Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Toán: Ôn tập: Bảng đơn vị đo khối lượng

I. Mục tiêu:

- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo khối lượng thông dụng.

- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo khối lượng.

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ

- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Toán: Ôn tập: Bảng đơn vị đo khối lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN ÔN TẬP: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG I. Mục tiêu: - Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo khối lượng thông dụng. - Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo khối lượng. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.inh5 - Hát 2. Bài cũ: Bảng đơn vị đo độ dài - Kiểm tra lý thuyết về mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, vận dụng bài tập nhỏ. - 2 học sinh - Học sinh sửa bài - Nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị. Ÿ Giáo viên nhận xét - cho điểm - Lớp nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng 4.Bài mới: * Hoạt động 1: HDHS ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng. - Hoạt động cá nhân -ôn các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng. - Vở - Sách giáo khoa – Nháp - Hoạt động cá nhân Ÿ Bài 1: - Giáo viên kẻ sẵn bảng đơn vị đo khối lượng chưa ghi đơn vị, chỉ ghi kilôgam. - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng. - Giáo viên hướng dẫn đặt câu hỏi, học sinh nêu tên các đơn vị lớn hơn kg? ( nhỏ hơn kg ?) - Học sinh hình thành bài 1 lên bảng đơn vị. Ÿ Bài 2: - Giáo viên ghi bảng - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Dựa vào mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng HS làm bài tập 2. - Xác định dạng bài và nêu cách đổi - Học sinh làm bài * Hoạt động 2: -đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan. - Vở - Sách giáo khoa – Nháp - Hoạt động nhóm đôi Ÿ Bài 3 : - Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi. - 2 học sinh đọc đề - xác định cách làm 2kg50g <2500g 13kg85g< 13kg805kg 6090kg >6 tấn 8ˆkg - Giáo viên cho HS làm cá nhân. - Học sinh làm bài - Giáo viên theo dõi HS làm bài - Học sinh sửa bài Ÿ Bài 4: - Giáo viên cho học sinh hoạt động nhóm, bàn. Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận. - Học sinh đọc đề - Học sinh phân tích đề - Tóm tắt - Giáo viên theo dõi cách làm bài của học sinh. Khối lượng đường bán được ngày thứ 2 là:300 x 2 = 600 (kg) Khối lượng đường bán được ngày đầu và ngày thứ hai là:600 +300 = 900 (kg) Khối lượng đường bán được ngày thứ 3 là:1000 – 900 = 100 ( kg) Đáp số:100kg * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động cá nhân - Nhắc lại nội dung vừa học - Thi đua đổi nhanh - Cho học sinh nhắc lại tên đơn vị trong bảng đơn vị đo độ dài. 4 kg 85 g = .. g 1 kg 2 hg 4 g = . g 5. Nhận xét - dặn dò: - Làm bài nhà - Chuẩn bị: Luyện tập -Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:............................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOAN 2.doc
Giáo án liên quan