. Mục tiêu:
- Nhớ-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 tiếng.
- Tìm đúng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn và viết hoa đúng các tên riêng đĩ (BT2); viết được một tên cơ quan, xí nghiệp, cơng ti, ở địa phương (BT3).
- HS yếu nhớ lại được 2, 3 khổ thơ của bài: Sang năm con lên bảy để viết đúng chính tả
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 34 môn học Chính tả: Sang năm con lên bảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ:
SANG NĂM CON LÊN BẢY.
I. Mục tiêu:
- Nhớ-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 tiếng.
- Tìm đúng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn và viết hoa đúng các tên riêng đĩ (BT2); viết được một tên cơ quan, xí nghiệp, cơng ti, ở địa phương (BT3).
- HS yếu nhớ lại được 2, 3 khổ thơ của bài: Sang năm con lên bảy để viết đúng chính tả
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng nhóm, bút dạ.
+ HS: SGK, vở.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Giáo viên đọc tên các cơ quan, tổ chức.
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ – viết.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhắc học sinh chú ý 1 số điều về cách trình bày các khổ thơ, dãn khoảng cách giữa các khổ, lỗi chính tả dễ sai khi viết
- GV đọc cho HS viết bài.
Giáo viên chấm, nhận xét.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 2
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhắc học sinh thực hiện lần lượt 2 yêu cầu: Đầu tiên, tìm tên cơ quan và tổ chức. Sau đó viết lại các tên ấy cho đúng chính tả.
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng.
Bài 3
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
v Hoạt động 3: Củng cố.
Thi tiếp sức.
Tìm và viết hoa tên các đơn vị, cơ quan tổ chức.
4. Nhận xét - dặn dò:
Chuẩn bị: Ôn thi.
Nhận xét tiết học.
Hát
2, 3 học sinh ghi bảng.
Nhận xét.
1 học sinh đọc yêu cầu bài.
1 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ.
Lớp nhìn bài ở SGK, theo dõi bạn đọc.
1 học sinh đọc thuộc lòng các khổ thơ 2, 3, 4 của bài.
Học sinh nhớ lại, viết.
Học sinh đổi vở, soát lỗi.
1 học sinh đọc đề.
Lớp đọc thầm.
Học sinh làm bài.
Học sinh sửa bài.
Học sinh nhận xét.
1 học sinh đọc đề.
1 học sinh phân tích các chữ.
Học sinh làm bài.
Đại diện nhóm trình bày.
Học sinh sửa + nhận xét.
Học sinh thi đua 2 dãy.
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- CHÍNH TẢ.doc