I. Mục tiêu:
Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể câu chuyện tương đối sinh động, biết nhận xét lời kể của bạn
- HS yếu kể được một câu chuyện trong SGK
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình
- Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe , đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ HỌC
I. Mục tiêu:
Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh; biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
- HS khá, giỏi kể câu chuyện tương đối sinh động, biết nhận xét lời kể của bạn
- HS yếu kể được một câu chuyện trong SGK
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình
- Trò : Sách, truyện ngắn với chủ điểm hòa bình
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
- Hát
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét - cho điểm
- 2 học sinh nối tiếp kể lại câu chuyện “Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai”
3. Giới thiệu bài mới:
Các em đã được học rất nhiều bài về chủ điểm hòa bình.
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu yêu đề bài.
-Tìm hiểu yêu cầu đề bài.
- Hoạt động lớp, cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu đề bài
- 1 học sinh đọc đề bài
- Học sinh gạch dưới những từ ngữ quan trọng ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh
- Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài
- Cả lớp đọc thầm toàn bộ phần đề bài và phần gợi ý - Truyện tham khảo: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ, Những con sếu bằng giấy ,
-Mời HS giới thiệu câu chuyện mình kể
- lần lượt học sinh nêu lên câu chuyện em sẽ kể
* Hoạt động 2: Học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- Hoạt đọng nhóm
-Biết kể bằng lời nói của mình một câu chuyện đúng chủ đề.
- Hoạt đọng nhóm
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành kể và trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- Học sinh làm việc theo nhóm
- Từng học sinh kể câu chuyện của mình.
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thi kể chuyện theo nhóm.
- Đại diện nhóm kể chuyện (Động tác, điệu bộ, giọng kể)
- Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- GV nhận xét
- Cả lớp nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố
-Chốt lại bài
-Kể lại câu chuyện cho nhiều người nghe
-Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:............................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc