· HS biết vận dụng vào bài làm viết những điều đã học về kiểu bài văn tả người; chú ý làm nổi bật những đặc điểm về lứa tuổi và cá tính của một cụ già.
· HS thực hiện nếp làm bài đã được xây dựng qua tiết làm văn viết kì trước : bố cục rõ, từ đúng chính tả, câu đúng ngữ pháp.
· Trình bày bài viết sạch, chữ dễ đọc, xóa sai đúng quy định.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1148 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 5 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 07 tháng 10 năm 2002
Tập làm văn
Tả người
( Bài làm viết )
Đề bài: Tả hình dáng và tính tình một cụ già mà em rất kính yêu.
I. YÊU CẦU :
HS biết vận dụng vào bài làm viết những điều đã học về kiểu bài văn tả người; chú ý làm nổi bật những đặc điểm về lứa tuổi và cá tính của một cụ già.
HS thực hiện nếp làm bài đã được xây dựng qua tiết làm văn viết kì trước : bố cục rõ, từ đúng chính tả, câu đúng ngữ pháp.
Trình bày bài viết sạch, chữ dễ đọc, xóa sai đúng quy định.
II. LÊN LỚP:
1. Giới thiệu bài - Ghi đề bài.
- Nhắc nhở HS trước khi làm bài.
- Nắm tình hình chuẩn bị của lớp
- Căn dặn HS nắm chắc kiểm tra, đề bài và chuyển từ dàn bài chi tiết đã được chuẩn bị thành bài viết hoàn chỉnh.
2. HS làm bài.
3. Thu bài:
4. Củng cố – Dặn dò:
Học thuộc ghi nhớ dàn bài chung văn tả người.
* Các ghi nhận ,nhận xét, lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2003
Toán
Cộng hai phân số cùng mẫu số
I. YÊU CẦU :
Biết cách cộng hai phân số cùng mẫu số .
Giảm tải : BỎ bài tập 1 câu b; bài 2 câu a, b, c cột 3
II. LÊN LỚP :
T.gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
ĐDDH
1ph
5ph
30ph
4ph
1. Oån định : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- Nhận xét kết quả bài kiểm tra.
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG 1 :
Mục tiêu : Giới thiệu cách cộng
Tổ chức : Làm việc cá nhân
- Ta đã lấy đi và hình đó. Như vậy lấy tất cả bao nhiêu phần, hãy ghi phép tính !
- Ta đã lấy mấy phần ?
- Vậy + là mấy, hãy ghi kết quả !
- GV ghi rồi hỏi : Muốn cộng hai phân số có cùng mẫu số ta làm thế nào ?
HOẠT ĐỘNG 2 :
Mục tiêu : Nêu phần chú ý
Tổ chức :
- Nếu muốn cộng nhiều phân số có cùng mẫu số, ví dụ như , em làm thế nào ?
- Hãy tự làm !
- Bây giờ muốn cộng một số tự nhiên với một phân số, ví dụ như , ta làm thế nào ?
- Hãy tự làm !
HOẠT ĐỘNG 3 :
Mục tiêu : Luyện tập
Tổ chức :
4. Củng cố :
5. Dặn dò :
- Bài nhà : 2
- Chuẩn bị bài : Phép cộng hai phân số khác mẫu số
- Vẽ hình chữ nhật dài 8 ô, chia thành 8 phần bằng nhau !
- Gạch chéo 3 phần, ghi phân số tương ứng !
- Chấm chấm 2 phần, ghi phân số tương ứng !
- Vở nháp : 1, 3
- Vở toán lớp : 4
- Tổ 1 ra đề cho tổ 2, tổ 2 ra đề cho tổ 3 …
Các ghi nhận , nhận xét ,lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ hai ngày 6 tháng 10 năm 2003
Khoa học
Một số hợp chất thường dùng
I. YÊU CẦU : Học sinh biết :
Kể tên một số chất có trong đồ ăn,thức uống và một số chất được dùng để làm ra những đồ vật thường dùng.
Nêu một số ví dụ chứng tỏ :
+ Các chất tồn tại ở 3 thể:rắn,lỏng,khí.
+ Một số chất có thể chuyển từ thể này sang thể khác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Chọn một số chất rắn( muối, đường … ), lỏng ( nước, dầu ăn, dấm … ), khí( bóng bay, chai thuỷ tinh trong )
III. LÊN LỚP :
T.gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
ĐDDH
1. Oån định : Trò chơi : Truyền tin.
- GV truyền tin cho em I
- Em I truyền tin cho em II …
- Em cuối cùng lên truyền tin lại cho GV. Nếu thông tin đúng nội dung thì được 10 điểm.
2. Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Đồ vật thường dùng
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG 1 :
Mục tiêu : Các chất thướng dùng trong cuộc sống hàng ngày
Tổ chức : Làm việc cá nhân
Giáo viên chốt ý : Các đồ dùng đều được làm ra bằng các chất.
HOẠT ĐỘNG 2 :
Mục tiêu : Học sinh biết các chất thường ở thể rắn, lỏng hoặc khí.
Tổ chức : Làm việc theo nhóm
- Kể tên và nêu cách sử dụng của một đồ dùng trong nhà ?
- Kể tên và nêu cách sử dụng của một đồ dùng học tập ?
- Kể tên các phương tiện giao thông có ở địa phương em ?
- Trình bày cách ghi phong bì thư và cách gửi thư ?
+ Đọc phần này trong SGK
+ Dựạ vào các thí dụ nêu trong SGK, mỗi HS tự viết ra những thí dụ khác nhằm chứng minh mọi vật đều được cấu tạo bởi các chất. ( Thi đua xem ai tìm được nhiều ví dụ nhất. )
+ HS nêu kết quả.
+ Các nhóm thuộc tổ 1 và 3 : Phân loại các chất được đem đến lớp.
Thể
Tên các chất
Rắn
Lỏng
Khí
+ Các nhóm thuộc tổ 2 và 4 : Trong số những chất nhóm đem đến lớp, chất nào có thể chuyển từ thể này sang thể khác.
Tên các chất có thể chuyển thể
Điều kiện chuyển thể
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc.
Giáo viên chốt ý : Các chất thường gặp ở các thể : rắn, lỏng hoặc khí.
4. Củng cố :
a) Xếp các chất sau theo 3 trạng thái : rắn, lỏng và khí :
Nước, đường, hơi nước, than đá, dầu hỏa, khí đốt, bột gạo, cao su.
b) Ý nào đúng :
b.1. Các chất như sáp, thủy tinh, kim loại sẽ chuyển từ thể rắn sang thể lỏng ở nhiệt độ : ¨ Bình thường
¨ Cao
¨ Thấp
b.2. Khí nitơ sẽ chuyển sang thể lỏng ở nhiệt độ :
¨ Bình thường
¨ Cao
¨ Thấp
c) Điền từ thích hợp :
Khi nhiệt độ thay đổi, một số chất có thể chuyển từ …… sang ……
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị bài : Hỗn hợp và dung dịch
* Các ghi nhận , nhận xét , lưu ý :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- Thu ba T5.doc