1. Bài cũ : Gọi HS giải bài 3
2. Bài mới :
Bài 1: Gọi HS đọc đề, nêu yêu cầu.
-Yêu cầu HS làm bài vào nháp, 3HS lên bảng.
- Gọi HS nhận xét, sửa bài.
Bài 2: Gọi HS đọc đề, nêu yêu cầu.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng.
- Gọi HS nhận xét, sửa bài.
3. Củng cố - dặn dò :
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính vận tốc ; quãng đường thời gian.
- Nhận xt tiết học
19 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2013-2014 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng sửa.
-Yêu cầu cả lớp trao đổi về bài sửa trên bảng.
- Giáo viên sửa lại cho đúng bằng phấn màu
b) Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài :
- Yêu cầu HS đọc lời nhận xét của GV,đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi.
- Y/c HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lại việc sửa lỗi.
- Kiểm tra việc sửa lỗi của HS.
* Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay:
- GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay.
- Yêu cầu HS trao đổi để tìm ra được cái hay, cái đáng học của, bài văn.
- Chốt lại những ý hay cần học tập.
* Thực hành viết lại đoạn văn :
- Yêu cầu HS đọc bài tập 4
- Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt viết lại cho hay hơn.
- Yêu cầu HS trình bày.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò :
- Giáo viên nhận tiết học, biểu dương những học sinh viết bài đạt điểm cao và những học sinh đã tham gia chữa bài tốt.
Cường nêu
- Quan sát, lần lượt đọc đề và nêu lại yêu cầu trọng tâm của mỗi đề.
-Lắng nghe
- Quan sát : học tập và rút kinh nghiệm.
- Tiếp thu , học tập và rút kinh nghiệm
- Cá nhân nhận vở
- Theo dõi và tự sửa ngoài nháp; 2-3 em lên bảng sửa
- Thực hiện trao đổi , nêu ý kiến và theo dõi GV sửa.
- Mỗi cá nhận tự đọc và sửa
- Thực hiện đổi vở , rà soát lỗi
- HS báo cáo,vài em mang vở GV kiểm tra
- Lắng nghe GV đọc
- Trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của GV.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc yêu cầu bài 4, lớp theo dõi SGK.
- Từng cá nhân làm bài.
3- 4 em trình bày trước lớp (so với đoạn văn cũ); lớp nhận xét, bổ sung.
.....................................................................................
Tiết 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU ( DẤU GẠCH NGANG)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
lập được bảng tởng kết về tác dụng của dấu gạch ngang (Bt1); tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng (BT2).
II . CHUẨN BỊ : GV :bảng phụ ghi ghi nhớ về dấu gạch ngang( lớp 40)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
2’
32’
2’
1.Bài cũ : Tìm những từ ngữ chỉ bổn phận của trẻ em.
2.Bài mới :
* GV treo bảng phụ; gọi HS đọc ghi nhớ về dấu gạch ngang ( học lớp 4).
* Bài tập 1:
-Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập1
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, nội dung: Đọc lại từng đoạn a, b, c và tìm tác dụng của dấu gạch ngang.
- Yêu cầu HS trình bày: Tác dụng của dấu gạch ngang:
a) Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
b) Đánh dấu phần chú thích trong câu.
c) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
* Bài tập 2:
-Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập2
- Yêu cầu HS làm bài vào vở. Gọi 2 em làm trên bảng
- Yêu cầu HS nhận xét và tham gia cúng sửa bài.
- GV chốt:
+ Đánh dấu phần chú thích trong câu ( - Em bé nói với tôi. – Tôi hỏi em bé).
+ Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại ( các trường hợp còn lại)
3.Củng cố - dặn dò :
-Yêu cầu HS nhắc lại tác dụng của dấu gạch ngang.
- Dặn về học bài và chuẩn bị bài sau.
Thảo lên bảng
-Cá nhân thực hiện, lớp theo dõi nhận xét
-1 em đọc và nêu yêu cầu bài 1.
- Bắt cặp thảo luận và sau đotrình bày; nhóm khác bổ sung.
- Theo dõi GV chốt và nhắc lại.
-1 em đọc và nêu yêu cầu bài 2
- Cá nhân làm bài vào vở; 2 em làm bảng.
- Nhận xét và sửa bài
- Theo dõi và nắm bắt phần chốt của GV.
..................................................................
Tiết 4: ÂM NHẠC
(GV soạn giảng
............................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2014
Tiết 1 LÀM VĂN
TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI
I.MỤC TIÊU:
Biết nhận ra lỗi sai, tự sửa một số lỗi sai cơ bản như chính tả, dùng từ, sắp xếp ý ở mức độ phù hợp. Biết tham gia sửa lỗi chung; tự viết lại đoạn văn cho hay hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Bảng phụ ghi 3 đề bài; một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ đặt câu, ý.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TG
Hoạt động dạy của GV
Hoạt động học của HS
3’
30’
2’
1.Bài cũ :
- Yêu cầu học sinh nêu:Dàn bài của bài văn tả người.
- Gv nhận xét và đánh giá
2.Bài mới :
* Phân tích yêu cầu của đề và bài làm của HS:
- GV đưa bảng phụ ghi 3 đề ra trước lớp ( T.33/188)
-Yêu cầu HS đọc và nêu lại yêu cầu của mỗi đề.
- Phân tích ưu khuyết điểm trong bài làm của học sinh
+Đọc cho học sinh nghe 2-3 bài có cách sắp xếp hợp lý.
+Một số bài quá nghèo ý, sắp xếp lộn xộn. Dẫn chứng 2 – 3 bài
b) Thông báo kết quả :
* Hướng dẫn HS chữa bài:
- Trả bài cho HS.
a) Hướng dẫn HS sửa lỗi chung :
- Giáo viên chỉ các lỗi cần sửa đã viết sẵn trên bảng phụ. Yêu cầu học sinh tự sửa trên nháp.
- Giáo viên gọi một số học sinh lên bảng sửa.
-Yêu cầu cả lớp trao đổi về bài sửa trên bảng.
b) Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài :
- Yêu cầu HS đọc lời nhận xét của GV,đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi.
- Yêu cầu HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lại việc sửa lỗi.
- Kiểm tra việc sửa lỗi của HS.
* Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay:
- GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay.
- Yêu cầu HS trao đổi để tìm ra được cái hay, cái đáng học của, bài văn. ( điểm thành công ,hạn chế của bài văn )
- Chốt lại những ý hay cần học tập.
* Thực hành viết lại đoạn văn :
- Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt viết lại cho hay hơn.
- Yêu cầu HS trình bày.
- Nhận xét, tuyên dương.
3.Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Dặn những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại; chuẩn bị bài “Oân tập cả năm”
Thiện trình bày
-1 em nhắc lại đầu bài
- 3 em thực hiện đọc nối tiếp , lớp theo dõi đọc thầm theo.
- Lắng nghe giáo viên chốt.
- Tiếp thu , học tập và rút kinh nghiệm
- Thực hiện quan sát, nhận xét.
- Thực hiện quan sát, nhận xét, sửa bài.
- Lắng nghe, nhận xét.
-Thực hiện phân tích, sửa lỗi sai.
-Lắng nghe kết qủa.
- Cá nhân nhận vở
- Theo dõi và tự sửa ngoài nháp; 2-3 em lên bảng sửa
- Thực hiện trao đổi , nêu ý kiến và theo dõi GV sửa.
- Lắng nghe GV đọc
- 1 em đọc yêu cầu bài2, lớp theo dõi SGK.
- 4-5 em trình bày trước lớp; lớp nhận xét, bổ sung.
.............................................................
Tiết 2: ANH VĂN
GV chuyên soạn giảng
..........................................
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I . MỤC TIÊU:
Ôn tập củng cố về các kĩ năng thực hành tính nhân, chia và vận dụng tìm thành phần chưa biết của phép tính; giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
II . CHUẨN BỊ :
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
2’
33’
2’
1.Bài cũ : Bài 2: Tìm x
a) x + 3,5 = 4,72 + 2,28
b) x – 7,2 = 3,9 + 2,5
2.Bài mới :
Bài 1: Tính (HS đặt tính) ( cột 1)
Bài 2 : Tìm x ( cột 1)
- Yêu cầu HS nêu cách tìm thành phần chưa biét.
- Cho HS làm vào vở. 4 HS lên bảng làm .
- Chốt lại đáp án đúng
Bài 3 :
- Yêu cầu HS đọc đề, tìm hiểu đề và giải vào vở.
- GV chấm một số bài.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
3.Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét tiết học
HS lên bảng, lớp làm vào vở nháp.
- HS tự làm vào vở nháp.
- 3 HS lên bảng làm. Cả lớp nhận xét chữa bài.
- HS nêu.
- Làm vào vở. 4 HS lên bảng làm.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm vào vở.
- Cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
..................................................................................
Tiết 4 ĐỊA LÍ
ÔN TẬP CUỐI NĂM
I. MỤC TIÊU :
- Nắm một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và kinh tế của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương.
- Nhớ được tên một số quốc gia (đã được học trong chương trình) của 5 châu lục kể trên. Chỉ được trên bản đồ thế giới các châu lục, các đại dương và nước Việt Nam.
- Yêu thích học tập bộ môn.
II . CHUẨN BỊ :
GV : Bản đồ thế giới; Quả địa cầu. Lược đồ các châu
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
2’
20’
10’
3’
Bài mới : Giới thiệu bài - Ghi đề
HĐ1 : Nắm lại vị trí các châu lục trên lược đồ .
- Làm việc với lược đồ :
+ Phát phiết cho HS có nội dung như sau: Dựa vào hình 1 SGK/102 cho biết tên các châu lục và đại dương mà châu Á tiếp giáp?
+ Treo lược đồ phóng to lên bảng , gọi 1 em vừa nêu vừa chỉ.
+ Yêu cầu các nhân đổi phiếu theo dõi GV sửa bài trên bảng .
HĐ2 : Giúp HS nắm lại các nước theo châu và đặc điểm tự nhiên, dân cư kinh tế của các châu này
+ Làm việc nhóm 2 em , nội dung :
1.Các nườc An;Ấn độ; Đức; Hoa Kỳ ; Nga; Nhật; Austraylia;Pháp thuộc châu nào?
2. Nêu vị trí , địa hình , khí hậu , sông lớn của các châu lục Châu Phi; Châu Mĩ; Châu Đại Dương
+ Tổ chức trình bày , bổ sung .GV tổng kết :
3.Củng cố - dặn dò :
-Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhận phiếu và hoàn tất yêu cầu trong phiếu
- 1 em lên nêu và chỉ
- Đổi phiếu , theo dõi sửa bài
-Thảo luận nhóm 2 em hoàn thành 2 nội dung
- Lần lượt trình bày , bổ sung
1-2 em trả lời,lớp nhận xét và bổ sung
- Lắng nghe , ghi nhớ
1-2 em đọc lại ; lớp lắng nghe
File đính kèm:
- GA 5TUAN 34 3 cot.doc