Giáo án Lớp 5 Tuần 33 - Trường Tiểu học Yên Phú I

Tập đọc

LUẬT BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ EM

I. MỤC TIÊU:

 - Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn với giọng đọc phù hợp nội dung mỗi đoạn.

 - Hiểu: Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là văn bản của nhà nước bảo vệ quyền lợi của trẻ em, quy định bổn phận của trẻ em đối với gia đình và xã hội.

II. CHUẨN BỊ:

 - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

 - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.

III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Kiểm tra bài cũ :

 HS đọc thuộc bài Bầm ơi, trả lời câu hỏi.

2. Dạy bài mới

 

doc24 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 33 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T.Việt 5 tập 2. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: Bài 1 tr 67 Đặt dấu ngoặc kộp vào chỗ chấm thớch hợp trong đoạn văn sau: Năm lờn 8 tuổi Bin Ghết đó bắt đầu lao vào đọc bộ Bỏch khoa toàn thư về sỏch của thế giới với quyết tõm đọc cho kỡ hết cỏc tập của bộ sỏch đú. Nhưng cuối cựng cậu bộ đó hiểu mỡnh khụng cú đủ thời gian để đọc hết bộ sỏch. Bin luụn bận tõm suy nghĩ về điều đú. Mỗi lần cả nhà dự tớnh đi đõu, cậu luụn chậm trễ. Khi cha mẹ hỏi: Con đang làm gỡ vậy? , cậu thường trả lời: Con đang suy nghĩ. Năm học lớp 6, Bin lập ở trường một nhúm cú tờn gọi Cõu lạc bộ Thế kỉ gồm những học sinh lớp 6 xuất sắc. Cỏc thành viờn cõu lạc bộ tham gia cỏc chuyến đi thực địa, chơi cờ, thảo luận về cỏc cuốn sỏch, cỏc sự kiện đương thời. Bin cũndự lớp kinh tế học do nhà trường tự mở và tự sỏng tạo một bản tin kinh doanh nhan đề: Đầu tư với tập đoàn Ghết. Từ lỳc đú, Bin đó hỡnh dung mỡnh là một nhà đầu tư, sản xuất và tiếp thị cỏc sản phẩm mới. Bài 2 tr 67 Nờu tỏc dụng của từng dấu ngoặc kộp trong đoạn văn trờn: Dấu ngoặc kộp thứ nhất dựng để. Dấu ngoặc kộp thứ hai dựng để. Dấu ngoặc kộp thứ ba dựng để. Dấu ngoặc kộp thứ tư dựng để. Dấu ngoặc kộp thứ năm dựng để * Củng cố 2 tỏc dụng của dấu ngoặc kộp . 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau MRVT: Quyền và bổn phận của trẻ em ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ sỏu ngày 26 thỏng 4 năm 2013 Toỏn Tiết 165: Luyện tập ( 171) I. Mục tiêu: - Giúp H ôn tập, củng cố và rèn kĩ năng giải một số bài toán có dạng đặc biệt - Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt, sáng tạo. ii. chuẩn bị: - Hình thức: cá nhân, cả lớp. IIi. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: kết hợp khi ôn. 2. Bài mới: Bài 1 - Gọi 1 H đọc yêu cầu bài tập số 1, xác định yêu cầu của bài 1? - 1 H nhắc lại cách giải bài toán hiệu tỉ. - Yêu cầu H làm vở. Bài 2: - Gọi 1 H đọc yêu cầu bài tập số 2, xác định yêu cầu của bài 2 ? - 1 H nhắc lại cách giải bài toán tổng tỉ. - Yêu cầu H làm vở Bài 3: - Gọi 1 H đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài. Yêu cầu H làm vở. - Lưu ý H có thể giải bằng phương pháp rút về đơn vị. Bài 4: - Gọi 1 H đọc đề, xác định yêu cầu. - Hd tìm tỉ số % H khá rồi tìm số H của cả trường, H giỏi, H trung bình. - Yêu cầu H làm vở. 1 H đọc đề và xác định dạng toán của đề bài. H làm vở. 1 H lên bảng giải bài. Lớp nhận xét, bổ sung. 1 H đọc đề và xác định dạng toán của đề bài. H làm vở. 1 H lên bảng giải bài. Lớp nhận xét, bổ sung. 1 H đọc đề và xác định dạng toán của đề bài. H làm vở. 1 H lên bảng giải bài. Lớp nhận xét, bổ sung. 1 H đọc đề, xác định dạng toán của đề bài. H làm vở. 1 H lên bảng giải bài. Lớp nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố: Hệ thống nội dung bài học. G nhận xét giờ học, nhắc H về xem lại bài. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tập làm văn tả người ( kiểm tra viết ) I. Mục tiêu: Dựa trên kiến thức có được về văn tả người và KQ quan sát, HS viết được bài văn tả người có bố cục rõ ràng, đủ ý, thể hiện được những quan sát riêng; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc. II. chuẩn bị: Giấy KT. Dàn bài cho đề văn đã chọn của mỗi H. III- Hoạt động dạy và học: HĐ1: Giới thiệu bài: G nêu mục đích, y/c tiết học. HĐ2: Hướng dẫn H làm bài. - Gọi 1 H đọc 3 đề bài trong SGK. *Lưu ý: có thể dùng đoạn văn đã viết ở tiết trước, viết thêm một số phần để hoàn chỉnh bài văn. HĐ3: H làm bài. HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Nhắc H đọc và chuẩn bị cho tiết TLV tuần 34. Lớp đọc thầm theo. Cả lớp đọc thầm lần 2. H làm bài. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Kĩ thuật Lắp Mô hình tự chọn (tiết 1) I. Mục tiêu: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp mô hình tự chọn. - Lắp được mô hình tự chọn đúng đảm bảo kĩ thuật. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. II. chuẩn bị: - HS: Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - GV: Mẫu mô hình tự chọn đã lắp sẵn. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. các Hoạt động dạy- học. 1. Kiểm tra bài cũ. - Nêu các bước lắp Rô-bốt? - GV nhận xét và dẫn vào bài. 2. Bài mới. Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét mẫu. - Hướng dẫn hoạt động cả lớp, quan sát kĩ và trả lời câu hỏi: + Gọi tên một số mô hình tự chọn. + Để lắp được mô hình tự chọn theo em mỗi mô hình cần mấy bộ phận? Hãy kể tên các bộ phận đó? - Chốt các bộ phận để lắp được: Máy bừa; Băng truyền. - Hoạt động cả lớp: Quan sát mô hình tự chọn đã lắp sẵn và nhận xét theo hướng dẫn của GV. - Lắng nghe và nêu lại. - Trả lời câu hỏi. - Lắng nghe và nhắc lại các bộ phận của hai mô hình trên. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật thực hành lắp máybừa, băng chuyền. a. Chọn chi tiết. - Quan sát, kiểm tra H chọn chi tiết. b. Lắp từng bộ phận. - Hoạt động cả lớp: Chọn chi tiết để lắp máy bừa và băng truyền. - Phân loại và để riêng các chi tiết cho việc lắp ghép được thuận tiện. - HS quan sát hình, đọc nội dung từng phần trong SGK để nêu được các bước lắp. - Để lắp được máy bừa và băng truyền ta cần lắp các bộ phận nào? - Nhận xét các bước lắp: + Lắp máy bừa gồm hai bộ phận: Lắp xe kéo và lắp bộ phận bừa. + Lắp băng truyền gồm hai bộ phận: Giá dỡ băng truyền và băng truyền. - G hướng dẫn H lắm được kĩ thuật lắp ghép từng bộ phận bằng cách G thao tác mẫu hoặc H. - Quan sát cách lắp ráp theo các bước của GV hướng dẫn theo đúng mô hình SGK. 3. Củng cố, dặn dò. - H chọn mẫu mô hình tự chọn để tiết sau thực hành lắp ghép. - GVnhận xét tinh thần học tập của H. - Dặn H chuẩn bị dụng cụ cho bài sau. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Địa lớ ôn tập cuối năm I. Mục tiêu. Giúp HS ôn tập, củng cố các kiến thức, kĩ năng địa lí sau: - Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về tự nhiên, dân cư và các hoạt động kinh tế của châu: á, Âu, Mĩ, Phi, Đại Dương. - Nhớ được tên các quốc gia đã học trong trược trình của các châu lục kể trên. Chỉ được trên bản đồ thế giới các châu lục và các đại dương II. chuẩn bị. - Các hình minh hoạ trong SGK, vở bài tập. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.. III. các Hoạt động dạy- học. 1. Kiểm tra: + Câu hỏi 1, SGK, trang 131. + Câu hỏi 2, SGK, trang 131. - Chốt nội dung và dẫn vào bài. 2. Bài mới. Hoạt động 1: Thi ghép chữ vào hình. - Tổ chức cho hai đội chơi để hoàn thành yêu cầu của bài tậi 1 trên bản đồ thế giới để trống các châu lục và các đại dương. * Nhận xét và tuyên dương các đội chơi. - Yêu cầu 1 H đọc lại toàn bộ các châu lục và đại dương trên thế giới kết hợp chỉ bản đồ. * G nhận xét và kết thúc hoạt động 1. - Hoạt động theo hai đội chơi dưới sự hướng dẫn của GV. - Đại diện 1 HS trả lời. Hoạt động 2:Đặc điểm tự nhiên và hoạt động kinh tế của các châu lụcMột số đặc điểm của Đại Dương. - Hướng dẫn HS hoạt động theo 6 nhóm: + Nhóm 1, 2 hoàn thành bảng thống kê a. + Nhóm 3, 4 hoàn thành bảng thống kê b, phần Châu á, Âu, Phi. + Nhóm 5, 6 hoàn thành bảng thống kê b phần còn lại. - Gọi đại diện HS báo cáo kết quả. - Nhận xét, chỉnh sửa cho HS. * Kết thúc hoạt động 2. - Làm việc theo nhóm: Hoàn thành bái tập theo theo 6 nhóm. - Đại diện trình bày và lớp nhận xét, bổ sung nếu có. 3.Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học và tuyên dương các nhóm. - Chuẩn bị: Ôn tập để làm bài kiểm tra cuối năm. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Anh GV chuyờn soạn giảng ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn (LT) Luyện thờm I.Mục tiờu: - Giúp H ôn tập, củng cố và rèn kĩ năng giải một số bài toán có dạng đặc biệt - Giáo dục ý thức vận dụng linh hoạt, sáng tạo. - Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tr 62. II. Đồ dựng dạy học: GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 2. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: Bài 1 tr Đỳng ghi Đ, sai ghi S: Trong hỡnh bờn, biết diện tớch phần tụ đậm là 8,4 cm2 tỉ số diện tớch của hỡnh chữ nhật và hỡnh trũn là Diện tớch của hỡnh chữ nhật là 7,35cm2 Diện tớch của hỡnh trũn là 18cm2 * Gợi ý: Diện tớch phần tụ đậm chớnh là hiệu giữa diện tớch hỡnh trũn và diện tớch hỡnh chữ nhật Bài 2 tr 62 Viết số thớch hợp vào chỗ trống Biểu đồ hỡnh quạt bờn cho biết tỉ số phần trăm cỏc loại sỏch cú trong thư viện của một trường tiểu học. Biết sỏch giỏo khoa cú 459 quyển Tổng số sỏch của thư viện là..quyển Số sỏch tham khảo cú.quyển Truyện thiếu nhi cú.. quyển Bài 3 tr 62 Hiện nay tổng số tuổi của hai bố con là 48 tuổi. Hỏi sau đõy 4 năm, bố bao nhiờu tuổi, biết rằng sau đõy 4 năm tuổi con bằng tuổi bố. * Gợi ý: Sau đõy 4 năm thỡ tổng tuổi con và tuổi bố là 48 + 4 + 4=56(tuổi) Tỉ số là 2/5 Tỡm tuổi bố( bài toỏn tỡm hai số khi biết tổng và tỉ số) 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau Luyện tập. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Sinh hoạt Sinh hoạt lớp I/ yờu cầu - HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thõn, của lớp - Nhận xột tỡnh hỡnh chuẩn bị đồ dựng học tập của HS trong tuần, ý thức học của HS II/ lờn lớp 1. Tổ chức : Hỏt 2. Bài mới a. Nhận định tỡnh hỡnh chung của lớp - Nề nếp : + Thực hiện tốt nề nếp đi học đỳng giờ, đầu giờ đến sớm + Đầu giờ trật tự truy bài - Học tập: Nề nếp học tập tương đối tốt. Trong lớp trật tự chỳ ý lắng nghe giảngnhưng chưa sụi nổi trong học tập. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp - Lao động vệ sinh: Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ - Thể dục: Cỏc em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đỳng động tỏc - Đạo đức: Cỏc em ngoan, lễ phộp hoà nhó, đoàn kết với bạn bố b. Kết quả đạt được - Tuyờn dương :... - Phờ bỡnh : . c.. Phương hướng : - Thi đua học tập tốt, rốn luyện tốt. Lấy thành tớch chào mừng ngày 30/4 và 1/5 - Khắc phục những nhược điểm cũn tồn tại, phỏt huy ưu điểm đó đạt được tuần qua. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

File đính kèm:

  • docTuần 33(12-13).doc