Giáo án Lớp 5 Tuần 5 - Trường TH Lê Quý Đôn

TOÁN(Tiết22):

 ÔN TẬP : BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI

I.Mục tiêu:- Biết tên gọi ,kí hiệu và quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng

- Chuyển đổi được các đơn vị đo dộ di, giải được các bài tập có liên quan đến đơn vị đo độ di.

II. Đồ dùng: Sách GV + HS

 Bảng nhóm

II. Hoạt động dạy và học:

1. Ổn định(1’): HSCB

2. Bài cũ(5’): Gọi một HS lên bảng làm bài, lớp làm vào giấy nháp .

 -GV nhận xét ghi điểm.

3. Bài mới (25’): -Giới thiệu bài.

 

doc32 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 591 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 5 - Trường TH Lê Quý Đôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết luận: Các em đã phân biệt rõ đâu là biểu hiện của người có ý chí. Những biểu hiện đó được thể hiện trong cả việc nhỏ và việc lớn, trong cả học tập và đời sống. - Gọi HS đọc phần ghi nhớ trong SGK. -Mỗi nhóm thảo luận một tình huống. -Đại diện các nhóm lên trình bày, Cả lớp n/xét, bổ sung. -HS thảo luận theo cặp làm bài tập 1. -HS nhận xét trả lời, chọn đáp án đúng. - HS đọc phần ghi nhớ SGK. 4. Củng cố – Dặn dò(4’):- Dặn HS về nhà sưu tầm một vài mẩu chuyện nói về những gương HS “ Có chí thì nên” ở trên sách báo ở lớp, trường, địa phương. - GV nhận xét tiết học. ___________________________________ TỰ HỌC I. Mục đích, yêu cầu: Ơn lại kiến thức đã học về Từ đồng âm và tập làm văn II. Đồ dùng: Sách GV+HS Bảng nhĩm Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy và học: Ổn định(2’): HSCB Bài cũ(5’): Kiểm tra sự chuẩn bị của HS bài mới(25’) giới thiệu bài ,ghi đầu bài lên bảng Hoạt động dạy Hoạt động học Nêu yêu cầu đề bài. Giáo viên quan sát nhắc nhở Kiểm tra học sinh làm Chữa bài Làm bài tập vào vở bài tập :chẳng hạn Bài 4: - Yêu cầu HS đọc và cho câu trả lời nhanh, đúng chính xác. - GV chốt lại: a) Con chó thui: từ chín trong câu đố có nghĩa là nướng chín chứ không phải là số chín. b) Cây hoa súng và khẩu súng H/dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay: - Đọc một số đoạn văn, bài văn hay. - Yêu cầu HS trao đổi để tìm ra được cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn. - Chốt lại những ý hay cần học tập. Nhận xét ,tuyên dương Cho học sinh tự luyện Thảo luận nhĩm - Đọc bài và làm vào vở - Lớp nhận xét bổ sung 4-Củng cố - Dặn dò(4’): -Nhắc lại nội dung -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. ______________________________________ LUYỆN TỐN I. Mục đích, yêu cầu: Ơn lại kiến thức đã học về Bảng đơn vị đo S và làm bài tập tự chọn. II. Đồ dùng: Sách GV+HS Bảng nhĩm Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy và học: Ổn định(2’): HSCB Bài cũ(5’): Kiểm tra sự chuẩn bị của HS bài mới(25’) giới thiệu bài ,ghi đầu bài lên bảng Hoạt động dạy Hoạt động học Nêu yêu cầu đề bài. Giáo viên quan sát nhắc nhở Kiểm tra học sinh làm Chữa bài Làm bài tập vào vở bài tập :chẳng hạn Cho học sinh làm vào vở bài tập Bổ sung nếu HS lúng túng Cho HS tự đem ra một bài tốn để làm về đổi từ đơn vị đo khối lượng lớn sang bé và ngược lại. 2-a. 1m2 = 10000 cm2 5m2 = 50000 cm2 12m2 9dm2 = 1209 dm2 37 dam2 24 m2 = 3724 m2 b. 1200mm2 = 8 cm2 3400 dm2 = 34 m2 12 000hm2 = 120 km2 90 000 m2 = 9 hm2 150 cm2 = 1 dm2 50 cm2 2010 m2 = 20 dam2 10 m2 Nhận xét ,tuyên dương Cho học sinh tự luyện Thảo luận nhĩm Đọc bài và làm vào vở Lớp nhận xét bổ sung 4-Củng cố - Dặn dò(4’): -Nhắc lại nội dung -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau. __________________________________________ SINH HOẠT (Tiết 5): SINH HOẠT CUỐI TUẦN 5 I. Mục tiêu: - Đánh giá các hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch tuần tới. - HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ. III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1 .Nhận xét tình hình lớp trong tuần 5: - Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt. * Các tổ tự thảo luận đánh giá tình hình học tập, sinh hoạt các thành viên. - Tổ trưởng báo cáo, xếp loại tổ viên . - Lớp trưởng nhận xét chung. - GV nghe giải đáp, tháo gỡ. - GV tổng kết chung: a) Nề nếp: Đi học chuyên cần, ra vào lớp đúng giờ, duy trì sinh hoạt 10 phút đầu giờ, nghỉ học không xin phép: b) Đạo đức: Đa số các em ngoan, lễ phép, không có hiện tượng gây mất đoàn kết, biết giúp đỡ bạn yếu. c) Học tập: Các em có ý thức học tập tốt, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài: Tham gia tích cực phong trào thi đua giành “Hoa điểm 10”. Bên cạnh đó còn một số học sinh tiếp thu bài chậm, chưa chăm chỉ, chữ xấu, trình bày bài cẩu thả: d) Các hoạt động khác: Tham gia sinh hoạt Đội đầy đủ, tích cực chăm sóc công trình măng non, tham gia sôi nổi chuẩn lồng đèn Trung thu tặng các em nhi đồng. 2 .Kế hoạch tuần 6: - Học chương trình tuần 6. - Đi học chuyên cần, đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Luyện tập đội trống, thực hiện tốt lễ chào cờ đầu tuần. - Tham gia sinh hoạt Đội, Sao đầy đủ, chăm sóc công trình măng non theo sự phân công. - Nhắc nhở cha mẹ đóng góp các khoản tiền quy định. TUẦN6 Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2009 CHÀO CỜ(Tiết 6): ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DƯỚI CỜ ________________________________ TẬP ĐỌC(Tiết 11): SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHẾ ĐỘ A-PÁC-THAI I.Mục đích, yêu cầu: +Đọc đúng các từ phiên âm và tên riêng (a-pác-thai, Nen-xơn Man-đê-la), và các số liệu thống kê (1/5, 9/10, 3/4, 1/7,1/10). +Nội dung bài: Phản ánh chế độ phân biệt chủng tộc, ca ngợi cuộc đấu tranh của người da đen ở Nam Phi. II. Đồ dùng: Sách GV+HS Bảng nhĩm III. Các hoạt động dạy và học: 1. Ổn định(2’): Hát tập thể 2. Bài cũ(5’): - Gọi HS đọc thuộc lòng 2 khổ cuối bài: Ê-mi-li, con và trả lời câu hỏi: - GV nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới(25’): Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng. Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS HĐ 1: Luyện đọc. MT: Đọc trơi chảy,lưu lốt tồn bài CTH: - Gọi 1 HS khá (hoặc giỏi) đọc cả bài trước lớp. - Chia bài thành 3 đoạn như SGK với các bước đọc sau: - Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trước lớp (1lượt). GV kết hợp giúp HS sửa lỗi cách đọc (phát âm). - Tổ chức cho HS đọc nối tiếp trước lớp (1lượt). GV kết hợp cho HS nêu cách hiểu nghĩa các từ: chế độ phân biệt chủng tộc, công lí, sắc lệnh, tổng tuyển cử, đa sắc tộc. - Gọi 1 HS đọc toàn bài. - GV đọc mẫu toàn bài. HĐ 2: Tìm hiểu nội dung bài: MT: Trả lời câu hỏi và rút ra nội dung. CTH: -Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và 2, trả lời câu hỏi: ?. Dưới chế độ a-pác-thai người da đen bị đối xử như thế nào? - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3, trả lời câu hỏi: ?. Người dân Nam Phi đã làm gì để xoá bỏ chế độ phân biệt chủng tộc? ?. Vì sao cuộc đấu tranh chống chế độ a-pác-thai được đông đảo mọi ngời trên thế giới ủng hộ? ?. Hãy giới thiệu về vị tổng thống Nam Phi đầu tiên của nước Nam Phi mới? ?: Bài văn nói lên điều gì? – GV chốt và ghi đại ý: Đại ý: Phản ánh chế độ phân biệt chủng tộc, ca ngợi cuộc đấu tranh của người da đen ở Nam Phi. HĐ 3: Luyện đọc diễn cảm: a)Hướng dẫn HS đọc từng đoạn: - GV hướng dẫn, điều chỉnh cách đọc cho các em sau mỗi đoạn. b)Hướng dẫn cách đọc diễn cảm đoạn 3: - GV đọc mẫu đoạn 3: đọc giọng cảm hứng ca ngợi cuộc đấu tranh dũng cảm, bền bỉ của người dân da đen; nhấn mạnh các từ ngữ: bất bình, dũng cảm và bền bỉ, yêu chuộng tự do và công lí, buộc phải huỷ bỏ, xấu xa nhất, chấm dứt. -Yêu cầu HS thi đọc diễn cảm trước lớp. GV theo dõi uốn nắn (có thể kết hợp trả lời câu hỏi). -Tổ chức cho HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất. -1 HS đọc, Lớp đọc thầm. -Đọc nối tiếp nhau từng đoạn trước lớp, kết hợp giải nghĩa từ. -1 em đọc toàn bài. - Lắng nghe -HS đọc thầm đoạn 1và 2, kết hợp trả lời câu hỏi. -HS đọc thầm đoạn 3. -HS trả lời, HS khác bổ sung. -HS nêu đại ý, HS khác bổ sung. -HS đọc đại ý. -HS mỗi em đọc một đoạn theo trình tự các đoạn trong bài. HS khác nhận xét cách đọc. -HS thi đọc diễn cảm trước lớp. -HS nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất. 4. củng cố: - Gọi 1 HS đọc toàn bài nêu đại ý. 5. Dặn dò: - Dặn HS về nhà đọc bài, chuẩn bị bài Tác phẩm của Si-le và tên phát xít.. - Nhận xét tiết học. PHÒNG GD&ĐT CƯ JÚT TRƯỜNG TH LÊ QUÝ ĐÔN LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 5 THỨ / NGÀY MÔN TIẾT TÊN BÀI 2 CHÀO CỜ 5 ĐẠO ĐỨC 5 Có chí thì nên TẬP ĐỌC 9 Một chuyên gia máy xúc TOÁN 21 Ôn:bảng đơn vị đo độ dài THỂ DỤC 9 3 KHOA HỌC 9 Thực hành:Nói không với các chất gây nghiện CHÍNH TẢ 5 Nghe-viết:Một chuyên gia máy xúc TOÁN 22 Bảng đơn vị đo khối lượng LT&CÂU 9 Mở rộng vốn từ:Hoà bình LỊCH SỬ 5 Phan Bội Châu và phong trào Đông Du 4 ĐỊA LÝ 5 Vùng biển nước ta TẬP ĐỌC 10 Ê-mi-li,con TOÁN 23 Luyện tập KỂ CHUYỆN 5 Kể chuyện đã nghe ,đã đọc TLV 9 Luyện tập làm báo cáo thống kê 5 TOÁN 24 hm2, dam2 LT&C 10 Từ đồng âm MĨ THUẬT 5 KHOA HỌC 10 Thực hành (t2) THỂ DỤC 10 6 TLV 10 Trả bài văn tả cảnh ÂM NHẠC 5 TOÁN 25 mm2 , Bảng đơn vị đo S SINH HOẠT 5 Đánh giá công tác tuần KĨ THUẬT 5 TUẦN 5 Thứ hai, ngày 8 tháng 10 năm 2007. CHÀO CỜ(Tiết5): ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DƯỚI CỜ ______________________________________ TẬP ĐỌC(Tiết 9): MỘT CHUYÊN GIA MÁY XÚC I.Mục đích yêu cầu: -Luyện đọc: + Đọc đúng: sừng sững, loãng, A-lếch-xây. -Hiểu được: + Nghĩa các từ: công trường, hoà sắc, điểm tâm, chất phác, phiên dịch, chuyên gia, đồng nghiệp + Nội dung bài: Tình cảm chân thành của một chuyên gia nước bạn với một công nhân Việt Nam, qua đó thể hiện vẻ đẹp của tình hữu nghị giữa các dân tộc.

File đính kèm:

  • docgiao an 5 t5 CKTKN.doc