Giáo án Lớp 5 Tuần 33 - Trương Dũng Sĩ

 Đọc đúng, rõ ràng, mạch lạc với giọng đọc một văn bản luật. Biết đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, giữa các điều luật. Đọc toàn bài với giọng thông báo rõ ràng.

 Hiểu nghĩa của các từ: quyền, chăm sóc sức khỏe ban đầu, công lập, bản sắc. Hiểu nội dung 4 điều của Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em: quyền và bổn phận của trẻ em. Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3. HS khá giỏi biết đọc với giọng thông báo rõ ràng, biết đặt tên cho mỗi điều luật (câu hỏi 2) và biết liên hệ với thực tế (câu hỏi 4). HS yếu trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3 theo gợi ý của GV.

 Biết liên hệ những điều luật với thực tế để có ý thức về quyền lợi và bổn phận của trẻ em, thực hiện Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 33 - Trương Dũng Sĩ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỦ YẾU: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: Hát. - Kiểm tra bài cũ: + Cho HS hát lại bài hát về địa phương. - Bài mới: * Hoạt động 2: Luyện tập thực hành - Mục đích 1: Ôn tập bài: Tre ngà bên Lăng Bác - Hình thức tổ chức: Cả lớp và nhóm, dãy. + Hướng dẫn HS trình bày bài hát Tre ngà bên Lăng Bác bằng cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm. (ĐC: Bên…thêu hoa. Một…tre ngà. LX: Rất…ngân nga.) + Yêu cầu HS trình bày bài hát theo nhóm. + Yêu cầu HS hát kết hợp vận động theo nhạc. + Nhận xét, sửa chữa cho HS. + Yêu cầu HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. - Mục đích 2: Ôn tập bài hát Màu xanh quê hương - Hình thức tổ chức: Cá nhân và nhóm, dãy. + Tiến hành ôn tập tương tự như trên (gõ đệm theo phách). + Hướng dẫn HS trình bày bài hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm. (N1: Xanh xanh…hàng cây. Lung linh…Mặt Trời lên. + Yêu cầu HS hát kết hợp vận động theo nhạc. + Nhận xét, sửa chữa cho HS. + Yêu cầu HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. - Mục đích 3: Ôn tập TĐN số 6 - Hình thức tổ chức: Cả lớp. — Luyện tập cao độ: + Quy định đọc các nốt Đô-Rê-Mi-Son ; Son-Mi- Rê-Đô rồi mở đĩa (đàn) cho HS nghe và đọc. — Hướng dẫn đọc nhạc, hát lời kết hợp luyện tiết tấu. — Hướng dẫn HS đọc nhạc, hát lời kết hợp gõ phách. — Yêu cầu nhóm, cá nhân trình bày. — Nhận xét, sửa chữa cho HS. - Cả lớp . HỌC HÁT BÀI: MỸ THO - Cả lớp thực hiện kết hợp gõ đệm. ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC, MÀU XANH QUÊ HƯƠNG-ÔN TĐN SỐ 6 + Thực hiện theo 2 dãy để hát đối đáp, cả lớp gõ đệm nhịp nhàng trong suốt bài hát. + Các nhóm trình bày (mỗi nhóm 5-6 em). + 2-3 HS làm mẫu. Cả lớp hát từng câu ; cả bài kết hợp vận động theo nhạc. + Các nhóm trình bày (mỗi nhóm 5-6 em). Lớp nhận xét. + Lắng nghe và thực hiện theo. + Thực hiện theo hướng dẫn. N2: Đang lớn dần…nơi đây. Cho…tươi thêm.) + 2-3 HS làm mẫu. Cả lớp hát từng câu ; cả bài kết hợp vận động theo nhạc. + Các nhóm trình bày (mỗi nhóm 5-6 em). Lớp nhận xét. + Lắng nghe. + Cả lớp đọc hòa theo. — Gõ lại tiết tấu TĐN số 6. Nửa lớp đọc nhạc và hát lời, nửa lớp gõ tiết tấu. Đổi lại phần trình bày. — Cả lớp thực hiện tương tự như trên. — Nhóm, cá nhân xung phong trình bày. — Lắng nghe. * Hoạt động 4: Củng cố: Tổ chức cho HS thi đua biểu diễn các bài hát đã ôn, đã nghe kết hợp động tác vận động. * Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương . HS về nhà tập hát đúng các bài hát. Chuẩn bị bài sau: Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa, Dàn đồng ca mùa hạ - Ôn tập TĐN số 8 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: MĨ THUẬT Tuần: 33 ò Ngày soạn: 12/04/2014 Tiết: 33 ò Ngày dạy : 30/04/2010 Giáo viên : Trương Dũng Sĩ ò Tên bài dạy: VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI I. MỤC TIÊU: - Hiểu vai trò và ý nghĩa của trại thiếu nhi. - Biết cách trang trí cổng trại hoặc lều trại và rèn luyện kĩ năng thực hành vẽ trang trí cho HS. - Yêu thích các hoạt động tập thể. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Một số tranh ảnh về cổng trại, lều trại ; Các bài vẽ HS năm trước ; Hình gợi ý vẽ. - Học sinh: Sưu tầm tranh ảnh về cổng trại, lều trại ; Giấy vẽ, dụng cụ vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Họat động 1: Khởi động- Ổn định: Hát. - Kiểm tra kiến thức cũ: + Kiểm tra bài thực hành: vẽ màu bài vẽ theo mẫu và nhận xét: cách bố cục, cách vẽ hình, cách vẽ màu, xếp loại. + Nhận xét – Tuyên dương. - Bài mới: * Họat động 2: Cung cấp kiến thức mới. - Mục đích 1: Quan sát – nhận xét. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp. - Nội dung: + Cho HS quan sát một số tranh ảnh về trang trí cổng trại, lều trại đã chuẩn bị sẵn và hình trong SGK/101. + Hỏi: Ÿ Hội trại thường được tổ chức vào các dịp nào ? Ÿ Các phần chính của trại ? + GV nhận xét chốt ý: Cổng trại là bộ mặt của trại được làm với nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng đều có cổng, hàng rào được trang trí cờ, hoa, hình vẽ,… rất đẹp. Lều trại là trung tâm của trại với nhiều hình dáng à - Mục đích 2: Cách vẽ. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp. - Nội dung: + Cho HS quan sát hình gợi ý cách trang trí cổng và lều trại đã chuẩn bị. + Cho HS xem hình tham khảo trong SGK/ 102 – 103. + Gợi ý các bước trang trí: a) Trang trí cổng trại: Vẽ hình cổng, hàng rào (có thể đối xứng hay không đối xứng). Vẽ trang trí (kẻ chữ, trang trí đường diềm, cờ, hoa,… cho cổng và hàng rào. Vẽ màu (dùng màu vui tươi và rực rỡ). + GV nhận xét chốt ý: Không nên chọn quá nhiều hình ảnh, phải có hình ảnh trọng tâm. Khi trang trí cần chú ý tới các mảng hình, chữ, mảng to, mảng nhỏ phải à - Mục đích 3: Thực hành. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Nội dung: + Cho HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân trên giấy A 4: nhóm 1, 2 vẽ, trang trí cổng trại ; nhóm 3, 4 vẽ, trang trí lều trại theo ý thích. + GV quan sát chung và hướng dẫn thêm cho các nhóm. + GV yêu cầu HS kết thúc bài vẽ. * Họat động 3: Củng cố - Nhận xét và đánh giá. + Gợi ý HS đánh giá theo các mặt: các bố cục ; cách vẽ các mảng, hình ; cách , vẽ màu, xếp loại. - Cả lớp hát “ Dàn đồng ca mùa hạ”. VẼ THEO MẪU: VẼ TĨNH VẬT (VẼ MÀU) - Một số HS chưa hoàn thành tiết trước nộp bài. VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI - HS quan sát. + Vào các ngày lễ hội và thường có rất nhiều đơn vị tham gia. + Cổng trại và lều trại được trang trí rất đẹp và cuốn hút người xem. à phong phú như hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn,… và được trang trí rất đẹp ở trên nóc, mái và xung quanh. Vật liệu để làm trại rất phong phú và đa dạng. - HS quan sát. - HS xem hình 2, 3, 4, 5. b) Trang trí lều trại: Vẽ hình dáng của lều trại (bố cục cân đối với khổ giấy vẽ). Trang trí lều trại (các hoạ tiết phù hợp với hình dáng của lều trại: tam giác, chữ nhật, hình tròn). à cân đối và hài hoà với nhau tạo nên sự thay đổi hấp dẫn. - Các nhóm thảo luận, trao đổi để tìm chủ đề cho nhóm mình và thực hiện bài vẽ. - HS làm bài vẽ theo hướng dẫn của GV. - Hoàn thiện các chi tiết, màu sắc. - Trưng bày sản phẩm của cá nhân, nhóm. - Tham gia nhận xét, xếp loại bài vẽ. * Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương. Dặn dò:Về nhà vẽ vào vở thực hành và quan sát phong cảnh thiên nhiên xung quanh, hình dáng đồ vật, con vật. CB : Vẽ tranh Đề tài tự chọn. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: KĨ THUẬT Tuần: 33 ò Ngày soạn: 12/04/2014 Tiết: 33 ò Ngày dạy : 29/04/2010 Giáo viên : Trương Dũng Sĩ ò Tên bài dạy: LẮP MÔ HÌNH TỰ CHỌN : LẮP XE CHỞ HÀNG I. MỤC TIÊU: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe chở hàng. Lắp được xe chở hàng đúng kĩ thuật, đúng qui trình. Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Mẫu xe chở hàng đã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH * Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: Hát “Màu xanh quê hương” - Kiểm tra kiến thức cũ: + Kiểm tra 2 HS. — Nêu các bước lắp rô bốt. + Nhận xét – Ghi điểm. - Bài mới: * Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới. - Mục đích 1: Quan sát, nhận xét mẫu. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Nội dung: + Giới thiệu 3 chi tiết mới trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật và cho HS quan sát mẫu xe chở hàng đã lắp sẵn. + Hướng dẫn HS quan sát kĩ từng bộ phận và trả lời câu hỏi: Để lắp được xe chở hàng, theo em cần mấy bộ phận? Hãy kể tên các bộ phận đó ? - Mục đích 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. - Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Nội dung: a) Hướng dẫn chọn các chi tiết: + Cho HS chọn đúng, đủ từng loại chi tiết theo bảng trong SGK. b) Lắp từng bộ phận: · Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca-bin: (hình 2- SGK) + Để lắp được bộ phận này ta cần lắp mấy phần? Đó là những bộ phận nào? + GV tiến hành lắp từng phần, sau đó nối hai phần vào nhau. · Lắp ca-bin: (hình 3- SGK) + Quan sát hình 3 và nêu các bước lắp ca-bin. + Gọi 1 HS lên lắp – GV nhận xét bổ sung. · Lắp mui xe và thành bên xe: + Quan sát hình 4 và chọn chi tiết để lắp mui xe và thành bên xe. + GV hướng dẫn lắp mui xe. + Gọi 1 HS lên lắp thành bên xe – GV nhận xét bổ sung. · Lắp thành sau xe và trục bánh xe: + Gọi 2 HS lên lắp – GV nhận xét bổ sung. (hình 5 – 6 SGK) c) Lắp ráp hoàn chỉnh xe chở hàng: GV lắp ráp theo các bước, chú ý thao tác chậm để HS quan sát và biết được các bước lắp. Kiểm tra sự chuyển động của xe. d) Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. * Hoạt động 3: Củng cố + Gọi HS nêu các bước lắp ráp xe chở hàng. + Nhận xét – Tuyên dương. - Cả lớp. LẮP RÔ BỐT - 2 HS trả lời. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. LẮP XE CHỞ HÀNG - HS quan sát và nêu nội dung thay đổi sồ lượng các chi tiết. + 4 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin ; mui xe và thành bên xe ; thành sau xe và trục bánh xe. - HS chọn và xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại chi tiết. + Cần lắp 2 phần: giá đỡ trục bánh xe ; sàn ca-bin. - 1 HS lắp giá đỡ trục bành xe. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. - HS quan sát và nêu các bước lắp ca-bin. - 1 HS lên lắp. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. - HS quan sát và nêu các bước lắp. - 1 HS lên lắp. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. - 2 HS lên lắp. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. - HS quan sát và nêu các bước lắp. - HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. - HS nêu các bước lắp ráp xe chở hàng. * Tổng kết đánh giá tiết học: Nhận xét – Tuyên dương. Dặn dò: Về nhà thực hành lắp ráp và tháo rời xe chở hàng . CB : Thực hành lắp ráp xe chở hàng. PHIẾU HỌC TẬP ĐỘI A ĐỘI B Tên gọi Số lượng Tên gọi Số lượng Tấm lớn Tấm lớn Tấm nhỏ Tấm nhỏ Ba tấm để lắp chữ U Ba tấm để lắp chữ U Tấm chữ L Tấm chữ L Tấm 25 lỗ Tấm 25 lỗ Tấm mặt ca bin Tấm mặt ca bin Tấm 3 lỗ Tấm 3 lỗ Thanh thẳng 11 lỗ Thanh thẳng 11 lỗ Thanh thẳng 7 lỗ Thanh thẳng 7 lỗ Thanh thẳng 5 lỗ Thanh thẳng 5 lỗ Thanh chữ U dài Thanh chữ U dài Trục dài Trục dài Bánh xe Bánh xe ốc và vít ốc và vít Vòng hãm Vòng hãm Cờ-lê Cờ-lê Tua-vít Tua-vít

File đính kèm:

  • docGA 5 TUAN 33 DS.doc
Giáo án liên quan