thảo luận nhóm 2 Đồ dùng : Tranh ảnh về quê hương Bác Hồ Gia đình, quê hương Nguyễn Tất Thành HS thảo luận nhóm 2 nhiệm vụ 1theo gợi ý: -Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19-5 1890 tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn,tỉnh Nghệ An. Cha là Nguyễn Sinh Sắc, một nhà nho yêu nước. Mẹ là Hoàng Thị Loan, một phụ nữ đảm đang -Yêu nước.. có ý chí đánh đuổi giặc Pháp -Không tán thành con đường cứu nước của các nhà yêu nước tiền bối Hoạt động 3:15’ Mục tiêu: Giúp học sinh Hiểu Nguyễn Tất Thành ra đi nước ngoài là do lòng yêu nước, thương dân, mong muốn tìm con đường cứu nước Phương pháp: Thảo luận nhóm 4 Đồ dùng :Tranh ảnh Bến cảng Nhà Rồng đầu TK-XX, tàu Đô đốc La-tu-sơTờ-rê-vin Thảo luận nhiệm vụ 2-3 HS thảo luận nhiêm vụ 2-3kết hợp trình bày sự kiện 5-6-1911 Đại diện nhóm trình bày, cả lớp nhận xét GV kết luận: -Mục đích ra đi nước ngoài của Nguyễn Tất Thành là xem xét họ làm thế nào để trở về giúp đồng bào chúng ta -Quyết tâm đó được thể hiện bằng hành động cụ thể là ngày 5-6-1911 với lòng yêu nước thương dân, Nguyễn Tất Thành đã từ cảng Nhà Rồng quyết chí ra đi tìm đường cứu nước 3-Củng cố dặn dò: 3’ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau: Đảng cộng sản Việt Nam . Toán Thứ hai ngày 13 tháng 10 năm 2008 Dạy bài thứ năm LUYỆN TẬP CHUNG Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1- Bài cũ:5’ Kiểm tra vở bài tập của học sinh Nhận xét.ghi diểm 2 Bài mới:33’ Hoạt động 1:8’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố các đơn vị đo diện tích đã học, cách tính diện tích các hình đã học - Giải các bài toán có liên quan đến diện tích Phương pháp: Luyện tập thực hành Hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 1 HS đọc đề bài tóm tắt bài toán Hướng dẫn HS phân tích bài toán HS tự làm bài rồi chữa bài Diện tích một viên gạch 30 x 30 = 900 ( cm 2 ) Diện tích căn phòng 9 x 6 = 54 ( m 2 ) = 540 000 cm 2 Số gạch cần dùng 540 000 : 900 = 600 ( Viên ) Đáp số : 600 viên Hoạt động 2:8’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố các đơn vị đo diện tích đã học, cách tính diện tích các hình đã học - Giải các bài toán có liên quan đến diện tích Phương pháp: Luyện tập thực hành Bài 2 HS đọc đề bài tóm tắt bài toán Hướng dẫn HS phân tích bài toán HS tự làm bài rồi chữa bài a-Chiều rộng thửa ruộng 80 : 2 = 40 ( m ) Diện tích thửa ruộng 80 x 40 = 3 200 ( m 2 ) b-Số thóc thu được là 3200 : 100 x 50 = 1600 ( kg ) =16 tạ thóc Đáp số : 16 tạ thóc Hoạt động 3:9’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố các đơn vị đo diện tích đã học, cách tính diện tích các hình đã học - Giải các bài toán có liên quan đến diện tích Phương pháp: Luyện tập thực hành Bài 3 HS đọc đề bài tóm tắt bài toán Hướng dẫn HS phân tích bài toán HS tự làm bài rồi chữa bài Chiều dài mảnh đất 5 x 1000 = 5000 ( cm ) = 50 m Chiều rộng mảnh đất 3 x 1000 = 3000 ( cm ) = 30 m Diện tích mảnh đất 50 x 30 = 1500 ( m2 ) 3-Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau : luyện tập chung Kĩ thuật CHUẨN BỊ NẤU ĂN Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1- Bài cũ : 5’ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 2 – Bài mới:25’ Hoạt động 1:10’ Mục tiêu : Giúp học sinh Xác định được một số công việc cần thiết chuẩn bị nấu ăn Phương pháp: Nhóm 2 Đồ dùng: Một số rau xanh, củ, quả tươi Giới thiệu và nêu mục đích bài học Xác định một số công việc chuẩn bị nấu ăn HS đọc thông tin SGK thảo luận nhóm 2 nêu tên các công việc cần thực hiện khi chuẩn bị nấu ăn Một số HS trả lời cả lớp nhận xét. GV kết luận Trước khi tiến hành nấu ăn cần tiến hành các công việc chuẩn bị như chọn thực phẩm, sơ chế thực phẩm..nhằm có được những thực phẩm tươi, ngon, sạch dùng để chế biến các món ăn đã dự định Hoạt động 2:15’ Mục tiêu : Giúp học sinh -Nêu được những công việc chuẩn bị nấu ăn -Biết cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn -Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đở gia đình Phương pháp: Nhóm 2 Đồ dùng: Một số rau xanh, củ, quả tươi Tìm hiểu cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn A – Cách chọn thực phẩm HS đọc thông tin mục 1kết hợp với quan sát hình 1 SGK thảo luận nhóm 4 theo gợi ý: -Mục đích, yêu cầu của việc chọn thực phẩm -Cách chọn thực phẩm nhằm đảm bảo đủ lượng, đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn Đại diện các nhóm trình bày , cả lớp nhận xét GV kết luận: B- Cách sơ chế thực phẩm HS đọc thông tin mục 2 SGK .HS nêu những việc cần làm khi nấu một món ăn và mục đích của sơ chế thực phẩm Nhóm 1-2 : Luộc rau muống Nhóm 3-4: Nấu canh rau ngót Nhóm 5-6: Kho thịt Các nhóm trình bày , cả lớp nhận xét GV kết luận: muốn có đựoc bửa ăn ngon, đủ chất, đủ lượng, đảm bảo vệ sinh, cần biết cách chọn thực phẩm tươi, ngon và sơ chế thực phẩm. Cách lựa chọn sơ chế thực phẩmtùy thuộc vào loại thực phẩm và yêu cầu của việc chế biến món ăn Chuẩn bị nấu ăn giúp người nội trợ thực hiện công việc nấu ăn thuận tiện, chủ động 3- củng cố dặn dò : 5’ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau: Nấu cơm Toán Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2008 Dạy bài thứ sáu LUYỆN TẬP CHUNG Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1- Bài cũ:5’ Kiểm tra vở bài tập của học sinh Nhận xét.ghi diểm 2 Bài mới:33’ Hoạt động 1:8’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố các cách so sánh phân số Phương pháp: Luyện tập thực hành Hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 1 HS nhắc lại cách so sánh phân số HS tự làm bài rồi chữa bài < < < < < < Hoạt động 2:8’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố cách thực hiện các phép tính đối với phân số Phương pháp: Luyện tập thực hành Bài 2 Hs tự làm bài rồi chữa bài + + = = x x = = Hoạt động 3:9’ Mục tiêu: Giúp học sinh Củng cố các đơn vị đo diện tích đã học, cách tính diện tích các hình đã học - Giải các bài toán có liên quan đến diện tích Phương pháp: Luyện tập thực hành Bài 3 HS đọc đề bài tóm tắt bài toán Hướng dẫn HS phân tích bài toán HS tự làm bài rồi chữa bài Đổi 2 ha = 50 000 m2 Diện tích hồ nước là : 50 000 x = 15000 ( m2 ) Đáp số : 15000 ( m2 ) Hoạt động 4:9’ Mục tiêu: Giúp học sinh Giải bài toán tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của chúng Phương pháp: Luyện tập thực hành Bài 4 HS đọc đề bài tóm tắt bài toán Hướng dẫn HS phân tích bài toán Hiệu số phần bằng nhau 4 - 1 = 3 ( phần ) Tuổi con là 30 : 3 = 10 ( tuổi ) Tuổi bố là 10 x 4 = 40 ( tuổi ) Đáp số : 40 tuổi 3-Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau : luyện tập chung Khoa học PHÒNG BỆNH SỐT RÉT Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1- Bài cũ : 5’ Nêu những điểm cần chú ý khi phải dùng thuốc và khi mua thuốc Nhận xét ghi điểm 2- Bài mới:27’ Hoạt động 1:10’ Mục tiêu: Giúp học sinh -Nhận biết được một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét -Nêu được tác nhân , đường lây truyền bệnh sốt rét Phương pháp: Thảo luận nhóm 2 Đồ dùng: Bảng nhóm Giới thiệu bài ghi đề bài Làm việc với SGK HS đọc lời thoại các nhân vật SGK thảo luận nhóm các câu hỏi: -Nêu một số dấu hiệu chính của bệnh sốt rét -Bệnh sốt rét nguy hiểm như thế nào ? -Tác nhân gây ra bệnh sốt rét là gì ? -Bệnh sốt rét lây truyền như thế nào ? Đại diện nhóm trình bày, cả lớp nhận xét. GV kết luận: Dấu hiệu: cách 1 ngày xuất hiện một cơn sốt Bệnh gây thiếu máu,Bệnh nặng có thể chết người Bệnh sôt rét do một loại kí sinh trùng gây ra Muỗi A-nô-phen hút máu người bệnh trong đó có kí sinh trùng sốt rét truyền sang cho người lành Hoạt động 2:17’ Mục tiêu: Giúp học sinh -Biết làm cho nhà ở và nơi ngủ không có muỗi -Biết tự bảo vệ mình và nhũng người trong gia đình bằng cách ngủ màn -Có ý thức trong việc ngăn chặn không cho muỗi sinh sản và đốt người Phương pháp: Thảo luận nhóm 4 Đồ dùng: Phiếu học tập Quan sát và thảo luận HS đọc thông tin SGK thảo luận nhóm rồi ghi kết quả vào phiếu Đại diện các nhóm lần lượt trình bày, cả lớp nhận xét GV kết luận: -Muỗi A-nô-phen thường ẩn náu ở nơi tối tăm, ẩm thấp, bụi rậm và đẻ trứng ở những nơi nước đọng, ao tù , hoặc ở ngay trong các mảnh bát, chum, vại. -Vào bổi tối và ban đêm, muỗi thường bay ra nhiều để đốt người -Để diệt muỗi trưởng thành ta có thể phun thuốc trừ muỗi, tổng vệ sinh không cho muỗi có chổ ẩn nấp -Để ngăn chặn không cho muỗi sinh sản có thể sử dụng các biện pháp sau: Chôn kín rác thải và dọn sạch những nơi có nước đọng, lấp những vũng nước, thả cá để chúng ăn bọ gậy -Ngăn chặn không cho muỗi đốt người: ngủ màn, mặc quần dài ,áo dài tay vào buổi tối..Ở một số nơi còn tẩm màn bằng chất phong muỗi HS liên hệ thực tế ở địa phương Củng cố dặn dò: 3’ Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau :phòng bệnh sốt xuất huyết Sinh hoạt ĐỘI Các hoạt động Hoạt động cụ thể Nhận xét đánh giá hoạt động tuần 6 Kế hoạch tuần 7 Các tổ báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình Lớp trưởng báo cáo chung GV nhận xét -vệ sinh trường lớp sạch sẽ Về học tập Đến lớp đúng giờ Chuẩn bị bài ,học bài cũ chưa được tốt Thực hiện tốt nội qui qui định của nhà trường như: đồng phục, ghế ngồi chào cờ -Trang trí được không gian lớp học Tuyên dương: Thu,Tú, Thu Hà, Đức Nhắc nhở: Trâm, Khắc Hà, Hương , Hạnh, Sinh Duy trì ổn định nền nếp lớp Duy trì nhóm học tập Duy trì hoạt động tổ tự quản Chuẩn bị lao động tổng vệ sinh

File đính kèm:

  • docTUN6~1.doc