- Biết cách thêu dấu nhân.
- Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
- Với HS khéo tay:
+ Thêu được ít nhất tám dấu nhân. Các mũi thêu đều nhau. Đường thêu ít bị dúm.
+ Biết ứng dụng thêu dấu nhân để thêu trang trí sản phẩm đơn giản.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Mẫu thêu dấu x
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 4 môn Kĩ thuật: Thêu dấu nhân (tiết 01, 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: THÊU DẤU NHÂN (Tiết 1+2 )
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách thêu dấu nhân.
- Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
- Với HS khéo tay:
+ Thêu được ít nhất tám dấu nhân. Các mũi thêu đều nhau. Đường thêu ít bị dúm.
+ Biết ứng dụng thêu dấu nhân để thêu trang trí sản phẩm đơn giản.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Mẫu thêu dấu x
-Bộ dồ dùng thêu của GV
-Một số vật liệu và dụng cụ ( như sgk)
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐÔNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐÔNG HỌC SINH
1. Ổn định:
2..Bài cũ: Gọi HS nêu lại thao tác kĩ thuật đính khuy 2 lỗ.
-Hát
-HS nêu.
3.Giới thiệu bài:
Thêu dấu nhân
4.Bài mới:
*Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét mẫu
-Nhận biết được hình dạng,đường thêu dấu nhân mặt phải,mặt trái.
-Hình 1 SGK
-Hoạt động cả lớp
-Cho HS quan sát mẫu H.1
+Hãy nêu những đặc điểm hình dạng của đường thêu dấu nhân ở mặt trái và mặt phải của đường thêu ?
-GV chốt lại
*Hoạt động 2: HD thao tác kĩ thuật
- Biết thêu dấu nhân,thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật,đúng quy trình.
-Hình 2 SGK
*Hoạt động 3: Thực hành
- Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng kĩ thuật,đúng quy trình.
- Một số vật liệu và dụng cụ ( như sgk) của HS
-Hoạt động nhóm
-Cho HS quan sát H.2,4 SGK
-+Hãy nêu cách vạch dấu đường thêu dấu nhân?
- Cho HS quan sát H.3 và 4 SGK
+Nêu cách thêu bắt đầu ,mũi thêu thứ nhất, thứ hai ?
-Mời 2 HS lên bảng thêu mũi thêu thứ nhất, thứ hai
- Cho HS quan sát H. 4 c,d,e. SGK
+Hãy nêu cách thêu dấu nhân thứ ba,thư tư?
- Mời 2 HS lên bảng thêu mũi thêu thứ ba, thứ tư
-Nhận xét
Hoạt động 4 :Đánh giá sản phẩm
-Biết đánh những sản phẩm thêu đúng kĩ thuật và đẹp.
-Sản phẩm HS
- Nhóm
-GV tổ chức cho HS trình bày sản phẩm
-Gọi hs nêu y/c đánh giá sản phẩm
-Mời 2-3 hs đánh giá sản phẩm theo y/cđã nêu.
-Mời HS báo cáo kết quả đánh giá
-Nhận xét –tuyên dương
5.Nhận xét- dặn dò:
Coi lại bài,về nhà thực hành thêu dấu nhân
-Chuẩn bị bài: “thêu dấu nhân (tt)”
-Nhận xét tiết học
-HS quan sát
-Thêu dấu nhân là một cách để tạo thành các mũi thêu giống như dấu nhân nối nhau liên tiếp...trãi trên bàn.
-HS quan sát
-HS nêu
-HS trả lời
-HS thêu
-Giống như mũi thêu thứ nhất và thứ hai
-HS thêu
-Xuống kim ở H.5 lật vải và rút nút chỉ đường khâu cuối đường thêu H.5b
-Nút chỉ đường thêu giống như cách rút chỉ đường khâu đã học lớp 4
-Quan sát
-HS nhắc lại
-Trình bày sản phẩm
--Như trong SGK
-Lắng nghe
File đính kèm:
- KI THUAT.doc