Tập đọc
LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
- Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn. Đọc đúng tên riêng nước ngoài: Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi
- Hiểu: Ca ngợi tấm lòng nhân từ, quan tâm giáo dục trẻ của cụ Va-ta-li, khao khát và quyết tâm học tập của cậu bé nghèo Rê-mi.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Kiểm tra bài cũ:
- H đọc thuộc bài Sang năm con lên bảy, trả lời câu hỏi.
23 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 2.
Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp.
III.Hoạt động dạy học:
1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài:
Bài 1 tr 65 Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đỳng:
Giỏ trị của biểu thức 98076 – 9765 + 1235 là;
A. 88311 B. 89546 C. 89564 D. 87076
b) Giỏ trị của biểu thức: là;
A. B. C. D.
c) Giỏ trị của biểu thức: 15,47 + 495,8 – 59 là:
A. 511,27 B. 462,27 C. 452,27 D. 6,05
Bài 2 tr 65 Tỡm x:
a) x + 6,75 = 5,4 + 13,9 b) x- 35 = 49,4 – 3,68
..
.. ..
.
Bài 3 tr 66 Hai thành phố A và B cỏch nhau 102 km. Lỳc 8 giờ một ụ tụ đi từ A đến B với vận tốc 48 km/giờ, lỳc 8 giờ 30 phỳt một xe mỏy đi từ B đến A với vận tốc 30km/ giờ. Hỏi hai xe gặp nhau lỳc mấy giờ?
* Gợi ý:
Tỡm quóng đường ụ tụ đi được sau 30 phỳt( 0,5 giờ) là: 48 x 0,5= 24(km)
Khoảng cỏch ụ tụ và xe mỏy cỏch nhau là: 102- 24= 78(km)
Thời gian hai xe gặp nhau là: 78 :(48 + 30) = 1( giờ)
* Củng cố dạng toỏn chuyển động ngược chiều.
Bài 4 tr 66 Tỡm x là số tự nhiờn sao cho
2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức.
3- Dặn dũ:
- Làm bài tập ( nếu cũn)
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt (LT)
Luyện thờm
I.Mục tiờu:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học về dấu gạch ngang. Nêu được tác dụng của dấu gạch ngang.
- Củng cố nâng cao kĩ năng sử dụng dấu gạch ngang.
- Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận T.Việt 5 tr 71
II. Đồ dựng dạy học:
GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận T.Việt 5 tập 2.
Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp.
III.Hoạt động dạy học:
1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài:
Bài 1 tr 71 Nờu tỏc dụng của dấu gạch ngang trong đoạn văn sau:
Một hụm, vừa bũ ra khỏi nhà, chỳ chuột gặp ngay một con mốo lớn. Nú vội chạy biến vào nhà, chui xuống gầm giường, run bắn lờn. Thấy vậy, ụng lóo hỏi:
Cú chuyện gỡ mà chỏu sợ sệt thế?
Thưa ụng- chỳ chuột vừa núi vừa run- chỏu gặp nột con mốo. Sợ quỏ!
ễng lóo suy nghĩ chốc lỏt rồi núi:
Được rồi, chỏu cứ ngủ đi, tỉnh dậy chỏu sẽ thành mốo, chẳng cũn phải sợ ai nữa.
Dấu gạch ngang
Tỏc dụng
Dấu gạch ngang thứ nhất
Dấu gạch ngang thứ hai
Dấu gạch ngang thứ ba
Dấu gạch ngang thứ tư
Dấu gạch ngang thứ năm
Bài 2 tr 71 Điền dấu gạch ngang vào vị trớ thớch hợp trong đoạn văn sau:
Chị giảng giải cho em:
Sụng hồ rất cần cho đời sống của con người. Em cú biết nếu khụng cú sụng hồ thỡ cuộc sống của chỳng ta sẽ thế nào khụng?
Em biết rồi, thỡ sẽ chẳng cú ai biết bơi đỳng khụng chị? Em nhanh nhảu trả lời.
2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức.
3- Dặn dũ:
- Làm bài tập ( nếu cũn)
- Chuẩn bị bài sau ễn tập kiểm tra cuối kỡ II
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ sỏu ngày 3 thỏng 4 năm 2013
Toỏn
Tiết 170: Luyện tập chung ( 176)
I. Mục tiêu:
- Giúp H ôn tập, củng cố và rèn kĩ năng thực hành tính nhân, chia và vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính; giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
- Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt, sáng tạo.
ii. chuẩn bị:
- Hình thức: cá nhân, cả lớp.
IIi. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Hướng dẫn luyện tập ở lớp.
Bài 1
- Gọi 1 H đọc yêu cầu bài tập số 1, xác định yêu cầu của bài.
- 1 H nhắc lại cách giải bài toán hiệu tỉ.
- Yêu cầu H làm vở.
Bài 2
- Gọi 1 H đọc yêu cầu bài tập số 2, xác định yêu cầu.
- 1 HS nhắc lại cách giải bài toán tổng tỉ.
- Yêu cầu H làm vở.
Bài 3
- Gọi 1 H đọc đề, xác định yêu cầu.
- Yêu cầu H làm vở.
- Lưu ý H có thể giải bằng phương pháp rút về đơn vị.
Bài 4
- Gọi 1 H đọc đề, xác định yêu cầu.
- HD H tìm tỉ số % H khá rồi tìm số H của cả trường, H giỏi, H trung bình.
- Yêu cầu H làm vở.
1 H đọc đề, xác định dạng toán của đề bài.
H làm vở.
1 H lên bảng giải bài.
Lớp hận xét, bổ sung.
1H đọc đề bài và xác định dạng toán.
H làm vở.
1 H lên bảng giải bài.
Lớp hận xét, bổ sung.
1 H đọc và xác định dạng toán của đề bài.
H làm vở.
1 H lên bảng giải bài.
Lớp hận xét, bổ sung.
1 H đọc đề bài, xác định dạng toán.
H làm vở.
1 H lên bảng giải bài.
Lớp nhận xét, bổ sung.
2. Củng cố:
Hệ thống nội dung bài học,
G nhận xét giờ học, nhắc H về làm bài trong vở bài tập.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập làm văn
trả bài văn tả người.
I. Mục tiêu:
- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cảnh theo đề bài đã cho: bố cục, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày.
- Phát hiện và sửa lỗi trong bài làm của mình, của bạn,; nhận biết ưu điểm của bài văn hay , viết lại cho hay hơn.
ii. chuẩn bị:
- Bảng ghi lỗi của H, vở bài tập.
- Hình thức: cá nhân, cả lớp.
III. các Hoạt động dạy và học:
HĐ1: Giới thiệu bài:
G nêu mục đích,y/c tiết học.
HĐ 2: Nhận xét kết quả bài làm của H.
Gọi H đọc đề bài, xác định yêu cầu đề bài.
a) Nhận xét chung về bài làm của H.
-Ưu điểm chính:
-Những thiếu sót, hạn chế.
b)Thông báo điểm số cụ thể.
HĐ3: Hướng dẫn H chữa bài:
G đưa lần lượt các lỗi sai theo trình tự trên bảng- gọi H sửa lỗi.
H có thể lên bảng hoặc chữa miệng bằng nhiều cách khác nhau.
Biểu dương những bài văn hay-đọc trước cả lớp cùng nghe.
H đọc tiếp hướng dẫn SGK.
H tìm lỗi sai của mình rồi sửa lại.
Trao đổi với bạn tìm cái hay ,cái đáng học của bài văn.
Gọi 3 - 4 H đọc lại bài đẫ sửa.
Biểu dương những bài chữa tốt.
HĐ4: Củng cố, dặn dò.
- Về nhà sửa tiếp bài văn cho hay.
- Chuẩn bị tiết sau.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kĩ thuật
Lắp Mô hình tự chọn (tiết 2)
I. Mục tiêu.
H cần phải:
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp mô hình máy bừa.
- Lắp được mô hình tự chọn đúng đảm bảo kĩ thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II. Chuẩn bị.
- Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Mẫu mô hình tự chọn đã lắp sẵn.
III. các Hoạt động dạy- học.
1. Kiểm tra bài cũ.
- Nêu các bước lắp máy bừa hoặc băng truyền?
- G nhận xét và dẫn vào bài.
2. Bài mới.
a. Chọn chi tiết.
- Quan sát, kiểm tra H chọn chi tiết.
b. Lắp từng bộ phận.
- Hướng dẫn H thực hành lắp từng bộ phận.
c. Lắp ráp máy bừa hoặc băng chuyền (Hình 1, 2, SGK)
- Hướng dẫn H lắp các bước.
- Hoạt động cả lớp: Chọn chi tiết để lắp máy bừa hoặc băng chuyền.
- Phân loại và để riêng các chi tiết cho việc lắp ghép được thuận tiện.
- H quan sát hình, đọc nội dung từng phần trong SGK để nhớ tên các chi tiết lắp và các bộ phận.
- Hoàn thiện sản phẩm.
3. Củng cố, dặn dò: Nhắc lại cách lắp máy bừa
GVnhận xét giờ học.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Địa lớ
ôn tập học kì II
I. Mục tiêu.
- Giúp H ôn tập, củng cố các kiến thức, kĩ năng địa lí đã học trong chương trình lớp 5.
II. chuẩn bị.
- Vở bài tập,
- Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.
III. các Hoạt động dạy- học.
Hoạt động 1(Làm việc cá nhân)
G gọi một số H lên chỉ bản đồ hoặc quả địa cầu các châu lục, đại dương và nước Việt Nam.
G cho H chơi trò chơi “ Đối đáp nhanh” để giúp các em nhớ tên một số quốc gia đã học và biết chúng thuộc châu lục nào.
G theo dõi, nhận xét, bổ sung.
G chốt lại nội dung hoạt động 1.
Hoạt động 2 (Làm việc theo nhóm)
G chia H làm 2 nhóm và yêu cầu H thảo luận theo nội dung sau:
Khái quát lại toàn bộ kiến thức đã học:
Nhóm 1: Phần địa lí Việt Nam.
Nhóm 2: Phần địa lí thế giới
Đại diện các nhóm trình bày.
Nhận xét, bổ sung.
G tổng kết lại hoạt động 2.
Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học và tuyên dương các nhóm.
- Nhắc H chuẩn bị: Ôn tập để làm bài kiểm tra cuối năm.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Anh
GV chuyờn soạn giảng
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn (LT)
Luyện thờm
I.Mục tiờu:
- Giúp H ôn tập, củng cố và rèn kĩ năng thực hành tính nhân, chia và vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính; giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
- Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt, sáng tạo.
- Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tr 66
II. Đồ dựng dạy học:
GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 2.
Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp.
III.Hoạt động dạy học:
1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài:
Bài 1 tr 66 Đỳng ghi Đ, sai ghi S:
53,64 x 1,5 = 7,974
29,61 : 12,6 = 2,35
Bài 2 tr 66 Một cửa hàng định giỏ một mỏy giặt là 5 600 000đồng. Để thu hỳt khỏch hàng cửa hàng đó giảm giỏ 12%. Hỏi sau khi hạ giấ , giỏ mỏy giặt đú cũn bao nhiờu tiền?
*Gợi ý:
Tỡm 1% giỏ tiền sản phẩm
Tỡm 12% giỏ sản phẩm
Tỡm số tiềm bỏn sau khi đó giảm giỏ.
Bài 3 tr 67 Giỏ bỏn một chiếc mũ bảo hiểm là 300 000 đồng. Nếu cửa hàng giảm giỏ 20% thỡ lỗ 4% giỏ vốn( giỏ mua vào). Hỏi giỏ vốn của chiếc mũ bảo hiểm đú là bao nhiờu tiền.
*HD:
Tỡm giỏ bỏn sau khi đó giảm giỏ 300 000 x ( 100% -20%)=240 000(đồng)
Tỡm giỏ vốn 240 000 : (100 - 4) x 100=250 000(đồng)
2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức.
3- Dặn dũ:
- Làm bài tập ( nếu cũn)
- Chuẩn bị bài sau Luyện tập chung.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sinh hoạt
Sinh hoạt lớp
I/ yờu cầu
- HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thõn
- HS cú ý thức phấn đấu vươn lờn trong học tập
- Giỏo dục HS cú ý thức phấn đấu liờn tục vươn lờn
II/ lờn lớp
1. Tổ chức : Hỏt
2. Bài mới
a. Nhận định tỡnh hỡnh chung của lớp
- Nề nếp : Tuần qua lớp đó thực hiện tốt nề nếp đi học đỳng giờ, thực hiện tốt cỏc nề nếp do trường lớp đề ra.
- Học tập : Cỏc em chăm học, cú ý thức tốt trong học tập, trong lớp chưa tớch cực hăng hỏi phỏt biểu ý kiến xõy dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp, nhưng chưa hiệu quả cao
- Lao động vệ sinh : Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ, gọn gàng
- Thể dục : Cỏc em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đỳng động tỏc
- Đạo đức : Cỏc em ngoan, lễ phộp hoà nhó, đoàn kết với bạn bố, cú ý thức đạo đức tốt
- Tuyờn dương : .
- Phờ bỡnh : ..
c. Phương hướng :
- Thi đua học tập tốt, rốn luyện tốt. Lấy thành tớch chào mừng ngày 19/5
- Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra
- Tớch cự ụn tập chuẩn bị kiểm tra cuối kỡ II.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
File đính kèm:
- Tuần 34(12-13).doc