Giáo án Lớp 5 Tuần 35 - Trương Dũng Sĩ

I. MỤC TIÊU:

 Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, bài văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

 Học sinh khá, giỏi đọc diễn cảm thể hiện đúng ND văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.

 Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo y/c BT2,3. Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ trong từng kiểu câu kể (Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào?) để củng cố, khắc sâu kiến thức về chủ ngữ, vị ngữ trong từng kiểu câu kể.

II. CHUẨN BỊ:

 Giáo viên: 1 tờ phiếu khổ to kẻ bảng tổng kết kiểu câu Ai làm gì?. Bảng nhóm. Phiếu bốc thăm.

 Học sinh: Ôn tập lại các bài tập đọc và học thuộc lòng.

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1516 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 35 - Trương Dũng Sĩ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh đã học.Giải bài toán về chuyển động đều. Rèn kĩ năng tính nhanh, tính đúng, chính xác. Vận dụng vào giải toán phù hợp. Giáo dục HS tính cẩn thận chính xác. II. CHUẨN BỊ: GV: Bảng phụ, đề kiểm tra (Do Sở giáo dục phát hành) HS: Giấy kiểm tra, hệ thống lại kiến thức toán đã học. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: - Kiểm tra kiến thức cũ: + Kiểm tra chéo sự chuẩn bị của HS + Nhận xét tuyên dương - Giới thiệu bài mới: * Hoạt động 2: Bài mới: Nd1 : HS nắm YC của kiểm tra định kỳ cuối HKII + GV phổ biến YC của kiểm tra định kỳ cuối HKII + Hình thức kiểm tra: Gồm 2 phần: Phần trắc nghiệm và phần tự luận. Đề tới tay HS. Làm trên giấy thi do trường phát, GVCN hướng dẫn ghi các cột mục. + Thời gian: 40phút + Nội dung kiểm tra: Theo nội dung ôn thi đã được ôn thi. ND2 : HS làm bài kiểm tra HKII + GV phát đề đến tay HS + Quan sát, nhắc nhở HS làm bài nghiêm túc, đúng qui chế, đảm bảo TG qui định + Nhắc nhở HS đọc soát lại trước khi nộp bài + Thu bài * Hoạt động 3: Củng cố: Nhận xét tiết kiểm tra * Tổng kết đánh giá tiết học: + Nhận xét, tuyên dương cá nhân, nhóm có tham gia tích cực trong những hoạt động học toán trong năm + Hát LUYỆN TẬP CHUNG + Kiểm tra chéo giấy kiểm tra, bút, thước ... + Nhận xét KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KÌ II + HS lắng nghe để thực hiện tốt + HS đọc đề, suy nghĩ + Làm vào giấy thi + Đọc soát lại + Nộp bài + HS lắng nghe, tham gia ý kiến + Lắng nghe để thực hiện tốt KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : ÂM NHẠC Tuần : 35 ò Ngày soạn: 26/04/2014 Tiết : 35 ò Ngày dạy: 20/05/2009 Giáo viên : Trương Dũng Sĩ ò Tên bài dạy: TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT Đà HỌC I. MỤC TIÊU: - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. - HS hát kết hợp vận động theo nhạc hoặc múa phụ họa. - Ham thích học âm nhạc. Yêu nghệ thuật. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Nhạc cụ, băng, đĩa nhạc, máy nghe. Phân công các nhóm trình bày bài hát đã học. Chỉ định HS dẫn chương trình. - Học sinh: Nhạc cụ gõ. Động tác phụ họa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: Hát. - Kiểm tra bài cũ: + Yêu cầu HS hát lại cả 2 bài hát kết hợp gõ đệm. - Bài mới: * Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới - Mục đích 1: Phân công tiết mục - Hình thức tổ chức: Cả lớp, tổ. - Nội dung: + Yêu cầu HS các tổ chuẩn bị lên biểu diễn theo sự phân công ở tiết trước: — Tổ 1: v Trình bày bài Reo vang bình minh: hát kết hợp gõ đệm. v Trình bày bài Ước mơ: hát kết hợp vận động theo nhạc. — Tổ 2: v Trình bày bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh: hát kết hợp gõ đệm. v Trình bày bài Tre ngà bên Lăng Bác: hát kết hợp vận động theo nhạc. — Tổ 3: v Trình bày bài Con chim hay hót: hát kết hợp gõ đệm. v Trình bày bài Em vẫn nhớ trường xưa: hát kết hợp vận động theo nhạc. — Tổ 4: v Trình bày bài Những bông hoa những bài ca: hát kết hợp gõ đệm. v Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ: hát kết hợp vận động theo nhạc. + Nhận xét, tuyên dương. - Mục đích 2: Biểu diễn các bài hát - Hình thức tổ chức: Tổ. - Nội dung: + Yêu cầu mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục. GV bắt đĩa nhạc cho HS biểu diễn các bài hát theo trình tự: Reo vang bình minh – Hãy giữ cho em bầu trời xanh Con chim hay hót – Những bông hoa những bài ca Ước mơ – Tre ngà bên Lăng Bác * Hoạt động 4: Củng cố: Yêu cầu các tổ thi đua trình bày bài hát Lớn lên từ mảnh đất này - Cả lớp . ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA, DÀN ĐỒNG CA MÙA HẠ-ÔN TĐN SỐ 8 + Thực hiện theo nhóm. Lớp nhận xét. TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT Đà HỌC + Lắng nghe và thực hiện theo. v Toàn bộ các thành viên trong tổ lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Tổ đề cử 4-5 bạn lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Toàn bộ các thành viên trong tổ lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Tổ đề cử 4-5 bạn lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Toàn bộ các thành viên trong tổ lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Tổ đề cử 4-5 bạn lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Toàn bộ các thành viên trong tổ lên biểu diễn. Lớp nhận xét. v Tổ đề cử 4-5 bạn lên biểu diễn. Lớp nhận xét. + Thực hiện theo yêu cầu của GV. Em vẫn nhớ trường xưa – Dàn đồng ca mùa hạ + Các tổ thực hiện theo yêu cầu của GV. * Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương . Về tập hát, biểu diễn lại. Tổng kết năm học môn Âm nhạc. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: MĨ THUẬT Tuần: 35 ò Ngày soạn: 02/05/2009 Tiết: 35 ò Ngày dạy : 18/05/2009 Giáo viên : Lê Thành Phát ò Tên bài dạy: TỔNG KẾT NĂM HỌC ÔN TẬP – TRƯNG BÀY CÁC BÀI VẼ, BÀI NẶN ĐẸP I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hệ thống lại các kiến thức đã học trong năm. - Giúp HS và GV thấy được những thành quả đạt được và những tồn tại chưa đáp ứng được với yêu cầu của việc học tập bộ môn mỹ thuật. - Giúp PHHS và cán bộ quản lý nhận biết được kết quả học tập của con em, HS mình. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Một số bài vẽ, bài nặn đã được lựa chọn ở các phân môn đã học. - Học sinh: Giấy A0, băng dính, hộp màu, bút vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Họat động 1: Khởi động - Ổn định: Hát - Kiểm tra kiến thức cũ: : + Chấm 1 số bài thực hành của HS và nhận xét về: cách tìm, chọn nội dung, cách vẽ các hình ảnh, cách vẽ màu. + Nhận xét – Tuyên dương. - Bài mới: * Họat động 2: Cung cấp kiến thức mới. - Mục đích 1: Ôn tập các nội dung kiến thức. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp. - Nội dung: + Nêu nội dung kiến thức cơ bản của các phân môn và đặt câu hỏi gợi ý theo bảng sau: + Cho HS thảo luận nhóm, gọi các nhóm trình bày, gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. + GV nhận xét chốt ý. - Mục đích 2: Trưng bày các bài vẽ, bài nặn đẹp. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Nội dung: + Cho HS trình bày các bài nặn, vẽ theo nhóm. Nhóm 1: vẽ trang trí Nhóm 2: vẽ theo đề tài Nhóm 3: Vẽ theo mẫu Nhóm 4: Các bài nặn Nhóm 5: các bài xé dán. + Tổ chức cho HS trưng bày ở nơi thuận tiện hay ở phòng mĩ thuật của nhà trường. * Họat động 3: Củng cố - Đánh giá kết quả + Tổ chức cho HS (PH và các nhà quản lí) tham quan, nhận xét về những thành quả đạt được ; những mặt chưa đạt ; đề ra phương pháp học tập. + Tổng kết năm học, tuyên dương khen thưởng những HS có tác phẩm đẹp ; tuyển chọn các tác phẩm đẹp làm bộ ĐDDH và các tác phẩm dự thi. - Cả lớp VẼ TRANH : ĐỀ TÀI TỰ CHỌN - Một số HS chưa hoàn thành tiết trước nộp bài. TỔNG KẾT NĂM HỌC : ÔN TẬP – TRƯNG BÀY CÁC BÀI VẼ, NẶN ĐẸP - HS thảo luận nhóm, hoàn thành bảng và trình bày. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. VẼ TRANG TRÍ VẼ TRANH THEO ĐỀ TÀI VẼ THEO MẪU NẶN VÀ TẠO DÁNG CẮT XÉ VÀ DÁN GIẤY NỘI DUNG … … … … … YÊU CẦU CƠ BẢN … … … … … - Các nhóm thực hiện theo yêu cầu của GV. + Chọn bài vẽ đẹp theo phân môn vẽ trang trí, dán vào khổ A0 (làm nẹp, bo, đề tên nhóm, HS thực hiện bài vẽ). + … vẽ theo đề tài … + … vẽ theo mẫu vật … + Trình bày các bài nặn tạo dáng theo chủ đề, vào khay tròn hoặc bìa cứng cắt tròn. + … các bài xé dán … - HS trang trí và sắp xếp các bài vẽ, bài nặn. - HS trao đổi, thảo luận và rút ra nhận xét. - HS chú ý lắng nghe. Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương. Dặn dò: Xem lại bài. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: KĨ THUẬT Tuần: 35 ò Ngày soạn: 26/04/2014 Tiết: 35 ò Ngày dạy : 13/05/2010 Giáo viên : Trương Dũng Sĩ ò Tên bài dạy: LẮP XE CHỞ HÀNG (TIẾT 3) I. MỤC TIÊU: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe chở hàng. Lắp được xe chở hàng đúng kĩ thuật, đúng qui trình. Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Mẫu xe chở hàng đã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: Hát “Màu xanh quê hương” - Kiểm tra kiến thức cũ: + Kiểm tra 2 HS. — Để lắp được xe chở hàng, theo em cần mấy bộ phận? Hãy kể tên các bộ phận đó ? — HS nêu các bước lắp ráp xe chở hàng. + Nhận xét – Ghi điểm. - Bài mới: * Hoạt động 2: Luyện tập thực hành. - Mục đích : Thực hành lắp xe chở hàng. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Nội dung: a) Chọn chi tiết: + Cho HS chọn các chi tiết để thực hành. + Kiểm tra HS chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận: + Cho HS đọc phần ghi nhớ trong SGK để nắm rõ qui trình lắp ráp xe chở hàng. + Yêu cầu HS quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK. + HS thực hành lắp từng bộ phận, GV nhắc HS lưu ý một số điểm: Khi ráp sàn ca-bin chú ý vị trí các lỗ của tấm chữ L và thanh thẳng 7 lỗ. Khi lắp mui xe và thành bên xe chú ý vị trí trong, ngoài của thanh chữ U dài, tấm 25 lỗ và thanh thẳng 5 lỗ. + GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS (hoặc nhóm) còn lúng túng. c) Lắp ráp xe chở hàng: + GV lưu ý HS khi lắp ráp các bộ phận với nhau cần phải: Chú ý vị trí trong, ngoài giữa các bộ phận với nhau (khi lắp thành sau, mui xe và thành bên vào thùng xe). Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch. + GV quan sát và uốn nắn kịp thời những HS (hoặc nhóm) còn lúng túng. * Hoạt động 3: Củng cố - Đánh giá sản phẩm, + Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm và một số em cá nhân. + Nhận xét đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức: hoàn thành ( A hoặc A+) và chưa hoàn thành (B). + Nhắc HS tháo rời các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. - Cả lớp. LẮP XE CHỞ HÀNG (tiết 2) - 2 HS trả lời. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. LẮP XE CHỞ HÀNG (tiết 3) - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp.. - 1 HS đọc ghi nhớ SGK. - HS quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp. - HS thực hành lắp theo nhóm (hoặc cá nhân) theo 4 bước: Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca-bin. Lắp ca-bin. Lắp mui xe và thành bên xe. Lắp thành sau xe và trục bánh xe. - HS lắp ráp theo các bước trong SGK. - HS trưng bày sản phẩm. - 1 HS đọc tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III (SGK). Cả lớp tham gia đánh giá sản phẩm của các bạn. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. * Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương.

File đính kèm:

  • docGA 5 TUAN 35 DS.doc