Môn: Toán, Tiết: 166
LUYỆN TẬP
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố lại kiến thức, kĩ năng giải toán về chuyển động đều.
- Thực hành các kiến thức đã học.
- Rèn tính cẩn thận, tự tin khi làm bài.
II- Chuẩn bị:
- GV: bảng phu,phấn màu.
- HS: vở bài tập toán 5.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 4’
- Cho HS làm lại bài tập tiết trước.
26 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc đề bài, tóm tắt.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài,cho HS làm vở
- Gọi HS nhận xét bài của bạn.
- GV chữa bài, nhận xét.
- HS đọc.
- HS làm bài.
- HS chữa bài.
- HS nghe.
- HS đọc.
- HS làm bài.
- HS chữa bài.
-HS đọc và làm theo yc.
-HS làm bài vào vở.
- HS chữa bài, nhận xét.
-HS đọc và làm theo yc.
-HS làm bài vào vở.
- HS chữa bài, nhận xét.
3-Củng cố, Dặn do:3’
GV :Nhận xét tiết học
Về nhà :HS hoàn chỉnh các bài tập, chuẩn bị cho bài sau.
Rút kinh nghiệm:
Tuần 34 Môn :Luyện từ và câu,Tiết 68
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức về dấu gạch ngang đã học ở lớp 4.
-Củng cố kĩ năng sử dụng dấu gạch ngang.
-Có ý thức sử dụng dấu gạch ngang một cách thích hợp nhất.
II- Chuẩn bị: - GV:. Bút dạ và các tờ giấy khổ to.
- HS: vở bài tập Tiếng việt 5.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 4’
-2 HS lần lượt đọc đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Út Vịnh.
2- Bài mới :GV giới thiệu bài(1’)
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
18’
14’
HĐ1:Bài tập 1.
-Cho HS đọc yc.
-GV giao việc:
Các em đọc lại 3 đoạn a,b,c.
Chọn câu có dấu gạch ngang xếp vào ô thích hợp.
-Cho HS làm bài, GV phát phiếu cho 3 HS.
-GV cho HS trình bày bài làm.
-GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng
HĐ2:Bài tập 2.
-Cho HS đọc yc.
- GV giao việc:
Đọc thầm lại mẫu chuyện.
Tìm các dấu gạch ngang trong bài và nêu tác dụng của dấu gạch ngangđó.
-Cho HS làm bài.
-GV cho HS trình bày bài làm.
-GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng
-HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
-HS làm bài cá nhân.
- HS trình bày.
-Lớp nhận xét.
-HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm.
-HS làm cá nhân.
-Lớp nhận xét.
3-Củng cố, Dặn dò:4’
GV :Em hãy nhắc lại 3 tác dụng của dấu gạch ngang. Nhận xét tiết học.
Về nhà :HS đọc lại bài, chú ý sử dụng đúng các dấu câu khi làm bài.
Rút kinh nghiệm;
TUẦN 34 Môn: Địa Lí,Tiết: 34
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I-Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố khắc sâu kiến thức về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên, dân cư, kinh tế của châu Á,Au, Phi, Mĩ, châu Đại Dương, châu Nam Cực và các đại dương trên thế giới đã học.
- Rèn kĩ năng quan sát và trình bày kết quả học tập bằng lời.
- Yêu thích môn học, có ý thức chăm học, ham học hỏi.
II- Chuẩn bị:
- Sgk. Phiếu học tập của HS.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ :( 3’)
3 HS lần lượt trả lời các câu hỏi về những kiến thức liên quan đến địa phương.
2- Bài mới :
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
15’
15’
HĐ1:Làm việc theo nhóm:
GV hướng dẫn HS ôn lại những kiến thức về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên, dân cư.
- GV giao nhiệm vụ học tập cho các nhóm.
Nhóm1: Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Á?
Nhóm2: Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Âu?
Nhóm3: Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Phi?
Nhóm4: Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Mĩ?
Nhóm 5: Nêu vị trí, giới hạn, đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của châu Đại Dương và châu Nam Cực?
Nhóm6: Vị trí địa lí và một số đặc điểm của các đại dương?
- GV nhận xét
HĐ2: Trình bày kết quả thảo luận:
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày kết quả làm việc.
- GV YC HS chỉ trên bản đồ vị trí, giới hạn từng châu.
- GV nhận xét, bổ sung.
- HS xác định nhiệm vụ ôn tập.
- Các nhóm HS trao đổi, thảo luận, ghi ra giấy nháp.
- HS trình bày.
- HS làm việc cá nhân theo yc của GV.
-HS trình bày, nhận xét, bổ sung.
3-Củng cố, Dặn dò:2’
GV tổng kết, nhận xét tiết học.
Về nhà :HS ôn lại các kiến thức đã học, chuẩn bị thi học kì II.
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 34 Môn:Khoa học,Tiết 68
MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I- Mục tiêu: Giúp HS biết :
-Xác định một số biện pháp nhằm bảo vệ môi trường ở mức độ quốc gia, cộng đồng và gia đình.
- Gương mẫu thực hiện nếp sống vệ sinh,văn minh, góp phần giữ vệ sinh môi trường.
- Trình bày biện pháp bảo vệ môi trường.
II- Chuẩn bị:
- Các hình minh hoạ trang 140, 141 sgk.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ :5’
- Tác động của con người đến môi trường không khí và nước.
2- Bài mới :
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
17’
10’
HĐ1:Quan sát:
-GV cho HS làm việc cá nhân:quan sát các hình, đọc ghi chú, tìm xem mỗi ghi chú ứng với hình nào:
- Gọi HStrình bày.
- Cho HS bổ sung.
Đáp án:Hình1 – b, Hình2 – a, Hình3 – e, Hình4 – c, Hình5 – e.
-GV YC cả lớp thảo luận xem mỗi biện pháp bảo vệ môi trường noí trên ứng với khả năng thực hiện ở cấp độ nào sau đây: quốc gia, cộng đồng, gia đình.
- Hỏi: Bạn có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
-GV kết luận:
HĐ2: Triển lãm:
-GV giao việc cho các nhóm sắp xếp các hình ảnh và các thông tin về các biện pháp bảo vệ môi trường trên giấy khổ to và chuẩn bị nội dung thuyết trình.
- Các nhóm treo sản phẩm và cử người thuyết trình.
- Các nhóm khác nhận xét đánh giá.
- GV kết luận.
-HS quan sát và làm việc cá nhân.
- HS trình bày.
- HS bổ sung.
- HS chuẩn bị theo nhóm.
- Đại diện nhóm thuyết trình, nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
3-Củng cố, Dặn dò:3’
GV :Nhận xét tiết họcVề nhà :HS xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
Tuần 34: Thứ 6 ngày 11 tháng 5 năm 20007
Môn: Toán,Tiết: 170
LUYỆN TẬP CHUNG
I- Mục tiêu: Giúp HS
- Ôn tập, củng cố và rèn luyện kĩ năng tính nhân, chia và vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
- Ứng dụng trong giải toán.
-Vận dụng để giải các bài toán thực tiễn.
II- Chuẩn bị:
-Bảng phu, phấn màu.Vở bài tập toán 5.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 4’
- Cho HS làm lại BT 2,3 tiết trước.
2- Bài mới :
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
8’
8’
8’
8’
- Thực hành, luyện tập:
Bài 1:Gọi HS đọc đề bài.
- YC HS tự làm
-Gọi 1 HS nhận xét.
-HS chữa bài vào vở.
- GV nhận xét, đánh giá
Bài 2
-Yc HS tự làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
-Cho HS nhận xét.
- GV nhận xét.
Bài 3: Gọi HS đọc đề bài, tóm tắt.
-Yc HS tự làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
-Cho HS nhận xét.
-GV đánh giá, cho điểm
Bài 4:Gọi 1 HS đọc đề bài, tóm tắt.
- YC HS tự làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
- HS nhận xét, chữa bài.
- GV nhận xét.
- HS thực hiện theo YC.
- HS làm bài
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
- HS làm bài.
- HS làm bài.
- HS nhận xét.
- HS đọc đề bài, tóm tắt.
- 1HS lên bảng làm. cả lớp làm bài.
-HS nhận xét.
- HS đọc đề bài.
- HS làm bài.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe
3-Củng cố, Dặn dò :3’
GV : Nhận xét tiết học.
Về nhà :HS hoàn chỉnh các bài tập , chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 34 Môn: Tập làm văn, Tiết 68
TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết rút kinh nghiệm về cchs viết bài văn tả người theo 3 đề đã cho.
-Tự đánh giá được những thành công và hạn chế trong bài viết của mình. Biết sửa bài, viết lại một đoạn văn cho hay hơn.
-Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II- Chuẩn bị:
- Bảng phụ ghi3 đề bài.
- Phiếu thống kê các loại lỗi.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 1’
2- Bài mới :
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
32’
HĐ1: Nhận xét chung:
-GV đưa bảng phụ viết 3 đề bài lên.
-GV nhận xét ưu điểm chính.
- GV nhận xét những thiếu sót, hạn chế
HĐ2:Sửa bài:
+ Thông báo điểm số cụ thể
- GV trả bài cho HS.
- GV chỉ lên bảng phụ các loại lỗi HS mắc phải.
- GV nhận xét, chốt lạí ý đúng.
+ Sửa lỗi:
- HS sửa lỗi trong bài.
- GV theo dõi, kiểm tra.
+Học tập và viết lại một đoạn văn cho hay hơn:
-GV đọc những bài văn hay cho HS nghe.
- HS tự viết lại một đoạn văn cho hay hơn.
- Gv nhận xét, chấm một số đoạn văn vừa viết.
-HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
- HS xem lại bài
- HS lần lượt lên bảng chữa lỗi.
- HS trao đổi.
- HS sửa lỗi
- HS nghe.
- HS tập viết lại
3-Củng cố, Dặn do:2’
GV:+Nhận xét tiết học.
+Về nhà : HS chuẩn bị cho tiết tập làm văn tuần 35( Ôn tập).
Rút kinh nghiệm:
Tuần34 Môn:Kĩ thuật, Tiết34
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( tiết 1)
I-Mục tiêu: Giúp HS:
- Lắp được mô hình tự chọn.
- Tự hào về mô hình mình tự lắp được.
II- Chuẩn bị:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.Một số mô hình đã lắp sẵn.
III- Các hoạt động dạy học :
1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 5’- GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
2- Bài mới :
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
15’
12’
HĐ1: Chọn mô hình lắp ghép
- GV cho HS chọn mô hình lắp:
- HS quan sát kĩ mô hình và hình vẽ trong sgk hoặc hình vẽ tự sưu tầm.
- Sau đó tiếp tục cho HS chọn chi tiết và xếp từng loại vào nắp hộp.
HĐ2: Lắp mô hình tự chọn
- GV cho HS lắp từng bộ phận.
- GV hướng dẫn,nhận xét.
d)Hướng dẫn tháo rời, xếp các chi tiết vào hộp:
- GV cho HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào các vị trí các ngăn trong hộp.
- HS thực hiện theo yc
- HS thực hành lắp
- HS lắp các bộ phận.
- HS tháo và xếp vào hộp.
3-Củng cố, Dặn dò :3’
GV: Nhận xét tiết học.
Về nhà các em đọc trước và nhớ chuẩn bị hôm sau học bài” Lắp ghép mô hình tự chọn”Tiết 2.
Rút kinh nghiệm:
Tuần34:
SINH HOẠT LỚP TUẦN 34
I- Mục tiêu:
Giúp HS:
- Đánh giá vịêc thực hiện nội quy, quy chế lớp học, đánh giá các hoạt động và kết quả học tập ở tuần 34. Lập kế hoạch hoạt động cho tuần 35.
- Nhận biết, tự đánh giá, rút kinh nghiệm.
-Nâng cao tinh thần phê và tự phê , biết đoàn kết thương yêu nhau.
II- Chuẩn bị:
- GV: tổng hợp ưu điểm và khuyết điểm của HS trong tuần 34, vạch kế hoạch tuần 35.
- Ban chỉ huy tổng kết kết quả theo dõi trong tuần.
- HS: tự nhận xét bản thân và tổ ,lớp.
III- Sinh hoạt:
1- Sơ kết tuần:
-Tổ trưởng nhận xét , đánh giá dựa trên kết quả theo dõi ở tổ.
-Lớp trưởng cho cả lớp nêu ý kiến, sau đó tổng hợp các ý kiến ,thông qua kết quả theo dõi của ban chỉ huy.
2-GV chủ nhiệm nhận xét tuần qua:
+ Về nề nếp:..
..
.
+Về học tập:.
..
- Tuyên dương các em:
..
- Nhắc nhở các em:
.
- GV nêu kế hoạch tuần35:
.
..
3-Sinh hoạt văn nghệ ,trò chơi :
Lớp trưởng điều khiển
File đính kèm:
- Tuan-34-unicode.doc