Mục tiêu:
- Nhớ-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 tiếng.
- Tìm đúng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn và viết hoa đúng các tên riêng đĩ (BT2); viết được một tên cơ quan, xí nghiệp, cơng ti, ở địa phương (BT3).
- HS yếu nhớ lại được 2, 3 khổ thơ của bài: Sang năm con lên bảy để viết đúng chính tả
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng nhóm, bút dạ.
+ HS: SGK, vở.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 34 môn Chính tả: Sang năm con lên bảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ:
SANG NĂM CON LÊN BẢY.
I. Mục tiêu:
- Nhớ-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 tiếng.
- Tìm đúng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn và viết hoa đúng các tên riêng đĩ (BT2); viết được một tên cơ quan, xí nghiệp, cơng ti, ở địa phương (BT3).
- HS yếu nhớ lại được 2, 3 khổ thơ của bài: Sang năm con lên bảy để viết đúng chính tả
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng nhóm, bút dạ.
+ HS: SGK, vở.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Giáo viên đọc tên các cơ quan, tổ chức.
Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ – viết.
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhắc học sinh chú ý 1 số điều về cách trình bày các khổ thơ, dãn khoảng cách giữa các khổ, lỗi chính tả dễ sai khi viết
- GV đọc cho HS viết bài.
Giáo viên chấm, nhận xét.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 2
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhắc học sinh thực hiện lần lượt 2 yêu cầu: Đầu tiên, tìm tên cơ quan và tổ chức. Sau đó viết lại các tên ấy cho đúng chính tả.
Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng.
Bài 3
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
4. Củng cố.
Thi tiếp sức.
Tìm và viết hoa tên các đơn vị, cơ quan tổ chức.
5. Nhận xét - dặn dò:
Chuẩn bị: Ôn thi.
Nhận xét tiết học.
Hát
2, 3 học sinh ghi bảng.
Nhận xét.
1 học sinh đọc yêu cầu bài.
1 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ.
Lớp nhìn bài ở SGK, theo dõi bạn đọc.
1 học sinh đọc thuộc lòng các khổ thơ 2, 3, 4 của bài.
Học sinh nhớ lại, viết.
Học sinh đổi vở, soát lỗi.
1 học sinh đọc đề.
Lớp đọc thầm.
Học sinh làm bài.
Học sinh sửa bài.
Học sinh nhận xét.
1 học sinh đọc đề.
1 học sinh phân tích các chữ.
Học sinh làm bài.
Đại diện nhóm trình bày.
Học sinh sửa + nhận xét.
Học sinh thi đua 2 dãy.
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- CHÍNH TẢ.doc