- Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh hoạ và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý,
ngắn gọn, rõ các chi tiết trong truyện.
- Hiểu được ý nghĩa: Ca ngợi người Mĩ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác của
quân đội Mĩ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động, biết thay đổi giọng kể từng đoạn
- HS yếu hiểu được nội dung và kể theo nội dung từng hình ảnh minh hoạ phim trên cơ
sở gợi ý của GV
* GD kỹ năng sống:
- Thể hiện sự cảm thông. (cảm thông với những nạn nhân của vụ thảm sát Mĩ Lai, đồng cảm
với hành động dũng cảm với những người Mĩ có lương tri).
- Phản hồi/lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 4 môn Kể chuyện: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾNG VĨ CẦM Ở MĨ LAI
I. Mục tiêu:
- Dựa vào lời kể của GV, hình ảnh minh hoạ và lời thuyết minh, kể lại được câu chuyện đúng ý,
ngắn gọn, rõ các chi tiết trong truyện.
- Hiểu được ý nghĩa: Ca ngợi người Mĩ có lương tâm dũng cảm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác của
quân đội Mĩ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.
- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động, biết thay đổi giọng kể từng đoạn
- HS yếu hiểu được nội dung và kể theo nội dung từng hình ảnh minh hoạ phim trên cơ
sở gợi ý của GV
* GD kỹ năng sống:
- Thể hiện sự cảm thông. (cảm thông với những nạn nhân của vụ thảm sát Mĩ Lai, đồng cảm
với hành động dũng cảm với những người Mĩ có lương tri).
- Phản hồi/lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : bảng phụ ghi tên các nhân vật
- Trò : SGK
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- Cho học sinh kể lại câu chuyện mà em đã được chứng kiến, hoặc đã tham gia.
Giáo viên nhận xét
- 1, 2 học sinh kể
3. Giới thiệu bài mới:
“Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Gáo viên kể
- Giáo viên kể chuyện 1 lần
- Học sinh lắng nghe và quan sát tranh.
- Viết lên bảng tên các nhân vật trong phim:
+ Mai-cơ: cựu chiến binh
+ Tôm-xơn: chỉ huy đội bay
+ Côn-bơn: xạ thủ súng máy
+ An-drê-ốt-ta: cơ trưởng
+ Hơ-bớt: anh lính da đen
+ Rô-nan: một người lính bền bỉ sưu tầm tài liệu về vụ thảm sát.
- Giáo viên kể lần 2 - ø giải nghĩa từ.
* Hoạt động 2: HDHS kể chuyện.
-Dựa vào lời kể của giáo viên và những hình ảnh minh họa ở SGK
-bảng phụ ghi tên các nhân vật,tranh SGK
-Hoạt động nhóm đôi
-Cho HS kể theo cặp,mời HS trình bày nêu về ý nghĩa của câu chuyện.
- Từng nhóm tiếp nhau trình bày lời thuyết minh cho mỗi hình.
-Bình chọn người kể hay nhất
- Cả lớp nhận xét
-Cho HS nêu về ý nghĩa của câu chuyện.
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Các nhóm bàn bạc, thảo luận nêu ý nghĩa của câu chuyện.
* Hoạt động 3: Củng cố
- GV chốt lại bài
5.Nận xét- dặn dò:
- Về nhà tập kể lại chuyện
- Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
-Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc