Mục tiêu:
- Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 6 tiếng.
- Viết hoa đúng tên cơ quan, tổ chức trong đoạn văn Cơng ước về quyền trẻ em (BT2).
- HS khá, giỏi chỉ ra được cách viết hoa trong từng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn (BT 2)
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng nhóm, bút lông.
+ HS: SGK, vở.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1390 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 33 môn Chính tả: trong lời mẹ hát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ:
TRONG LỜI MẸ HÁT
I. Mục tiêu:
- Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài thơ 6 tiếng.
- Viết hoa đúng tên cơ quan, tổ chức trong đoạn văn Cơng ước về quyền trẻ em (BT2).
- HS khá, giỏi chỉ ra được cách viết hoa trong từng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn (BT 2)
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng nhóm, bút lông.
+ HS: SGK, vở.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Giáo viên đọc tên các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe – viết.
Giáo viên hướng dẫn học sinh viết một số từ dể sai: ngọt ngào, chòng chành, nôn nao, lời ru.
Nội dung bài thơ nói gì?
Giáo viên đọc từng dòng thơ cho học sinh viết, mỗi dòng đọc 2, 3 lần.
Giáo viên đọc cả bài thơ cho học sinh soát lỗi.
Giáo viên chấm.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 2:
Giáo viên lưu ý các chữ về (dòng 4), của (dòng 7) không viết hoa vì chúng là quan hệ từ.
Giáo viên chốt, nhận xét lời giải đúng.
Bài 3:
Giáo viên lưu ý học sinh đề chỉ yêu cầu nêu tên tổ chức quốc tế, tổ chức nước ngoài đặc trách về trẻ em không yêu cầu giới thiệu cơ cấu hoạt động của các tổ chức.
Giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng.
4. Củng cố.
Trò chơi: Ai nhiều hơn? Ai chính xác hơn?
Tìm và viết hoa tên các cơ quan, đơn vị, tổ chức.
5. Nhận xét - Dặn dò:
Chuẩn bị: “Ôn tập quy tắc viết hoa (tt)”.
Nhận xét tiết học.
Hát
2, 3 học sinh ghi bảng.
Nhận xét.
- 1 Học sinh đọc bài.
- Học sinh nghe.
Lớp đọc thầm bài thơ.
Ca ngợi lời hát, lời ru của mẹ có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc đời đứa trẻ.
Học sinh nghe - viết.
Học sinh đổi vở soát và sữa lỗi cho nhau.
1 học sinh đọc yêu cầu bài.
Học sinh làm việc theo nhóm.
Đại diện mỗi nhóm trình bày, nhận xét.
1 học sinh đọc yêu cầu.
Lớp đọc thầm.
Lớp làm bài.
Nhận xét
Học sinh thi đua 2 dãy.
Rút kinh nghiệm:...............................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- CHÍNH TA.doc