Giáo án Lớp 5 Tuần 34-35 Năm 2011 - 2012

I. Mục tiêu:

- Nhận biết và sửa được lỗi trong bài văn; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ viết 4 đề bài kiểm tra trong tuần 32 .

III. Hoạt động dạy học:

1. Giới thiệu bài : (2phút)

 - GV giới thiệu bài ,nêu mục đích yêu cầu tiết học .

2. GV nhận xét chung về kết quả bài viết của HS: (15 phút)

- GV treo bảng phụ đã viết sẵn 4 đề kiểm tra , vài học sinh đọc lại .

- Nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp :

 + Những ưu điểm chính về xác định đề, về bố cục, tìm ý, đặt câu, xây dựng đoạn, dùng từ.(nêu một số ví dụ cụ thể để minh hoạ kèm theo tên học sinh).

 + Những thiếu sót , hạn chế:( Tương tự nhưng không nêu tên học sinh )

- Thông báo điểm số cụ thể .

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34-35 Năm 2011 - 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Làm đúng các BT luyện từ và câu. II. Hoạt động dạy- học: 1. Giới thiệu bài: Nêu nhiệm vụ- yêu cầu tiết học. 2. HS làm bài kiểm tra trong VBT. 3. HS nêu kết quả bài làm. GV chấm một số bài, tuyên dương những HS làm bài giỏi. 4. Nhận xét kết quả làm bài của HS. Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị cho tiết KT. –––––––––––––––––––––––– Toán luyện tập chung. I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, cũng cố về giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật, ... và sử dụng máy tính bỏ túi. II. Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: (5phút) Mẹ mua thịt lợn và rau quả hết 48 000 đồng. Số tiền mua thịt lợn bằng 140% số tiền mua rau quả. Hỏi mẹ mua rau quả hết bao nhiêu tiền? 2. Thực hành: (30 phút) Phần 1: HS tự làm rồi nêu kết quả. Bài 1: Khoanh vào C (vì ở đoạn đường thứ nhất ô tô đã đi hết 1 giờ, ở đoạn đường thứ hai ô tô đã đi hết: 60 : 30 = 2 giờ nên tổng số thời gian ô tô đi cả hai đoạn đường là: 1 + 2 = 3 giờ) Bài 2: Khoanh vào A (vì thể tích bể cá là 60 x 40 x 40 = 96000 cm3 hay 96 dm3; thể tích của nửa bể cá là: 96 : 2 = 48 dm3, vậy cần đổ vào bể 48 lít nước để nửa bể có nước). Bài 3: Khoanh vào B (vì cứ mỗi giờ Vừ tiến gần tới Lềnh được: 11 - 5 = 6 km, thời gian Vừ đi để đuổi kịp Lềnh là: 8 : 6 = giờ hay 80 phút). Phần 2: Cho HS tự làm rồi chữa bài. Bài 1: Giải: Phân số chỉ tổng số tuổi của con gái và của con trai là: (tuổi của mẹ) Coi tổng số tuổi của hai con là 9 phần bằng nhau thì tuổi của mẹ là 20 phần như thế. Vậy tuổi của mẹ là: (tuổi) Đáp số: 40 tuổi Bài 2: HS được sử dụng máy tính. Giải: a) Số dân ở Hà Nội năm đó là: 2 627 x 921 = 2 419 467 (người) Số dân ở Sơn La năm đó là: 61 x 14 210 = 868810 (người) Tỉ số phần trăm của số dân ở Sơn La và số dân ở Hà Nội là: 868 810 : 2 419 467 = 0,3582 ... = 35,82% b) Nếu mật độ dân số của Sơn La là 100 người/km2 thì trung bình mỗi ki-lô-mét vuông sẽ có thêm: 100 - 61 = 39 (người), khi đó số dân của tỉnh Sơn La tăng thêm là: 39 x 14 210 = 554 190 (người) Đáp số: a) khoảng 35,82%; b) 554 190 người. 3. Cũng cố, dặn dò: (3 phút) - GV nhận xét tiết học. - Dặn ôn luyện ở nhà, chuẩn bị cho tiết kiểm tra. –––––––––––––––––––––––– Toán đề kiểm tra cuối năm. I. Mục tiêu: Kiểm tra kết quả học tập của HS về: - Kiến thức ban đầu về số thập phân, kĩ năng thực hành tính với số thập phân, tỉ số phần trăm. - Tính diện tích, thể tích một số hình đã học. - Giải bài toán về chuyển động đều. II. Hoạt động dạy học: Đề ra: I - Phần trắc nghiệm: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: 1. Chữ số 9 trong số thập phân 17,209 thuộc hàng nào? A. Hàng nghìn B. Hàng phần mười C. Hàng phần trăm D. Hàng phần nghìn 2. Phân số viết dưới dạng số thập phân là: A. 4,5 B. 8,0 C. 0,8 D. 0,45 3. Khoảng thời gian từ lúc 7 giờ kém 10 phút đến lúc 7 giờ 30 phút là: A. 10 phút B. 20 phút C. 30 phút D. 40 phút 4. Hình dưới đây gồm 6 hình lập phương, mỗi hình lập phương đều có cạnh bằng 3cm. Thể tích của hình đó là: A. 18 cm3 B. 54 cm3 C. 162 cm3 D. 243 cm3 5. Đội bóng của một trường học đã thi đấu 20 trận, thắng 19 trận. Như thế tỉ số phần trăm các trận thắng của đội bóng đó là: A. 19% B. 85% C. 90% D. 95% II - Phần vận dụng và tự luận: 1. Đặt tính rồi tính: a) 5,006 + 2,357 + 4,5 b) 63,21 - 14,75 ..................................... .................................................... ..................................... .................................................... ..................................... .................................................... c) 21,8 x 3,4 d) 24,36 : 6 ..................................... .................................................... ..................................... .................................................... ..................................... .................................................... 2. Một ô tô đi từ tỉnh A lúc 7 giờ và đến tỉnh B lúc 11 giờ 45 phút. Ô tô đi với vận tốc 48 km/giờ và nghỉ ở dọc đường mất 15 phút. Tính quãng đường AB? Giải: 40 m 60 m • • .......................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... 3. Viết kết quả tính vào chỗ chấm: Một mảnh đất gồm hai nửa hình tròn và một hình chữ nhật có kích thước như hình bên. Diện tích của mảnh đất là: ....................... –––––––––––––––––––––––– Địa lí Kiểm tra định kỳ cuối kì II (Sử dụng đề chung của tổ) Tiêng Việt Ôn tập và kiểm tra cuối năm Tiết 8: I/ Mục tiêu: - Kiểm tra viết theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng ở HKII. Nghe viết đúng bài chính tả tốc độ viết khoảng 100 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài ,trình bày đúng hình thức bài thơ văn xuôi - Viết được bài văn tả người theo nội dung, yêu cầu của đề bài II/ Hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài (1phút) 2/ Kiểm tra (33phút) a)Kiểm tra viết chính tả bài : b) Kiểm tra tập làm văn Đề bài : Em hãy tả cô giáo hoặc thầy giáo của em trong một giờ học mà em nhớ nhất. HS làm bài 3/ Thu bài chấm (5phút) 4/ Nhận xét tiết học(1phút) ––––––––––––––––––––––––––––– ––––––––––––––––––––––––––––– ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba, ngày 10 tháng 05 năm 2011 Tiếng Anh (Cô Hiền dạy) ––––––––––––––––––––––––––––– ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 4 ––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều Tiết 1 Thể dục: Trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “ Lăn bóng” I. Mục tiêu: Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: 2 còi, 4 quả bóng rổ số 5, kẻ sân để tổ chức trò chơi. III. Hoạt động dạy, học: 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học. - Cho HS chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc. - HS thực hiện một số động tác khởi động và một số động tác của bài thể dục phát triển chung lớp 5. 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”: GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại tóm tắt cách chơi, cho vài HS làm mẫu, cho cả lớp chơi thử và chơi chính thức. - Trò chơi”Lăn bóng” : Đội hình chơi theo sân đã chuẩn bị, phương pháp dạy tương tự như cách nêu ở trò chơi trên. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút - Hệ thống lại bài. - Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn trên sân. - Thực hiện một số động tác hồi tĩnh, trò chơi hồi tĩnh. - Nhận xét và đánh giá kết quả bài học, dặn HS về nhà luyện đá cầu. ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư, ngày 11 tháng 05 năm 2011 Tiết 1 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 ––––––––––––––––––––––––––––– ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm, ngày 12 tháng 05 năm2011 Tiết 1 Thể dục: Tổng kết môn học I. Mục tiêu: Tổng kết môn học. Hệ thống kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen ngợi những HS xuất sắc. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trong lớp học. - Phương tiện: Kẻ bảng hệ thống kiến thức, kĩ năng sẵn lên bảng lớp chưa điền nội dung. III. Hoạt động dạy, học: 1. Phần mở đầu: 6 -10 phút - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - HS vỗ tay, hát 1 bài. - Chơi trò chơi tại chỗ. 2. Phần cơ bản: 18 -22 phút - GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm bằng hình thức GV nêu câu hỏi HS nhớ lại và nêu, GV ghi lên bảng hệ thống. - Một số HS thực hành các động tác xen kẽ các nội dung trên. - GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS đối với môn Thể dục. 3. Phần kết thúc: 4 -6 phút - HS vỗ tay, hát 1 bài. - Dặn HS tự ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và bảo đảm an toàn trong tập luyện. ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 Tiếng Anh (Cô Hiền dạy) ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 4 ––––––––––––––––––––––––––––– Buổi chiều Tiết 1 Âm nhạc (Thầy Chung soạn giảng) ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 . ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ sáu, ngày 13 tháng 05 năm 2011 Tiết 1 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 ––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 Kĩ thuật: Lắp ghép mô hình tự chọn (Tiết3) I. Mục tiêu: HS cần phải: - Lắp hoàn thành mô hình đã chọn. - Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. II. Đồ dùng dạy- học: - Mô hình đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy- học: 1. Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu, nhiệm vụ tiết học. 2. HS thực hành lắp mô hình đã chọn ở các tiết trước. 3. Đánh giá sản phẩm: - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Nêu tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm (Theo mục III SGK). - Cử 2 HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm theo 2 mức: Hoàn thành(A) và chưa hoàn thành (B). - HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. - Nhận xét tiết học. ––––––––––––––––––––––––––––– Hoạt động tập thể Sơ Kết tuần 35 I. Mục tiêu: HS nhận thấy được những ưu điểm, những tồn tại của lớp, của bạn hay của bản thân mình trong tuần qua, hướng khắc phục và sửa chữa. - Biết được kế hoạch của trường, của lớp, của bản thân trong tuần tới cần phải thực hiện. II. Hoạt động dạy học 1. GV nêu nhiệm MĐ- YC của tiết SHTT. 2. Các tổ tự nhận xét, đánh giá. 3. Lớp trưởng sơ kết các hoạt động của lớp trng tuần. 4. GV nhận xét đánh giá hoạt động của lớp trong tuần. 5. ý kiến bổ sung, đề nghị của HS. 6. GV phổ biến kế hoạch tuần tới: Nhiệm vụ trọng tâm là ôn tập tốt để thi KS chất lượng cuối năm và duy trì tốt các nề nếp thi đua.

File đính kèm:

  • docGA lop 5 tuan 35.doc
Giáo án liên quan