Giáo án Lớp 5 Tuần 33 chuẩn kiến thức kĩ năng

I. MỤC TIÊU

Biết:

- Đọc bài văn rõ ràng, rành mạch và phù hợp với giọng đọc một văn bản luật.

-Hiểu nội dung 4 điều của luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

 -Tranh minh học trang 145, SGK .

 - Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2206 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 33 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hầu hết là người da đen sống tập chung ở ven biển và các thung lũng sông đời sống rất nhiều khó khăn Kinh tế kém phát triển tập chung khai thác khoáng sản để xuất khẩu trồng các cây công nghiệp nhiệt đới như: cà phê, ca cao, cao su, bông lạc… Châu Mĩ Trải dài từ bắc xuống nam là lục địa duy nhất có bán cầu Tây Thiên nhiên đa dang phong phú rừng A-ma-dôn là rừng rậm nhiệt đới lớn nhất thế giới Phần lớn dân cư là người nhập cư nên nhiều thành phần từ âu, á,phi, người lai người anh-điêng là người bản địa Bắc Mĩ có nền kinh tế phát triển có nông nghiệp như lúa mì bông lợn bò, sản phẩm công nghiệp như ,máy móc thiết bị, hàng điện tử, máy bay… Nam mĩ có nền kinh tế đang phát triển chuyên trồng chuối, cà phê, mía, bông và khai thác khoáng sản để xuất khẩu Châu Đại Dương Nằm ở bán cầu Nam Ô-xtrây-li-a có khí hậu nóng khô nhiều hoang mạc xa-van, nhiều thực vật và động vật lạ các đảo có khí hậu nóng ẩm chủ yếu là rừng nhiệt đới bao phủ` Người dân ô-ztrây-li-a và đảo niu-di-len là người gốc anh da trắng. Dân của đảo là người bản địa có nước da sẫm tóc đen xoăn Ô-xtrây-li-a là nước có nền kinh tế phát triển nỗi tiếng thế giới về xuất khẩu lông cừu, len, thịt bò, sữa… Châu Nam Cực Nằm ở vùng địa cực Lạnh nhất thế giới chỉ có chim cánh cụt sống Không có dân cư sinh sống thường xuyên *. Hoạt động tiếp nối: - GV tổng kết tiết học, dặn dò học sinh về nhà ôn tập để tổng kết cuối năm. - Lắng nghe và thực hiện. Đạo đức …………………………………………………….. Ngày soạn: 23. 4. 2011 Ngày dạy: sáu, 29. 4. 2011 Tập làm văn (tiết 66) TẢ NGƯỜI ( kiểm tra viết) I. MỤC TIÊU Ở tiết học này, học sinh: - Viết được bài văn tả người theo đề bài gợi ý trong sách giáo khoa. Bài văn rõ nội dung miêu tả, đúng cấu tạo bài văn tả người đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - Bảng lớp viết sãn 3 đề bài. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU. 1. Kiểm tra - Gọi HS đọc 3 đề bài kiểm tra trên bảng. - Nhắc HS: Các em đã viết bài văn tả người ở học kỳ I, lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả người của một trong 3 đề bài trên. Từ các kết quả đó, em hãy viết thành bài văn hoàn chỉnh. - HS viết bài. 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét chung về ý thức làm bài của HS. - Dặn HS về nhà xem lại kiến thức về văn tả người, tả cảnh. ……………………………………………………………… Khoa học TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐẾN MÔI TRƯỜNG ĐẤT I. MỤC TIÊU - Nêu một số nguyên nhân dẫn đến việc đất trồng ngày càng bị thu hẹp và thoái hoá. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV, HS sưu tầm tranh, ảnh, bài báo nói về tác động của con người đến môi trường đất và hậu quả của nó. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG - Kiểm tra bài cũ + GV gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi về nội dung bài 65. + Nhận xét, cho điểm HS. - Giới thiệu bài - 2 HS lên bảng lần lượt trả lời các câu hỏi sau: + Những nguyên nhân nào dẫn đến việc rừng bị tàn phá? + Việc phá rừng dẫn đến những hậu quả gì? Hoạt động 1 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIỆC ĐẤT TRỒNG NGÀY CÀNG BỊ THU HẸP - GV yêu cầu hS quan sát hình minh hoạ 1,2 trang 136 và trả lời các câu hỏi: - Gọi HS trả lời câu hỏi. - Kết luận: - 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận, trả lời câu hỏi. C Thêm nhiều hộ dân mới. C Xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất. C Xây dựng các khu vui chơi giải trí. C Mở rộng đường. +Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi đó là do dân số tăng, nhu cầu về đô thị hoá ngày càng cao. Hoạt động 2 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN MÔI TRƯỜNG ĐẤT TRỒNG NGÀY CÀNG SUY THOÁI - GV yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ 3,4 SGK và trả lời câu hỏi. - Gọi HS trả lời câu hỏi. - 2 HS ngôi cùng bàn trao đổi, thảo luận, trả lời câu hỏi. - 2 HS nối tiếp nhau trả lời. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết , ghi lại vào vở và sưu tầm tranh ảnh, bài báo nói về tác động của con người đến môi trường không khí và nước; hậu quả của nó. Toán (tiết 165) LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Giải một số bài toán có dạng đã học. - Bài tập cần làm: Bài 1; bài 2; bài 3. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - GV mời HS lên bảng làm bài tập 2 và 3 của tiết học trước. - GV nhận xét chữa bài, ghi điểm 2. Dạy - học bài mới 2.1. Giới thiệu bài - GV: Trong tiết học này chúng ta cùng tiếp tục làm các bài toán luyện tập về các dạng toán có lời văn đặc biệt đã được học. 2.2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 - GV mời HS đọc đề toán và tóm tắt bài toán. - GV hỏi: - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV mời HS nhận xét bài làm của bạn trên trên bảng lớp. - GV nhận xét bài làm và cho điểm HS. Bài 2 - GV mời HS đọc đề toán và tóm tắt bài toán. - GV hỏi - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV mời HS nhận xét bài làm của bạn trên trên bảng lớp. - GV nhận xét bài làm và cho điểm HS. Bài 3 - GV mời HS đọc đề toán - GV yêu cầu HS tóm tắt bài toán. - GV yêu cầu HS tự làm bài. 3. Củng cố dặn dò - G nhận xét giờ học. - Hướng dẫn HS về nhà làm các bài tập nhà. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp theo dõi nhận xét. - Nghe và xác định nhiệm vụ tiết học. - 1 HS đọc đề bài cho cả lớp cùng nghe. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp. - HS lần lượt trả lời: - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Theo sơ đồ, diện tích của hình tam giác BCE là: 13,6 : (3 - 2) x 2 = 27,2 (cm2) Diện tích của tứ giác ABED là: 27,2 + 13.6 = 40,8 (cm2) Diện tích của tứ giác ABCD là: 40,8 + 27,2 = 68 (cm2) Đáp số : 68cm2 - HS nhận xét bài làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - 1 HS đọc đề bài cho cả lớp cùng nghe. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Theo sơ đồ, lớp 5A có số HS nam là: 35 : (4 + 3) x 3 = 15 (học sinh) Số HS nữ của lớp 5A là: 35 - 15 = 20 (học sinh) Số HS nữ nhiều hơn số HS nam là: 20 - 15 = 5 (học sinh) Đáp số: 5học sinh - HS nhận xét bài làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. - 1 HS lên bảng tóm tắt bài toán, HS cả lớp tóm tắt trong vở 100 km : 12 l 75km : …l ? - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Ô tô đi 75km thì tiêu thụ hết số lít xăng là: 12 : 100 x 75 = 9 (l) Đáp số : 9 l. - 1 HS lắng nghe. - HS chuẩn bị giờ sau ………………………………………………………. Kĩ thuật (tiết 33) LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. MỤC TIÊU - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được một mô hình tự chọn. - Với học sinh khéo tay: Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn; Có thể lắp được mô hình mới ngoài mô hình gợi ý trong sách giáo khoa. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn - Phiếu học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức - GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2. Nội dung bài mới 2.1. Giới thiệu bài. - GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. - GV nêu tác dụng của mạch điện nối tiếp trong thực tế: Mạch điện nối tiếp thường được ứng dụng để lắp đèn trang trí ở những nơi công cộng, nhà hàng hoặc ở gia đình. 2.2. Hướng dẫn tìm hiểu bài - HS chuẩn bị đồ dùng học tập. - Nghe xác định nhiệm vụ tiết học Hoạt động 1 QUAN SÁT, NHẬN XÉT MẪU - GV yêu cầu HS quan sát sơ đồ mạch có thiết bị dùng điện và đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ tự lắp các thiết bị điện trong sơ đồ. - Hỏi: Để ghép được sơ đồ mạch điện nối tiếp cần phải có mấy tấm ghép sơ đồ? - GV ghi danh mục các tấm ghép ở góc bảng. - GV cho HS quan sát mạch điện nối tiếp, sau đó, ngắt mạch điện để HS quan sát hiện tượng xảy ra. - Hỏi: Em có nhận xét gì về cách lắp mạch điện nối tiếp? - HS quan sát và trả lời: Thứ tự lắp: lắp pin - cầu chì - công tác - bóng điện. - Cần 12 tấm ghép. + 1 Tấm kí hiệu cầu chì. + 2 tấm kí hiệu pin + 2 tấm kí hiệu dây dẫn thẳng + 2 tấm kí hiệu bóng đèn điện. + 1 tấm kí hiệu công tắc. + 4 tấm kí hiệu góc vuông. - Cầu chì nối vào cực dương ( + ) của pin và nối tiếp với công tắc. Công tắc nối với 2 bóng đèn điện. Bóng đèn điện nối với cực âm ( - ) của pin. Hoạt động 2 HƯỚNG DẪN THAO THÁC KĨ THUẬT a) Chọn các chi tiết và các thiết bị điện b) Lắp ghép sơ đồ mạch điện c) Lắp mạch điện 3. Củng cố - Dặn dò - GV tổng kết bài và nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà lắp lại mạch điện nối tiếp và chuẩn bị bộ lắp ghép điện lớp 5 để giờ sau học tiếp. - Lắng nghe và thực hiện. SINH HOẠT LỚP TUẦN 33 I. Mục tiêu: - Nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 33. - Triển khai công việc trong tuần 34. - Tuyên dương những em luôn phấn đấu vươn lên có tinh thần giúp đỡ bạn bè. II. Hoạt động dạy-học 1. Ổn định tổ chức: Cho cả lớp hát một bài. 2. Tiến hành : * Sơ kết tuần 33 - Cho lớp trưởng báo cáo việc theo dõi nề nếp sinh hoạt của lớp trong tuần. -Ban cán sự lớp và tổ trưởng bổ sung. -GV nhận xét chung, bổ sung. + Đạo đức : -Lớp thực hiện nghiêm túc mọi nề nếp và kế hoạch do nhà trường, Đội phát động. -Tồn tại : Vẫn còn một số em nói chuyện trong giờ học, chưa có ý thức tự giác học tập +Học tập : - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và sách giáo khoa. Nhiều em có ý thức học bài và làm bài tập ở lớp và ở nhà tương đối đầy đủ. Trong lớp chăm chú nghe cô giáo giảng bài tích cực tham gia các hoạt động học tập. Nhiều em tích cực học tập. - Tồn tại : Lớp còn ồn, một số em lười học bài và làm bài ở nhà, chữ viết của một số em còn cẩu thả, xấu. Môn tập làm văn các em học còn yếu nhiều. + Các hoạt động khác : - Có ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ. - Xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn. *Tồn tại: 15’ đầu giờ các em còn ồn, chưa có ý thức tự giác ôn bài, lúc ra chơi vào các em còn chậm chạp. *Tuyên dương một số em học tốt, ngoan ngoãn *Kế hoạch tuần 34 - Tiếp tục duy trì sĩ số và nề nếp trong tuần, khắc phục một số hạn chế ở tuần trước. - Học chương trình tuần 34 theo thời khoá biểu. - 15 phút đầu giờ cần tăng cường hơn việc kiểm tra bài cũ. - Thực hiện đôi bạn cùng tiến. - Thực hiện tốt an toàn giao thông - Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Học tập và rèn luyện nghiêm túc hơn. Vâng lời, giúp đỡ ông bà, cha mẹ

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 tuan 33 CKT KNS.doc