Giáo án Lớp 5 Tuần 35 Trường Tiểu Học Đông Hiệp

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, kết hợp kiêmt tra kĩ năng đọc hiểu (HS trả lời 1-2 câu hỏi trong nội dung bài).

- Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ kì II của lớp 5.

2. Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ trong từng kiểu câu kể (Ai là gì?, Ai làm gì?, Ai thế nào?) để củng cố khắc sâu kiến thức về chủ ngữ trong từng kiểu câu kể.

II. Đồ dùng dạy học :

- Phiếu học tập : -11 phiếu–mỗi phiếu ghi tên mỗi bài tập từ tuần 19 đến tuần 34 - 5 phiếu- mỗi phiếu ghi tên mỗi bài có nội dung HTL.

- Một tờ giấy khổ to ghi vắn tắt các nội dung về chủ ngữ, vị ngữ trong các kiểu câu kể “Ai thế nào?”, “Ai làm gì?”

Bảng phụ chép lại nội dung bảng tổng kết kiểu câu Ai làm gì? trong SGK.

- Bảng nhóm để hs viết bảng tổng kết theo mẫu trong SGK để học sinh lập bảng tổng kết về CN, VN trong câu kể : Ai thế nào?, Ai làm gì?

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 35 Trường Tiểu Học Đông Hiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x 3,5 d. 45,54 : 18 .................................................... .................................................... .................................................... ................................................... .................................................... ................................................... .................................................... .................................................... .................................................. ................................................... .......................................................... ........................................................... C©u 2:Mét m¶nh v­ên h×nh ch÷ nhËt cã chu vi 140m ,chiÒu dµi 50m.Ng­êi ta trång rau trªn m¶nh v­ên ®ã ,trung b×nh cø 100m2 thu ®­îc 1,5 t¹ rau .Hái trªn c¶ m¶nh v­ên ®ã ng­êi ta thu ho¹ch ®­îc bao nhiªu t¹ rau? Bài giải ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ §¸p ¸n To¸n 5 A .Khoanh vµo ch÷ c¸i tr­íc c©u tr¶ lêi ®óng : (6 ®iÓm) C©u 1 2 3 4 5 6 7 8 §¸p ¸n B A C C B C D B §iÓm O,5 1 O,5 1 O,5 O,5 1 1 B.PhÇn tù luËn (4 ®iÓm) C©u 1 :§Æt tÝnh råi tÝnh ( 2 ®iÓm) §Æt ®óng vµ thùc hiÖn ®óng mçi phÐp tÝnh ®­îc 0,5 ®iÓm . a. 286,34 + 521,85 = 808,19 c. 25,04 x 3,5 =87,640 b. 516,4- 350,28 =166,12 d. 45,54 : 18 = 2,53 C©u2: Gi¶i Nöa chu vi m¶nh v­ên h×nh ch÷ nhËt lµ : 140 : 2 =70 (m) (0,25 ®iÓm) ChiÒu réng cña m¶nh v­ên ®ã lµ : 70 – 50 = 20 (m) (0,5 ®iÓm) DiÖn tÝch cña m¶nh v­ên ®ã lµ : 50 x 20 = 1000 (m2) (0,5 ®iÓm) Trªn c¶ m¶nh v­ên ®ã ng­êi ta thu ho¹ch ®­îc lµ : 1000 : 100 x 1,5 = 15 (t¹) (0,5 ®iÓm) § ¸p sè: 15 t¹ (0,25 ®iÓm) ……………………………. TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II * Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá do tổ chuyên môn thống nhất. (Hoặc theo đề sau) 2.1. ChÝnh t¶ nghe –viÕt (5 ®iÓm ) – 15 phót . Qua nh÷ng mïa hoa Trªn con ®­êng tõ nhµ ®Õn tr­êng, t«i ph¶i ®i qua bê Hå G­¬m .Lóc cã b¹n th× chuyÖn trß tÝu tÝt ,cã khi ®uæi nhau kh¾p däc ®­êng .Nh­ng khi ®i mét m×nh ,t«i thÝch «m c¾p tr­íc ngùc ,nh×n lªn c¸c vßm c©y , võa ®i võa lÈm nhÈm «n bµi . V× thÕ t«i th­êng lµ ®øa ph¸t hiÖn ra b«ng hoa g¹o ®Çu tiªn në trªn c©y g¹o tr­íc ®Òn Ngäc S¬n .Råi b«ng hoa nä gäi b«ng hoa kia , b«ng nä ganh b«ng kia ,chØ vµi h«m sau ,c©y g¹o ®· nh­ mét c©y ®uèc lín ch¸y rõng rùc gi÷a trêi . 2.2.TËp lµm v¨n (5 ®iÓm ) - 25 phót H·y t¶ mét ng­êi th©n trong gia ®×nh mµ em yªu quý nhÊt . III. ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM 2.1. ChÝnh t¶ nghe – viÕt (5 ®iÓm ) -Bµi viÕt kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶ ,ch÷ viÕt râ rµng ,tr×nh bµy ®óng ®o¹n v¨n :5 ®iÓm -Mçi lçi chÝnh t¶ trong bµi trõ 0,5 ®iÓm. -Nõu ch÷ viÕt kh«ng râ rµng ,sai vÒ ®é cao ,kho¶ng c¸ch ,kiÓu ch÷ hoÆc tr×nh bµy bÈn ,…bÞ trõ 1 ®iÓm toµn bµi . 2.2.TËp lµm v¨n (5 ®iÓm) -§¶m b¶o c¸c yªu cÇu sau ®­îc 5 ®iÓm: +ViÕt ®­îc bµi v¨n t¶ ng­êi th©n trong gia ®×nh cã ®ñ c¸c phÇn :më bµi ,th©n bµi ,kÕt bµi ®óng yªu cÇu ®· häc ; ®é dµi bµi viÕt t­ 15 c©u trë lªn . +ViÕt c©u ®óng ng÷ ph¸p ,dïng tõ ®óng ,kh«ng m¾c lçi chÝnh t¶ +Ch÷ viÕt râ rµng ,tr×nh bµy bµi viÕt s¹ch sÏ . -Tuú theo møc ®é sai sãt vÒ ý ,vÒ diÔn ®¹t vµ ch÷ viÕt cã thÓ cho c¸c møc ®é ®iÓm :4,5 – 4 – 3,5 – 3 – 2,5 – 2 - 1,5 -1 – 0,5. 4-Cñng cè -dÆn dß: -NhËn xÐt tiết học ………………………………………………………… ĐỊA LÍ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II * Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá do tổ chuyên môn thống nhất. (Hoặc theo đề sau) - GV ph¸t ®Ò cho HS. Yªu cÇu HS lµm bµi nghiªm tóc. ®Ò bµi 1.§¸nh dÊu x vµo « trèng tr­íc ý ®óng PhÇn ®Êt liÒn cña n­íc ta gi¸p víi c¸c n­íc: Lµo, Th¸i Lan, Cam-pu-chia Trung Quèc, Lµo, Th¸i Lan Lµo, Trung Quèc, Cam-pu-chia Trung Quèc, Th¸i Lan, Cam- pu-chia 2. H·y kÓ tªn 5 d©n téc Ýt ng­êi ë vïng nói phÝa B¾c, 5 d©n téc Ýt ng­êi ë T©y Nguyªn 3. ViÕt tªn c¸c ch©u lôc vµ c¸c ®¹i d­¬ng trªn thÕ giíi 4. §iÒn tªn c¸c ch©u lôc vµo b¶ng d­íi ®©y: Tªn n­íc Thuéc ch©u lôc Tªn n­íc Thuéc ch©u lôc Trung Quèc ¤-xtr©y-li-a Ai CËp Ph¸p Hoa K× Lµo Liªn bang Nga Cam - pu- chia -Häc sinh lµm bµi 3. Cñng cè dÆn dß: GV thu bµi vµ nhËn xÐt giê §¸p ¸n chÊm C©u 1: (2® ) §¸nh dÊu vµo ý 3 C©u 2:(3®) – PhÝa B¾c: Tµy, nïng, Th¸i, H¬-m«ng, M­êng... - T©y Nguyªn: Gia-rai,£-®ª, Tµ «i, Ch¨m, Ba Na... C©u 3 (3®) ViÕt ®ñ ®óng tªn 6 ch©u lôc vµ 4 ®¹i d­¬ng C©u 4 (3 ®) §iÒn ®óng ch©u lôc cña c¸c n­íc Tªn n­íc Thuéc ch©u lôc Tªn n­íc Thuéc ch©u lôc Trung Quèc Ch©u ¸ ¤-xtr©y-li-a Ch©u §¹i d­¬ng Ai CËp Ch©u Phi Ph¸p Ch©u ¢u Hoa K× Ch©u MÜ Lµo Ch©u ¸ Liªn bang Nga Ch©u ¢u Cam - pu- chia Ch©u ¸ ........................................................................................ ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ II VÀ CUỐI NĂM. I. Mục đích – yêu cầu: - Củng cố kiến thức đã học qua liên hệ thực tế các bài đã học: Em là học sinh lớp 5; Có trách nhiệm với việc làm của mình; Có chí thì nên; Nhớ ơn tổ tiên; Tình bạn. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.KT Bài cũ: (4 ‘) - Em hãy kể những việc làm thể hiện biết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. - Nêu những biện pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: (27 ‘) - GV chia nhóm 4, đặt câu hỏi cho các nhóm thảo luận: + Là học sinh lớp 5 em cảm thấy như thế nào? Em cần làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5? + Khi làm điều sai, em cần làm gì để thể hiện là ngưới có trách nhiệm với việc làm của mình? + Nêu gương một người mà em biết thể hiện Có chí thì nên? + Em còn biết câu chuyện, câu tục ngữ nào có cùng ý nghĩa Có chí thì nên? + Em đã làm gì thể hiện sự vượt khó trong học tập và cuộc sống? + Em đã làm gì để thể hiện lòng nhớ ơn tổ tiên? + Kể về tình bạn của em với một người bạn thân thiết? + Bạn bè cần có thái độ như thế nào? + Thấy bạn làm việc sai trái em cần làm gì? 3. Củng cố (4 ‘) + Em đã làm gì thể hiện sự vượt khó trong học tập và cuộc sống? + Em đã làm gì để thể hiện lòng nhớ ơn tổ tiên? 4.Dặn dò. (1 ‘) -Về nhà học bài ôn lại các bài đã học. - GV nhận xét tiết học. - HS làm lại bài tập 4. - HS làm lại bài tập 5. - HS thảo luận theo nhóm. - Em rất tự hào là học sinh lớn nhất trường, em cần gương mẫu, học tốt. - Biết nhận lỗi, không đổ lỗi cho người khác, biết sửa lỗi. - HS nêu. - Có công mài sắt có ngày lên kim. Câu chuyện bó đũa. - HS trình bày. - HS nêu. - HS kc. - Đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. - Khuyên nhủ bạn, nếu bạn không nghe thì nói với thầy cô giáo, bố mẹ bạn. SINH HOẠT LỚP TUẦN 35 I. Mục đích yêu cầu: - Nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 35. - Triển khai công việc trong hè. - Tuyên dương những em luôn phấn đấu vươn lên có tinh thần giúp đỡ bạn bè. II. Các hoạt động dạy-học 1. Ổn định tổ chức : Cho cả lớp hát một bài. 2. Tiến hành : * Sơ kết tuần 35 - Cho lớp trưởng báo cáo việc theo dõi nề nếp sinh hoạt của lớp trong tuần. - Ban cán sự lớp và tổ trưởng bổ sung. - GV nhận xét chung, bổ sung. + Đạo đức : - Lớp thực hiện nghiêm túc mọi nề nếp và kế hoạch do nhà trường, Đội phát động. - Tồn tại : Vẫn còn một số em nói chuyện trong giờ học, chưa có ý thức tự giác học tập, nhất là 15 phút đầu giờ, ý thức học của các em trong những ngày cuối năm chưa cao. + Học tập : - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và sách giáo khoa. Nhiều em có ý thức học bài và làm bài tập ở lớp và ở nhà tương đối đầy đủ. Trong lớp chăm chú nghe cô giáo giảng bài tích cực tham gia các hoạt động học tập. Nhiều em tích cực học tập. - Tồn tại : Lớp còn ồn, một số em lười học bài và làm bài ở nhà, chữ viết của một số em còn cẩu thả, xấu. Môn tập làm văn các em học còn yếu nhiều, một số em có tư tưởng lười học. + Cc hoạt động khác : - Có ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ. *Tồn tại: - Xếp hàng ra vào lớp chưa nhanh nhẹn. *Tuyên dương hs có thành tích cao trong học tập. *Kế hoạch hè - Ôn lại các kiến thức đã học nhất là toán và tiếng Việt. - Nghe lời ông bà, cha mẹ, anh chị, … - Thực hiện tốt việc sinh hoạt Đội tại địa phương.

File đính kèm:

  • docGA 5 tuan 35 Huu Tuan.doc
Giáo án liên quan