Giáo án Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2013-2014 (Chuẩn kiến thức)

1. Bài cũ : Gọi HS giải bài 3

2. Bài mới :

Bài 1: Gọi HS đọc đề, nêu yêu cầu.

-Yêu cầu HS làm bài vào nháp, 3HS lên bảng.

- Gọi HS nhận xét, sửa bài.

Bài 2: Gọi HS đọc đề, nêu yêu cầu.

-Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng.

- Gọi HS nhận xét, sửa bài.

3. Củng cố - dặn dò :

- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính vận tốc ; quãng đường thời gian.

- Nhận xt tiết học

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2013-2014 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng sửa. -Yêu cầu cả lớp trao đổi về bài sửa trên bảng. - Giáo viên sửa lại cho đúng bằng phấn màu b) Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài : - Yêu cầu HS đọc lời nhận xét của GV,đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi. - Y/c HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lại việc sửa lỗi. - Kiểm tra việc sửa lỗi của HS. * Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay: - GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay. - Yêu cầu HS trao đổi để tìm ra được cái hay, cái đáng học của, bài văn. - Chốt lại những ý hay cần học tập. * Thực hành viết lại đoạn văn : - Yêu cầu HS đọc bài tập 4 - Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt viết lại cho hay hơn. - Yêu cầu HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố - dặn dò : - Giáo viên nhận tiết học, biểu dương những học sinh viết bài đạt điểm cao và những học sinh đã tham gia chữa bài tốt. Cường nêu - Quan sát, lần lượt đọc đề và nêu lại yêu cầu trọng tâm của mỗi đề. -Lắng nghe - Quan sát : học tập và rút kinh nghiệm. - Tiếp thu , học tập và rút kinh nghiệm - Cá nhân nhận vở - Theo dõi và tự sửa ngoài nháp; 2-3 em lên bảng sửa - Thực hiện trao đổi , nêu ý kiến và theo dõi GV sửa. - Mỗi cá nhận tự đọc và sửa - Thực hiện đổi vở , rà soát lỗi - HS báo cáo,vài em mang vở GV kiểm tra - Lắng nghe GV đọc - Trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của GV. - Lắng nghe. - 1 em đọc yêu cầu bài 4, lớp theo dõi SGK. - Từng cá nhân làm bài. 3- 4 em trình bày trước lớp (so với đoạn văn cũ); lớp nhận xét, bổ sung. ..................................................................................... Tiết 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU ( DẤU GẠCH NGANG) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : lập được bảng tởng kết về tác dụng của dấu gạch ngang (Bt1); tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng (BT2). II . CHUẨN BỊ : GV :bảng phụ ghi ghi nhớ về dấu gạch ngang( lớp 40) III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS 2’ 32’ 2’ 1.Bài cũ : Tìm những từ ngữ chỉ bổn phận của trẻ em. 2.Bài mới : * GV treo bảng phụ; gọi HS đọc ghi nhớ về dấu gạch ngang ( học lớp 4). * Bài tập 1: -Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập1 - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, nội dung: Đọc lại từng đoạn a, b, c và tìm tác dụng của dấu gạch ngang. - Yêu cầu HS trình bày: Tác dụng của dấu gạch ngang: a) Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại. b) Đánh dấu phần chú thích trong câu. c) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê. * Bài tập 2: -Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu bài tập2 - Yêu cầu HS làm bài vào vở. Gọi 2 em làm trên bảng - Yêu cầu HS nhận xét và tham gia cúng sửa bài. - GV chốt: + Đánh dấu phần chú thích trong câu ( - Em bé nói với tôi. – Tôi hỏi em bé). + Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại ( các trường hợp còn lại) 3.Củng cố - dặn dò : -Yêu cầu HS nhắc lại tác dụng của dấu gạch ngang. - Dặn về học bài và chuẩn bị bài sau. Thảo lên bảng -Cá nhân thực hiện, lớp theo dõi nhận xét -1 em đọc và nêu yêu cầu bài 1. - Bắt cặp thảo luận và sau đotrình bày; nhóm khác bổ sung. - Theo dõi GV chốt và nhắc lại. -1 em đọc và nêu yêu cầu bài 2 - Cá nhân làm bài vào vở; 2 em làm bảng. - Nhận xét và sửa bài - Theo dõi và nắm bắt phần chốt của GV. .................................................................. Tiết 4: ÂM NHẠC (GV soạn giảng ............................................................................................................................................ Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2014 Tiết 1 LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI I.MỤC TIÊU: Biết nhận ra lỗi sai, tự sửa một số lỗi sai cơ bản như chính tả, dùng từ, sắp xếp ý ở mức độ phù hợp. Biết tham gia sửa lỗi chung; tự viết lại đoạn văn cho hay hơn. II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ ghi 3 đề bài; một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ đặt câu, ý. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TG Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 3’ 30’ 2’ 1.Bài cũ : - Yêu cầu học sinh nêu:Dàn bài của bài văn tả người. - Gv nhận xét và đánh giá 2.Bài mới : * Phân tích yêu cầu của đề và bài làm của HS: - GV đưa bảng phụ ghi 3 đề ra trước lớp ( T.33/188) -Yêu cầu HS đọc và nêu lại yêu cầu của mỗi đề. - Phân tích ưu khuyết điểm trong bài làm của học sinh +Đọc cho học sinh nghe 2-3 bài có cách sắp xếp hợp lý. +Một số bài quá nghèo ý, sắp xếp lộn xộn. Dẫn chứng 2 – 3 bài b) Thông báo kết quả : * Hướng dẫn HS chữa bài: - Trả bài cho HS. a) Hướng dẫn HS sửa lỗi chung : - Giáo viên chỉ các lỗi cần sửa đã viết sẵn trên bảng phụ. Yêu cầu học sinh tự sửa trên nháp. - Giáo viên gọi một số học sinh lên bảng sửa. -Yêu cầu cả lớp trao đổi về bài sửa trên bảng. b) Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài : - Yêu cầu HS đọc lời nhận xét của GV,đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi. - Yêu cầu HS đổi bài cho bạn bên cạnh để rà soát lại việc sửa lỗi. - Kiểm tra việc sửa lỗi của HS. * Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn, bài văn hay: - GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay. - Yêu cầu HS trao đổi để tìm ra được cái hay, cái đáng học của, bài văn. ( điểm thành công ,hạn chế của bài văn ) - Chốt lại những ý hay cần học tập. * Thực hành viết lại đoạn văn : - Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt viết lại cho hay hơn. - Yêu cầu HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. 3.Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Dặn những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại; chuẩn bị bài “Oân tập cả năm” Thiện trình bày -1 em nhắc lại đầu bài - 3 em thực hiện đọc nối tiếp , lớp theo dõi đọc thầm theo. - Lắng nghe giáo viên chốt. - Tiếp thu , học tập và rút kinh nghiệm - Thực hiện quan sát, nhận xét. - Thực hiện quan sát, nhận xét, sửa bài. - Lắng nghe, nhận xét. -Thực hiện phân tích, sửa lỗi sai. -Lắng nghe kết qủa. - Cá nhân nhận vở - Theo dõi và tự sửa ngoài nháp; 2-3 em lên bảng sửa - Thực hiện trao đổi , nêu ý kiến và theo dõi GV sửa. - Lắng nghe GV đọc - 1 em đọc yêu cầu bài2, lớp theo dõi SGK. - 4-5 em trình bày trước lớp; lớp nhận xét, bổ sung. ............................................................. Tiết 2: ANH VĂN GV chuyên soạn giảng .......................................... Tiết 3: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I . MỤC TIÊU: Ôn tập củng cố về các kĩ năng thực hành tính nhân, chia và vận dụng tìm thành phần chưa biết của phép tính; giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm. II . CHUẨN BỊ : III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS 2’ 33’ 2’ 1.Bài cũ : Bài 2: Tìm x a) x + 3,5 = 4,72 + 2,28 b) x – 7,2 = 3,9 + 2,5 2.Bài mới : Bài 1: Tính (HS đặt tính) ( cột 1) Bài 2 : Tìm x ( cột 1) - Yêu cầu HS nêu cách tìm thành phần chưa biét. - Cho HS làm vào vở. 4 HS lên bảng làm . - Chốt lại đáp án đúng Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc đề, tìm hiểu đề và giải vào vở. - GV chấm một số bài. - Nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3.Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học HS lên bảng, lớp làm vào vở nháp. - HS tự làm vào vở nháp. - 3 HS lên bảng làm. Cả lớp nhận xét chữa bài. - HS nêu. - Làm vào vở. 4 HS lên bảng làm. - HS nêu yêu cầu. - HS làm vào vở. - Cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng. .................................................................................. Tiết 4 ĐỊA LÍ ÔN TẬP CUỐI NĂM I. MỤC TIÊU : - Nắm một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và kinh tế của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương. - Nhớ được tên một số quốc gia (đã được học trong chương trình) của 5 châu lục kể trên. Chỉ được trên bản đồ thế giới các châu lục, các đại dương và nước Việt Nam. - Yêu thích học tập bộ môn. II . CHUẨN BỊ : GV : Bản đồ thế giới; Quả địa cầu. Lược đồ các châu III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS 2’ 20’ 10’ 3’ Bài mới : Giới thiệu bài - Ghi đề HĐ1 : Nắm lại vị trí các châu lục trên lược đồ . - Làm việc với lược đồ : + Phát phiết cho HS có nội dung như sau: Dựa vào hình 1 SGK/102 cho biết tên các châu lục và đại dương mà châu Á tiếp giáp? + Treo lược đồ phóng to lên bảng , gọi 1 em vừa nêu vừa chỉ. + Yêu cầu các nhân đổi phiếu theo dõi GV sửa bài trên bảng . HĐ2 : Giúp HS nắm lại các nước theo châu và đặc điểm tự nhiên, dân cư kinh tế của các châu này + Làm việc nhóm 2 em , nội dung : 1.Các nườc An;Ấn độ; Đức; Hoa Kỳ ; Nga; Nhật; Austraylia;Pháp thuộc châu nào? 2. Nêu vị trí , địa hình , khí hậu , sông lớn của các châu lục Châu Phi; Châu Mĩ; Châu Đại Dương + Tổ chức trình bày , bổ sung .GV tổng kết : 3.Củng cố - dặn dò : -Giáo viên nhận xét tiết học - Nhận phiếu và hoàn tất yêu cầu trong phiếu - 1 em lên nêu và chỉ - Đổi phiếu , theo dõi sửa bài -Thảo luận nhóm 2 em hoàn thành 2 nội dung - Lần lượt trình bày , bổ sung 1-2 em trả lời,lớp nhận xét và bổ sung - Lắng nghe , ghi nhớ 1-2 em đọc lại ; lớp lắng nghe

File đính kèm:

  • docGA 5TUAN 34 3 cot.doc
Giáo án liên quan