Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học

I. Mục tiêu:

Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.

- HS khá, giỏi kể câu chuyện tương đối sinh động, biết nhận xét lời kể của bạn

- HS yếu kể được một câu chuyện trong SGK

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình

- Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN Đà NGHE , Đà HỌC I. Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - HS khá, giỏi kể câu chuyện tương đối sinh động, biết nhận xét lời kể của bạn - HS yếu kể được một câu chuyện trong SGK II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình - Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động: - Hát 2. Bài cũ: Ÿ Giáo viên nhận xét - cho điểm - 2 học sinh nối tiếp kể lại câu chuyện “Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai” 3. Giới thiệu bài mới: Các em đã được học rất nhiều bài về chủ điểm hòa bình. 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu đề bài. -Tìm hiểu yêu cầu đề bài. - Hoạt động lớp, cá nhân -Gọi HS nêu yêu cầu đề bài - 1 học sinh đọc đề bài - Học sinh gạch dưới những từ ngữ quan trọng ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh - Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài - Cả lớp đọc thầm toàn bộ phần đề bài và phần gợi ý - Truyện tham khảo: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ, Những con sếu bằng giấy , -Mời HS giới thiệu câu chuyện mình kể - lần lượt học sinh nêu lên câu chuyện em sẽ kể * Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện. - Hoạt đọng nhóm -Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đúng chủ đề. - Hoạt đọng nhóm - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện - Học sinh làm việc theo nhóm - Từng học sinh kể câu chuyện của mình. - Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Giáo viên hướng dẫn học sinh thi kể chuyện theo nhóm. - Đại diện nhóm kể chuyện (Động tác, điệu bộ, giọng kể) - Nêu ý nghĩa của câu chuyện - GV nhận xét - Cả lớp nhận xét *Hoạt động 3: Củng cố -Chốt lại bài -Kể lại câu chuyện cho nhiều người nghe -Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:............................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc