I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- Trò: Vở , SGK, bảng con 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 735 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 6 môn Toán: Luyện tập (tiết 01), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết : TOÁN
LUYỆN TẬP (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- 	Trò: Vở , SGK, bảng con 
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1inh5: 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Học sinh nêu miệng kết quả bài 3/32. 
- Học sinh lên bảng sửa bài 4
_ 1 HS lên bảng sửa bài 
 Giáo viên nhận xét - ghi điểm
- Lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
 Chúng ta học tiết toán “Luyện tập” 
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh cách viết các số đo dưới dạng phân số (hay hỗn số) 
- Hoạt động cá nhân
 Bài 1: 
- Yêu cầu học sinh đọc đề. 
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài 
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau. 
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng đổi bài a, b ... 
- Học sinh làm bài 
 Giáo viên chốt lại 
- Lần lượt học sinh sửa bài 
 Bài 2:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài 
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài 
- Học sinh nêu cách làm 
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng bài (đổi đơn vị đo). Câu B.
- Học sinh làm bài 
 Giáo viên nhận xét và chốt lại 
- Lần lượt học sinh sửa bài giải thích cách đổi 
* Hoạt động 2:cũng cố giải các bài toán có liên quan đến diện tích. 
não 
- Hoạt động theo cặp
 Bài 3:
- Giáo viên gợi ý hướng dẫn HS phải đổi đơn vị rồi so sánh
+ 61 km2 = 6 100 hm2
+ So sánh 6 100 hm2 > 610 hm2 
- Giáo viên theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa. 
- Học sinh làm bài 
- Học sinh sửa bài 
 Giáo viên chốt lại 
 Bài 4: Gọi HS nêu y/c bài.Cho HS làm việc theo nhóm.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải và tự giải. 
- 2 học sinh đọc đề 
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt 
Diện tích 1 viên gạch hình vuông là:
40 x 40 = 1600 (em)
Diện tích căn phòng là:
1600 x 150 = 240.000 (em)= 24 (m)
 Giáo viên nhận xét và chốt lại 
- Học sinh làm bài và sửa bài 
- Củng cố lại cách đổi đơn vị 
- Tổ chức thi đua 
6 m2 = . dm2 
3 m2 5 dm2 = ..dm2
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Làm bài nhà 4
- Chuẩn bị: “Héc-ta” 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 LUYEN TAP 1.doc LUYEN TAP 1.doc