I. Mục tiêu:
- Biết tính diện tích một hình qui về tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
- Biết cách giải bài toán với các số đo độ dài, khối lượng.
. II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ
- Trò: Vở , bảng con, SGK, nháp.
III. Các hoạt động dạy học:
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tính diện tích một hình qui về tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
- Biết cách giải bài toán với các số đo độ dài, khối lượng.
. II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ
- Trò: Vở , bảng con, SGK, nháp.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1inh5:
- Hát
2. Bài cũ: Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
- Giáo viên kiểm tra tên gọi, mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng
- HS lần lượt sửa bài
Giáo viên nhận xét cho điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS củng cố cách đo đơn vịđộ dài,khối lượng,do diện tích
- Hoạt động nhóm bàn
-Củng cố các đơn vị đo độ dài, đo khoiá lượng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - Hoạt động nhóm,cá nhân
Bài 1:
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận tìm cách giải
- Nêu tóm tắt
- Học sinh giải
Bài 2:
- Học sinh đọc đề - Phân tích đề
- Giáo viên hướng dẫn HS đổi 120 kg = 120000 g
- Nêu tóm tắt
- Học sinh giải và sửa bài
Bài 3:
- Học sinh đọc đề - Phân tích đề
- Giáo viên gợi mở hướng dẫn học sinh tính diện tích HCN ABCD và HV CEMN
- Học sinh nêu lại công thức tính diện tích HCN và HV- Học sinh sửa bài
Bài 4:
- Học sinh đọc đề
- Giáo viên gợi mở để học sinh vẽ hình
- Học sinh thực hành, vẽ hình và tính diện tích ® thực hành câu b
- Xem 1 ô ly là 1cm
- 2 học sinh lên bảng vẽ hình
- Tăng chiều dài bao nhiêu cm giảm chiều rộng bấy nhiêu cm.
- Học sinh sửa bài
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét
* Hoạt động 2: Củng cố
Nhắc lại nội dung vừa học
5.Nhận xét –Dặn dò:
-Chốt lại bài
-Về xem lại bài
-Nhận xét tiết học
- Hoạt động nhóm (thi đua tiếp sức)
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOAN 3.doc